Khánh Hoà lên kế hoạch tổ chức 125 hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch

23/02/2022

Nhằm khôi phục du lịch và thu hút du khách năm 2022, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức 125 hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao xuyên suốt cả năm với chủ đề chung: “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi”.

Các hoạt động được tổ chức tập trung chủ yếu vào mùa hè, cao điểm là đầu tháng 6 và tháng 7, với chủ đề xuyên suốt là “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi”. Đây là chuỗi sự kiện nhằm thu hút khách du lịch, phục hồi ngành kinh tế của tỉnh.

Ngoài 26 hoạt động trong nhóm các sự kiện, hoạt động dịp Tết Nhâm Dần 2022 vừa diễn ra, tỉnh Khánh Hòa đã lên kế hoạch và chuẩn bị tổ chức 99 hoạt động khác trải dài trong năm.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong chương trình Hồn Việt - Hương sắc mùa xuân diễn ra đầu năm 2022.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong chương trình Hồn Việt - Hương sắc mùa xuân diễn ra đầu năm 2022.

Sớm nhất là 18 sự kiện, hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 gắn với lễ hội Tháp Bà Ponagar với chủ đề “Hành trình huyền thoại Mẹ xứ sở Thiên Y A Na”, gồm các hoạt động văn hoá đặc trưng Nam Trung bộ từ ngày 1/4 đến ngày 2/5.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tiếp đến là nhóm 30 sự kiện, hoạt động dịp hè với chủ đề “Nha Trang - Chào hè 2022” từ ngày 1 đến ngày 10/6. Dịp lễ 2/9 có 12 hoạt động với chủ đề “Nha Trang - Mùa thu lại về” từ ngày 1 đến ngày 4-9.

Sau cùng là 10 sự kiện, hoạt động dịp Tết Dương lịch với chủ đề “Khánh Hòa - Chào năm mới 2023” từ ngày 24 đến ngày 31/12. Ngoài ra, còn có nhóm 29 hoạt động theo các sự kiện được tổ chức định kỳ hoặc diễn ra đột xuất trong năm.

Du khách xem múa Chăm ở Tháp Bà Ponaga.

Du khách xem múa Chăm ở Tháp Bà Ponaga.

Trong chuỗi sự kiện 2022 này, nổi bật nhất là cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam năm 2022, được UBND tỉnh Khánh Hoà chấp thuận cho Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam tổ chức tại thành phố Nha Trang. Vòng sơ tuyển cuộc thi hoa hậu sẽ được tổ chức tại Nha Trang, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 3 đến tháng 5. Vòng bán kết và chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại Nha Trang vào tháng 7.

Ông Huỳnh Đức Hoà - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam - cho biết, cuộc thi có sự liên kết với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, nghỉ dưỡng để tạo sản phẩm du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp cho khán giả.

"Cuộc thi được tổ chức trong gói du lịch bao gồm vé máy bay, vận chuyển, nghỉ dưỡng tại một khu du lịch hạng sang và đi kèm các dịch vụ như chơi golf, thưởng thức biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp đêm chung kết để thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hoà" - ông Hoà cho biết.

An - Ảnh: Internet - Nguồn: VOV
RELATED ARTICLES