Mô hình "Hộp cát Phuket" có thể không đạt được như kì vọng

06/09/2021

Từ 1/7, Phuket chính thức mở cửa đón khách với mô hình “hộp cát”. Theo như kỳ vọng của chính quyền Thái Lan, địa điểm du lịch này sẽ đạt tối thiểu 100.000 khách quốc tế đến du lịch trong quý 3. Tuy nhiên, với số lượng du khách đến trong hai tháng qua, mục tiêu này có thể sẽ không đạt được.

Mới đây, cơ quan Nhập cư và Du lịch Thái Lan đã đưa ra báo cáo về số lượng du khách đến du lịch thông qua chương trình "Hộp cát Phuket", đồng thời Bộ Thể thao và Du Lịch cũng đã tính toán doanh thu Phuket thu về được trong thời gian vừa rồi. Họ chỉ ra rằng, "chương trình này đang nằm ở một vị trí mong manh giữa thành công và thất bại".

Theo đó, doanh thu đến từ du lịch trong 2 tháng qua ước tính đạt được 1.634 triệu bath, trong đó doanh thu từ dịch vụ lưu trú đạt 565 triệu bath với hơn 366.971 đêm/phòng được đặt trước, trong số 400 khách sạn tham gia chương trình “hộp cát” du lịch.

Từ khi ra mắt, đã có tổng cộng 28.197 du khách quốc tế đến hòn đảo này. Khoảng 1/3 trong số du khách hiện đã trở về nước hoặc rời khỏi Thái Lan, 4.963 người vẫn đang ở lại Phuket, trong khi đó 12.742 người đã từ đảo đi đến các tỉnh Thái Lan khác. Các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng nhiều nhất vẫn là người dân Thái Lan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Con số hiện tại đã đặt ra nghi vấn về việc liệu Phuket có sẽ đạt được 100.000 lượt khách du lịch như kỳ vọng ban đầu hay không khi mà thời gian chỉ còn 1 tháng nữa.

Con số hiện tại đã đặt ra nghi vấn về việc liệu Phuket có sẽ đạt được 100.000 lượt khách du lịch như kỳ vọng ban đầu hay không khi mà thời gian chỉ còn 1 tháng nữa.

Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, nguyên nhân tạo ra sự thiếu hụt này là do các ca nhiễm Covid-19 mới ở Thái Lan đang trên đà gia tăng. Một số quốc gia trên thế giới đã đưa Thái Lan vào danh sách những điểm đến có nguy cơ cao. Trước đó Vương quốc Anh đã yêu cầu những người từ Thái Lan trở về phải tự cách ly trong khách sạn. Những hạn chế khắt khe đang ngăn cản khách du lịch quốc tế đến Thái Lan.

Mặc dù số lượng các ca mắc Covid-19 ở Thái Lan liên tục đạt ở mức cao nhưng từ khi chương trình “hộp cát” được thực hiện cho đến nay, chỉ có 83 người (chiếm 0,3%) khách du lịch đến Phuket dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm. Khách du lịch được khảo sát cũng đã bày tỏ sự hài lòng, 80% hài lòng với sự hiếu khách tại đây và 85% hài lòng với dịch vụ lưu trú.

Phuket đã đóng cửa đối với khách du lịch nội địa do tình hình dịch bệnh căng thẳng trên khắp Thái Lan. Từ ngày 8/9 khi Phuket dỡ bỏ phong tỏa, du khách nội địa đã được tiêm vaccine đầy đủ sẽ có thể tới hòn đảo này nghỉ dưỡng và sẽ được kiểm tra theo các biện pháp mới.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES