Hòn đảo cổ tích ở Slovenia

10/10/2013

Bled thuộc thị trấn cùng tên ở miền Tây Bắc Slovenia, là điểm du lịch có vẻ đẹp thanh bình và lãng mạn, nổi tiếng với hồ băng xinh đẹp.

Hồ băng Bled được hình thành từ kỷ nguyên băng hà với chiều dài 2.120 m, rộng 1.380 m và độ sâu tối đa 30,6 m. Bao quanh hồ là dãy núi Julian Alps hùng vĩ và rừng rậm xanh tươi. Ở giữa hồ là hòn đảo nổi tự nhiên và duy nhất tại Slovenia, một lâu đài trong truyện cổ tích.

Trên hòn đảo này có rất nhiều công trình mang nét kiến trúc độc đáo, nhưng có lẽ nhà thờ Assumption of Mary Pilgrimage được xem là điểm đến nổi bật và thanh thoát nhất. Trước đó, có người đồn rằng một đền thờ nữ thần của người Bắc Âu được dựng ở đây. Đó là Ziva, nữ thần tượng trưng cho tình yêu và sinh sản. Các nghiên cứu khảo cổ cũng chỉ ra rằng, các nghi lễ thờ cúng vị thần này đã được diễn ra tại đây, trước khi những người theo đạo Thiên chúa tìm tới vào thế kỷ thứ 9.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà thờ thường được sử dụng như một địa điểm tổ chức tiệc cưới bởi vị trí tuyệt đẹp, khung cảnh lãng mạn bao quanh hòn đảo đầy hấp dẫn. Đây là một nơi tuyệt vời cho những đôi uyên ương tìm kiếm sự lãng mạn, để trao nhau lời thề non hẹn biển. Tại hòn đảo này cũng có một tục lệ truyền thống được thiết lập cho những cặp đôi vào ngày cưới, đó là chú rể phải bế cô dâu lên hết tất cả các bậc thang cấp của nhà thờ, để chứng minh tình yêu bất diệt của mình. Nhà thờ ban đầu được xây dựng theo phong cách Gothic và tới năm 1685 được sửa lại theo kiến trúc tiền Baroque với nội thất bên trong bằng gỗ và đá cẩm thạch. Cũng tại đây, du khách có thể rung chiếc chuông ước thần kỳ và tương truyền điều ước của họ sẽ thành hiện thực.

Một điểm quyến rũ khác gần hồ Bled là lâu đài cùng tên được xây dựng vào thời Trung Cổ, được xem là biểu tượng của thành phố, tọa lạc trên vách đá cao sừng sững, nằm ở phía Bắc hướng mặt tiền ra hồ nước xanh ngọc tuyệt đẹp. Theo các nguồn văn bản được lưu giữ lại, đây là tòa lâu đài lâu đời nhất ở Slovenia và hiện đang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất quốc gia.

Du khách có thể đến hòn đảo trên một chiếc thuyền gỗ đáy truyền thống được gọi là Pletna. Nhiều du khách thích mạo hiểm cũng có thể thuê một chiếc thuyền và một mình chèo tới hòn đảo. Không thích chèo thuyền tham quan hòn đảo du khách cũng có thể đi bộ vòng quanh bờ hồ Bled, đi xe ngựa, xe đạp để ngắm quang cảnh thanh bình, thoáng đãng, yên tĩnh và hiền hòa xung quanh thành phố Bled.

RELATED ARTICLES