Khai mạc lễ hội mua sắm giảm giá 1Malaysia Mega Sale Carnival 2016

23/06/2016

Từ ngày 15/06/2016, mùa mua sắm giữa năm bắt đầu khởi động trên khắp đất nước Malaysia qua chương trình khai mạc Lễ hội Mua sắm Giảm giá 1Malaysia Mega Sale Carnival 2016 tại Trung tâm mua sắm Avenue K đồng thời với hoạt động chào mừng Lễ hội Aidilfitri sắp tới của trung tâm này.

1Malaysia Mega Sale Carnival là một trong 3 chiến dịch mua sắm lớn nhất trong năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm đẳng cấp quốc tế cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Hai chiến dịch còn lại là 1Malaysia Super Sale (01 - 31/03) và 1Malasia Year-End Sale (01/11 - 31/12).  Được tổ chức bởi Ban Xúc tiến Mua sắm malaysia, trực thuộc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, ba lễ hội mua sắm này đã mang đến nguồn lợi nhuận lớn cho ngành bán lẻ địa phương cũng như thúc đẩy chi tiêu du lịch tại Malaysia.

Chương trình khai mạc Lễ hội Mua sắm Giảm giá 1Malaysia Mega Sale Carnival do Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Trung tâm mua sắm Avenue K đồng tổ chức dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, Ngài Y.Bhg. Datuk Seri Mirza Mohammad Taiyab.

Lễ hội Mua sắm Giảm giá cũng diễn ra đồng thời với chương trình Mùa Mua sắm Hợp nhất 1Malaysia Unified Sale do Bộ Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng tổ chức với sự tham dự không chỉ từ ngành mua sắm và bán lẻ mà còn từ các lĩnh vực khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận tải và truyền thông. Tổng cộng có 15.958 nhãn hàng từ 3.424 công ty trên toàn quốc tham gia vào chiến dịch giảm giá này.

TẬN HƯỞNG LỄ HỘI MUA SẮM

Diễn ra từ ngày 15/06 đến 31/8/2016, Lễ hội Mua sắm Giảm giá 1Malaysia Mega Sale Carnival với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, và hoàn tiền sản phẩm sẽ thu hút khách hàng trong nước đang nô nức đón ngày lễ lớn Hari Raya Aidilfitri sắp tới còn du khách quốc tế có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm tuyệt diệu trong kỳ nghỉ hè tại Malaysia.

Lễ hội Mua sắm Giảm giá có sự tham dự của hầu hết các trung tâm mua sắm tại Malaysia, mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn khó cưỡng cũng như tổ chức nhiều sự kiện chủ đề và hoạt động vui nhộn về ẩm thực, giải trí và thư giãn.

Khách mua sắm có thể tìm những thông tin mua sắm hấp dẫn nhất tại Malaysia bằng cách theo dõi Miss SHOPhia, biểu tượng mua sắm của Malaysia. Miss SHOPhia là người bạn đồng hành hướng dẫn và cập nhật cho các tín đồ mua sắm về địa điểm, sự kiện và các xu hướng qua trang Facebook (facebook.com/missshophia), Instagram (@miss_shophia) và Twitter (twitter.com/missshophia).  

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng với chương trình khuyến mãi chào mừng Lễ hội Hari Raya Aidilfitri, Trung tâm mua sắm Avenue K còn tổ chức cuộc thi trực tuyến ‘Đi tìm Miss SHOPhia’, diễn ra từ ngày 01/07 đến 31/08. Người chơi cần tìm Miss SHOPhia tại bất kỳ các khu vực trưng bày nào trong trung tâm mua sắm Avenue K và chụp tất cả các hình ảnh tìm được với phong cách độc đáo nhất rồi đăng tải lên Instagram cùng hashtag #AKMS2016, #AvenueKMY và #1Malaysiamegasale2016.  

Bên cạnh đó, tuần lễ thời trang Kuala Lumpur Fashion Week Ready To Wear 2016 là một trong số các sự kiện nổi bật được tổ chức nhân Lễ hội Mua sắm Giảm giá 1Malaysia Mega Sale Carnival. Sự kiện này là cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, giúp các nhà thiết kế quảng bá các bộ sưu tập may sẵn của mình đến với khán giả trong nước và quốc tế. Chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm mua sắm Pavilion Kuala Lumpur từ ngày 17 đến 21/08 với các thiết kế trình diễn đẹp mắt từ hơn 80 nhà thiết kế.

SỐ LIỆU CƠ BẢN

1. Mua sắm là một trong những lĩnh vực đóng góp lợi nhuận nhiều nhất trong ngành công nghiệp du lịch Malaysia, được bao gồm trong chương trình Khu vực Kinh tế Trọng điểm Quốc gia (NKEA) với 12 Dự án Điểm nhập Entry Point Projects (EPPs). Ba trong số này liên quan đến mua sắm là:

  • EPP 1: Định vị Malaysia là điểm đến mua sắm miễn thuế.

  • EPP 2: Thiết kế các phân khu mua sắm sôi nổi tại Malaysia với Bandar Utama, Bandar Sunway, Subang Jaya, Jalan Tuanku Abdul Rahman, Georgetown, Johor Bahru, Malacca, Sabah và Sarawak trở thành khu vực mua sắm mới.

  • EPP 3: Thành lập các trung tâm outlet cao cấp mới tại Malaysia, cụ thể là Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park, Freeport A’Famosa Outlet và Genting Premium Outlet.  

2. Năm 2015, chi tiêu cho mua sắm đã đóng góp 21,6 tỷ Ringgit Malaysia (RM), tương đương 31,3% trong tổng số 69,1 tỷ RM doanh thu du lịch. Đây cũng là lần đầu tiên mua sắm vượt qua chỗ ở, trở thành thành tố lớn nhất trong thu nhập du lịch quốc gia.

3. Đến nay, Kuala Lumpur đã đạt được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế bao gồm “Điểm đến mua sắm tốt thứ năm trên thế giới” năm 2016 do Expedia UK bình chọn, và “Điểm đến mua sắm dành cho người Hồi giáo tốt thứ nhì” trong hạng mục Điểm đến thuộc Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (Organisation of Islamic Cooperation, OIC) năm 2015 do CrescentRating and MasterCard Muslim Travel Shopping Index bầu chọn.

 

RELATED ARTICLES