Khám phá giấc mơ mùa hè nước Mỹ

29/05/2015

Không cổ kính như châu Âu, chẳng dày đặc công trình kiến trúc hiện đại “không tưởng” như Dubai nhưng nhiều du khách vẫn mơ đến Mỹ. Du khách có thể du lịch Mỹ vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng vào mỗi dịp hè, “giấc mơ Mỹ” ấy lại tỏa sức hút đến lạ kỳ.

Không lạc ở New York 

Du khách châu Âu cũng như châu Á sẽ nhận ra tính cách Mỹ ngay lần đầu đặt chân đến New York. Và sẽ không bao giờ lạc lối ở New York, dù ở khu Manhattan trứ danh lúc 12 giờ đêm tấp nập đông vui như lúc 8 giờ sáng, đang mua sắm ở trung tâm điện tử của Apple, taxi màu vàng đặc trưng của New York liên tục lao vun vút trên đường... Trên trời có sẵn trực thăng còn dưới sông, du thuyền đã cập bến để du khách có thể khám phá thành phố này ở mọi góc độ.

 

 

“Bạn sẽ không tìm thấy sự thuận tiện này khi du lịch châu Âu”, Jean- một du khách Hà Lan lần đầu khám phá New York thán phục. “Châu Âu của chúng tôi đẹp ở sự cổ kính, thanh lịch, nhưng lại thiếu vắng những toà nhà chọc trời hiện đại và không hề tiện lợi về taxi, mua sắm, đồ ăn nhanh như ở Mỹ”. Vợ của Jean là một phụ nữ gốc Việt lại có cái nhìn chi tiết hơn: “Người Việt mình đi du lịch thường không có thói quen xem bản đồ. Nhưng đến New York thì chẳng lo bị lạc. Hệ thống đường phố tại đây đặt tên bằng chữ số và chữ cái rất tiện lợi, dễ nhớ và dễ định vị. Ở châu Âu taxi rất đắt đỏ, chủ yếu đợi khách ở nhà ga xe lửa và sân bay nên khi đến New York có cảm giác như đang ở Việt Nam: taxi nhiều khi chạy dàn hàng 4- 5 chiếc trên đường đón khách chẳng khác nào một cuộc đua xe diễn ra trước mắt!”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

“Cơn sốt 40 độ C” không hề thuyên giảm

Nhiều du khách đã thừa nhận rằng, ở Milan, Paris, London, Munich... của châu Âu đều có các trung tâm mua sắm lớn vẫn kém xa so với sự sầm uất và tiện lợi như ở New York, Las Vegas, Los Angeles của Mỹ. Ví dụ, khách thích một chiếc áo của thương hiệu Zara nếu ở Munich thì còn phải đắn đo giá, và vì đi tour nên phải theo đoàn, khi quyết định mua thì rất mất thời gian để tìm đường quay lại cửa hàng đó. New York không thế, cứ thoải mái dạo phố, cứ ngắm và cứ nghĩ cho kỹ, khi nào thật ưng sẽ lại có cửa hiệu Zara tương tự ở những phố khác hiện ra trước mắt, tạo thành chuỗi liên hoàn phục vụ khách. Tạp chí Lonely Planet đã từng bình chọn 10 thiên đường mua sắm tốt nhất thế giới, nước Mỹ đã chiếm 3 khu “shopping” danh giá gồm Trung tâm thương mại Columbus Circle ở New York, Grand Canal tại Las Vegas và Bal Harbour thuộc Miami.

 

 

Đối với du khách Việt Nam, muốn mua sắm có thể đi Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Quảng Châu..., vừa dễ dàng vừa không quá xa xôi. Nhưng trào lưu mua sắm ở Mỹ được ví von như “cơn sốt 40 độ C” đã thực sự đánh gục các vị khách sành điệu Việt bởi thủ tục visa cũng như giá tour trọn gói đi Mỹ hiện ngày càng thuận tiện, chi phí mềm hơn trước. Và còn bởi chính phẩm chất “shopping” rất Mỹ: các mẫu mốt mới nhất đều xuất hiện trước tiên ở Mỹ, hàng hoá chất lượng tốt nhất mà giá cả lại mềm hơn ở châu Âu, Úc.

Từ chính sách “bảo hiểm cho mua sắm” kiểu Mỹ vô cùng tối ưu này, có thể hiểu vì sao từ nhiều năm nay dịch vụ bảo hiểm du lịch AIG (của Mỹ) đã bao gồm trong giá tour trọn gói của Saigontourist dành tặng du khách Việt đi Mỹ hiện vẫn có mức bồi hoàn cao nhất, tối đa đến 2,1 tỷ đồng/khách/vụ. Bên cạnh đó, các hành trình của Saigontourist đảm bảo bố trí điểm tham quan phong phú mang lại cho du khách trải nghiệm thú vị, từ các hành trình trải dọc bờ Đông, bờ Tây, liên tuyến Đông - Tây đến tour du lịch Hawaii trải nghiệm thiên đường biển mùa hè.

Tham khảo các chương trình du lịch Mỹ khởi hành từ TP.HCM: Los Angeles - Las Vegas - Universal Hollywood 6 & 7 ngày, giá từ 39,99 triệu đồng - khởi hành liên tục; New York - Philadelphia - Washington DC. - Las Vegas - Los Angeles 10 ngày, giá từ 80,99 triệu đồng - 25/6; 10, 23/7; 27/8; Hawaii 7 ngày, giá từ 53,99 triệu đồng - 17/6; 22/7; 25/8; Mỹ - Cuba (Havana - Varadero - Los Angeles - Las Vegas) 11 ngày, giá 93,99 triệu đồng; từ Hà Nội: New York - Philadelphia  - Washington DC. - Las Vegas - Los Angeles - San Francisco 13 ngày, giá 90,4 triệu đồng - 27/6; 11, 25/7; 27/8…

Liên hệ đặt tour: 1900 1808 hoặc đặt tour trực tuyến tại  www.dulichhe.com.

RELATED ARTICLES