Khi tình yêu được khởi nguồn từ ẩm thực tại Maia Resort Quy Nhơn

05/11/2020

Với cách làm du lịch sáng tạo, tận tâm và đặc biệt là với tình yêu và những trải nghiệm ẩm thực tinh tế, Maia Resort Quy Nhơn dù chỉ mới ra mắt nhưng sẽ chinh phục được nhiều du khách như một chốn bình yên để tìm về.

Những ấn tượng đầu tiên

Chỉ mất một giờ bay từ TP.HCM, đoàn chúng tôi đã có mặt tại sân bay Phù Cát vào một buổi chiều trong trẻo. Trong ánh nắng dịu nhẹ của Quy Nhơn, nhân viên Maia Resort Quy Nhơn trong bộ đồng phục sáng màu chào đón chúng tôi với những nụ cười thân thiện.

Tôi không biết tên cũng không nhớ rõ vóc dáng của bạn nhân viên ấy, nhưng nụ cười ấm áp cùng những lời chào mừng “đậm chất giọng miền Trung” lập tức đem lại cho chúng tôi một cảm giác thật dễ gần và thân thương như cảm xúc của một người đi xa lâu ngày nhưng luôn cảm thấy bình an trong niềm vui chào đón trở về của người thân. Trong phút chốc, thành phố biển tưởng chừng xa lạ này bỗng trở nên gần gũi và ấm áp với chúng tôi ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Maia Resort_Sunrise

Chưa đầy 20 phút di chuyển trên xe, chúng tôi đã có mặt tại Maia Resort Quy Nhơn. Đập vào mắt chúng tôi, một bên là những mảng xanh của khu nghỉ dưỡng, còn phía bên kia là cánh đồng điện gió khổng lồ và những đồi cát thoai thoải.

Phong cách thiết kế tinh tế và mang âm hưởng văn hóa địa phương

Chúng tôi chọn loại phòng Garden Pool Villa với hồ bơi riêng và khu vườn xanh ngát bao quanh. Không như những resort khác mà chúng tôi từng đặt chân đến với rất nhiều chi tiết cầu kỳ trong phòng, Maia Resort Quy Nhơn hướng đến một phong cách tinh tế và đơn giản, không cần cầu kỳ nhưng vẫn luôn sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thay vào đó, từng mảng xanh được chăm chút kỹ lưỡng và trở thành điểm nhấn của toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Điểm xuyến đâu đó là từng chi tiết địa phương được kết hợp tinh tế trong phong cách thiết kế. Một bức tranh tường được tạo nên từ những mảnh gỗ còn sót lại của một con thuyền đánh cá xưa cũ, hay những bình gốm được chế tác thủ công tinh xảo thu hút những ánh nhìn của chúng tôi.

Garden-Pool-Villa-bedroom-Maia-Resort-Quy-Nhon-01 (2)

Trong 2 ngày ở Quy Nhơn, chúng tôi dành một ngày để tham quan Kỳ Co, Eo Gió. Từ Maia Resort Quy Nhơn chỉ mất tầm 15 phút là chúng tôi đã đến được với địa danh nổi tiếng này. Quả không hổ danh là “địa danh ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam”, Eo Gió gửi tặng chúng tôi một album hình thật đẹp làm kỷ niệm. Ngày thứ 2, chúng tôi quyết định nghỉ ngơi tại khách sạn, chỉ đơn giản là không làm gì, để tận hưởng những điều tinh túy nhất của Maia Resort Quy Nhơn và nạp lại năng lượng cho bản thân.

Bình yên là khi được thưởng thức những món ăn ngon

Người ta thường nói, con đường ngắn nhất để chinh phục một ai đó chính là từ… dạ dày. Maia Resort Quy Nhơn đã thực sự chinh phục chúng tôi qua những món ăn, cách chế biến và bài trí làm xiêu lòng thực khách. Đến bây giờ, tôi vẫn có thể thuộc lòng từng món ăn trong bữa tối hôm ấy tại nhà hàng Vị. Từ những món ăn đậm chất Việt Nam nhưng được nâng tầm bởi cách chế biến tinh tế, đến những món Âu như Pizza hay Pasta nhưng được pha trộn thêm một vài nét chấm phá của ẩm thực Việt, tất cả gợi nhớ cho chúng tôi những món ăn “nhà làm” vừa miệng, thơm ngon và chứa đựng nhiều tình cảm.

Empty

Anh Marc, tổng quản lý người Canada xuất hiện tại nhà hàng và chào đón chúng tôi với những cử chỉ ân cần. Chỉ một cuộc trò chuyện ngắn thôi, nhưng chúng tôi có thể cảm nhận được tình yêu ẩm thực Việt Nam của anh cũng như tâm huyết tạo nên những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Trong khi giới thiệu những món ăn, Marc luôn miệng nói với chúng tôi bằng một giọng say mê và có phần tự hào: “Everything is freshly made in Quy Nhơn and Vietnam” - Tất cả những món ăn đều được chế biến trực tiếp từ nguồn nguyên liện tươi ngon nhất của địa phương, từ những chợ cá buổi sớm mai hay nông trại bên sườn đồi.

Empty
Empty

Cùng với phong cách phục vụ tận tâm, những nụ cười trìu mến và chân thật nhất toát ra từ từng nhân viên và người quản lý nơi đây, chúng tôi cảm thấy mình không còn là “khách” nữa, mà được trở về nhà, được chiều chuộng và thưởng thức những món ngon hợp khẩu vị mình nhất.

Du lịch Việt Nam cũng như thế giới đang gặp nhiều thử thách to lớn, nhưng với cách làm du lịch sáng tạo, tận tâm và đặc biệt là với tình yêu và những trải nghiệm ẩm thực tinh tế, tôi tin rằng Maia Resort Quy Nhơn dù chỉ mới ra mắt nhưng sẽ chinh phục được nhiều du khách như một chốn bình yên để tìm về.

Thông tin thêm

Hiện nay Maia Resort Quy Nhơn đang có chương trình ưu đãi 30% giá phòng kéo dài đến hết ngày 05/01/2020. Riêng đối với khách hàng đặt trực tiếp qua website www.maiaresortquynhon.com với mã FUSION, điện thoại 0256 2206 688 hoặc email [email protected] sẽ nhận được thêm 10% ưu đãi đặc biệt (không áp dụng đối với các ngày lễ tết).

Hương Thảo - Minh Thúy
RELATED ARTICLES