Khám phá nơi hạnh phúc nhất thế giới

11/08/2019

Bạn đang buồn bã và chỉ muốn òa khóc tại một nơi lạnh giá? Hãy tìm đến Phần Lan! Đây là đất nước có mùa đông kéo dài và lạnh nhất, nhưng cũng chính là nơi "hạnh phúc nhất trên thế giới" với ánh sáng mặt trời không bao giờ tắt trong những ngày hè suốt 24 giờ.

Quốc gia Bắc Âu với 5,5 triệu dân này đã có hai năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Những Quốc gia Hạnh phúc nhất Thế giới. Đây là xếp hạng của "Báo cáo Hạnh phúc Thế giới" được Liên Hợp Quốc công bố ngày 20/3/2019 (Ngày Quốc tế Hạnh phúc). Xếp hạng được xác định dựa trên đánh giá của người dân từ 156 quốc gia với các tiêu chí như tuổi thọ, trợ cấp xã hội... Nhưng làm thế nào mà điều này có thể xảy ra tại một đất nước có mùa đông dài, ảm đạm với nhiệt độ trong mùa có thể xuống đến -50oC?

winter-finland-tree-ski-cold-cottage-1421409-pxhere.com

Manh mối đầu tiên giúp bạn lý giải cho câu hỏi trên sẽ đến khi bạn học theo những người dân địa phương tại đây: thiền định trên một tảng đá bằng phẳng hướng nhìn ra biển tại Kivinokka - một trung tâm giải trí, thư giãn bao gồm bãi biển và các quán café mùa hè ở khu vịnh của thủ đô Helsinki. Dường như ngay lập tức, sự hối hả, bon chen của cuộc sống thường ngày sẽ bị đẩy lùi xa khỏi thế giới của bạn.

Luontohetkiblogi_kivinokka20

Không chỉ độc đáo với màn đêm bao trùm suốt 24 giờ một ngày, Phần Lan cũng là nơi mà bạn có thể thưởng thức mặt trời lúc... nửa đêm. Sau khoảng thời gian dài, khắc nghiệt của những tháng mùa đông, mặt trời sẽ không bao giờ lặn xuống từ tháng 5 đến tháng 8. Trong thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu đỏ vàng tuyệt vời của mặt trời vào ban đêm. Hãy thử tận hưởng khung cảnh này tại Lapland Hotels Bulevardi - một khách sạn mới, thanh lịch tại trung tâm thủ đô Helsinki với bữa sáng bao gồm các đặc sản địa phương như: cá trắng nướng, phô mai hun khói, xúc xích tuần lộc và pate dùng kèm với bánh yến mạch, lingonberry (một loại quả mọng gần giống với trái nam việt quất), mật ong hay bánh Archipelago làm từ lúa mạch.

helsinki midnight sun

Mùa đông ở Phần Lan cũng có nét hấp dẫn riêng khi khơi gợi tình yêu với việc sưởi ấm trong những ngôi nhà ấm áp và đọc một thứ gì đó. Tại Thư viện Trung tâm Oodi, bạn sẽ bị cuốn hút không chỉ bởi bộ sưu tập hơn 100.000 cuốn sách, tạp chí, báo giấy, các máy in 3D, phim và trò chơi điện tử..., mà còn bởi không gian kiến trúc lộng lẫy của thư viện. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho chuyến đi trong ngày theo đúng nghĩa của nó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Bạn cũng có thể trải nghiệm những thú vui giản đơn khác tại Công viên Quốc gia Nuuksio, cách Helsinki 45 phút lái xe về phía tây bắc. Một chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ đưa bạn đi dọc theo một trong 8 con đường mòn tự nhiên đẹp nhất trong công viên, khuyến khích bạn tìm kiếm và nếm thử hương vị của các loại thảo mộc trên đường đi. Kết thúc chuyến đi, bạn sẽ được hướng dẫn làm trà thảo mộc từ chính những nguyên liệu đã hái.

349-Helsinki-Winter-Fatbike-6

Đi tiếp về phía đông bắc đến Punkaharju, bạn có thể tận hưởng khung cảnh bắt mắt trong khi dạo quanh trên những chiếc xe đạp và nghỉ ngơi tại một khách sạn tiện nghi - khách sạn Punkaharju. Khách sạn ra đời vào năm 1845, khi Sa hoàng Nga Nicholas I ra lệnh xây dựng một nhà nghỉ trong rừng. Sự kỳ diệu, thư thái của khung cảnh bên hồ sẽ giải thích cho bạn vì sao cựu siêu mẫu Saimi Hoyer lại quyết định chuyển về đây và điều hành khách sạn này.

hotelli-punkaharjun-ravintola-1600x1200

Bạn cũng nên đến thăm Luosto, thị trấn được mệnh danh là “bảo tàng về rừng của Phần Lan”, là vùng đất nổi tiếng với các giống cây như vân sam, thông… Bên cạnh “vùng đất ngàn hồ”, Phần Lan cũng là vùng đất của hàng ngàn khu rừng với 70% diện tích đất nước được cây cối bao phủ, góp phần đưa Phần Lan trở thành đất nước có bầu không khí trong lành nhất thế giới.

46612488174_f86e7c31be_b

Tại các quán café ở Phần Lan, bạn cũng sẽ rất ấn tượng khi biết rằng người dân ở đất nước này uống café nhiều hơn người dân tại bất cứ một quốc gia nào khác.

Empty

Và đáng nhớ hơn cả là việc đất nước này có đến hơn 3 triệu phòng xông hơi trên tổng số 5.5 triệu dân. Một trải nghiệm thú vị với phòng xông hơi mà bạn sẽ được người dân Phần Lan mách nhỏ khi đến Punkaharju, đó là nhảy vào một hồ nước lạnh sau khi từ phòng xông hơi bước ra. Người Phần Lan tin rằng bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ tràn đầy năng lượng, khiến bạn trở nên hăng hái, phấn khích như chính những trải nghiệm bạn đã có trên đất nước họ.

hotel-gran-paradis_finnsauna

Sau tất cả những trải nghiệm đó, nụ cười và sự hứng khởi sẽ luôn thường trực trên khuôn mặt bạn. Và bạn sẽ không còn phải tự hỏi vì sao những con người tại đây lại có thể hạnh phúc đến vậy!

Khánh Huyền - Nguồn: www.thesun.co.uk
RELATED ARTICLES