Khám Phá ‘Thiên Đường Gia Vị Bí Truyền’ & Nhận Ngay Ưu Đãi Đặc Biệt Từ Fiditour

26/03/2015

Ngoài các “kỳ quan nhân tạo” đưa Dubai trở nên độc đáo và kỳ vĩ trong mắt bạn bè thế giới, vương quốc này cũng có bề dày lịch sử và những giá trị đặc sắc riêng biệt. Ở đó, Spice Souk – nơi được mệnh danh là “thiên đường của gia vị bí truyền” đã góp phần khắc họa nên mùi hương xứ sở nói riêng, không gian sống đậm đà chất Ả rập nói chung.

Đã đến phố cổ Deira ở Dubai, du khách chớ bỏ qua chợ gia vị Spice Souk nằm ngay bên cạnh khor Dubai (lạch Dubai). Hàng trăm năm trước, men theo con lạch này, thuyền buôn của những thương gia từ Phương Đông đã đến đây để tìm mua gia vị. Nơi này cũng đã đóng góp một vai trò quan trọng nhất định trên con đường hương liệu (tuyến đường giao thương gia vị) từ những năm trước công nguyên.

Spice souk như bảng màu sặc sỡ, đậm đà mùi hương tạo nên một cảm quan rất độc đáo và ấn tượng. Bên cạnh những nhu yếu phẩm đặc trưng của vùng Trung Đông như ống quế cuộn, bột cà ri,… chợ còn bày bán nhiều gia vị bí truyền, các loại hạt, búp hoa sấy khô, trầm hương, nhục đậu khấu, trà thảo dược hay các loại mỹ phẩm từ Iran, Ấn Độ, Pakistan, Srilanka, Zanzibar… Hiếm người biết được rằng, trong lịch sử, nhục đậu khấu và một số gia vị khác có giá trị quý ngang với vàng.

Spice Souk bán cả quà lưu niệm, đồ chơi trẻ em, bộ dụng cụ vẽ Henna, khăn choàng và các món đồ truyền thống của người địa phương. Khu chợ hình thành từ thế kỷ 19 này vẫn mở cửa đều đặn từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, thứ năm đến thứ bảy hàng tuần. Theo kinh nghiệm từ Fiditour, khách phương xa nên ăn mặc kín đáo, chuẩn bị kỹ năng “trả giá” và cứ thế, thoải mái tận hưởng không gian nhộn nhịp của chợ Ả Rập đích thực này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Còn chần chừ gì mà không hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc, đậm chất “nghìn lẻ một đêm” với hành trình Dubai, 5 ngày, khởi hành 26, 28/4, giá trọn gói từ 35,9 triệu đồng/khách. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 26 năm thành lập, Fiditour ưu đãi đặc biệt, giảm ngay 2 triệu đồng cho khách hàng mua tour đi ngày 26/4, chương trình áp dụng cho khách đăng ký trước 31/3.

Fiditour

129 Nguyễn Huệ, Quận 1

Web: www.fiditour.com

ĐT: 08. 3914 1414 - Ext: 174, 151

 

RELATED ARTICLES