Hơn 1000 đầu bếp trên thế giới tham gia Gout de France

21/03/2016

Ngày 17/3, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện ẩm thực Pháp Gout de France/Good France. Đây là sự kiện hội tụ hơn 1000 đầu bếp trên toàn thế giới. Năm nay Việt Nam có 25 nhà hàng tham gia sự kiện này.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier cho biết, tiếp nối thành công của năm đầu tiên tổ chức (năm 2015), “Gout de France/Good France” sẽ tái xuất tại Việt Nam vào ngày 21/3/2016.

Goût de / Good France tôn vinh nghệ thuật sống theo kiểu Pháp, các sản vật vùng miền và đề cao điểm đến nước Pháp. Hơn 1000 bếp trưởng từ 5 châu lục sẽ một lần nữa tôn vinh sự xuất sắc của ẩm thực Pháp và việc chia sẻ các giá trị xoay quanh một thực đơn đặc biệt : các công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Pháp. Những nhà hàng tham gia sự kiện được mời chuẩn bị một thực đơn bao gồm các món theo thứ tự sau : rượu khai vị dùng kèm món nhấm nháp, món khai vị, một hoặc nhiều món chính, pho-mát, món tráng miệng, các loại rượu vang và sâm-panh Pháp.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Goût de / Good France tôn vinh nghệ thuật sống theo kiểu Pháp, các sản vật vùng miền và đề cao điểm đến nước Pháp. Ảnh: Dangcongsan.vn

Tại Việt Nam, 25 nhà hàng Pháp đã khẳng định tham gia chương trình tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Huế. Bên cạnh sự tham gia của các nhà hàng, còn có sự tham gia của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Vào tối ngày 21/3 tới, một bữa tối Gout de France/Good France sẽ được tổ chức tại Nhà Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp. Đại sứ Jean-Noël Poirier sẽ đón tiếp các học sinh trung học và các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Pháp đến tham gia sự kiện này.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình, điểm nổi bật của sự kiện là bữa tối ẩm thực được tổ chức tại Dinh Tổng Lãnh sự Pháp vào ngày 21/3, với sự hiện diện của Chủ tịch Hạ viện Pháp, ngài Claude Bartolone nhân chuyến thăm của ông từ ngày 18 đến 21/3. Năm nay, bếp trưởng Thierry Drapeau (được xếp hạng hai sao Michelin) sẽ là người đảm nhiệm việc thực hiện bữa tối này

Lấy cảm hứng từ Auguste Escoffier, đầu bếp Pháp trứ danh, người đã khởi xướng vào năm 1912 “les Dîners d’Épicure” – những bữa tối ẩm thực với cùng một thực đơn diễn ra vào cùng một ngày tại nhiều thành phố ở khắp nơi trên thế giới dành cho đông đảo người tham gia, sự kiện “Goût de France/GoodFrance” lấy lại ý tưởng đặc sắc này với mong muốn kết nối các nhà hàng trên khắp thế giới.

Ngày nay, ẩm thực là một trong những tiêu chí quan trọng nhất thu hút du khách khi họ lựa chọn nước Pháp là điểm đến (một phần ba số chuyến du lịch), và ẩm thực góp phần tích cực quảng bá văn hóa Pháp ra thế giới. Goût de France một lần nữa sẽ là một công cụ xúc tiến du lịch tuyệt vời đối với nước Pháp, giúp đề cao các thế mạnh của sự cuốn hút của du lịch Pháp.

RELATED ARTICLES