Ẩm thực Việt Nam giành liên tiếp 5 kỷ lục thế giới

03/09/2020

Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã chính thức công nhận 5 kỷ lục thế giới cho ẩm thực Việt Nam.

Mới đây Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã có văn bản thông báo chính thức gửi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), chúc mừng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã đề cử thành công 5 kỷ lục thế giới.

Theo đó Phó chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới tại khu vực châu Á Dr.Biswaroop Roy Chowdhury viết: "WorldKings đã chính thức công bố kỷ lục thế giới cho 5 hành trình ẩm thực của Việt Nam. Mọi thông tin liên quan đến 5 kỷ lục thế giới của ẩm thực Việt Nam sẽ được đăng tải trên các kênh truyền thông thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới toàn cầu vào đầu tháng 9/2020, nhằm giúp VietKings quảng bá các giá trị ẩm thực của Việt Nam ra thế giới".

Các kỷ lục thế giới mà ẩm thực Việt Nam đạt được bao gồm:

- Việt Nam - Đất nước sở hữu nhiều món sợi và nước hấp dẫn nhất thế giới.

- Việt Nam - Đất nước có nhiều món mắm với hương vị đặc trưng nhất thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- Việt Nam - Đất nước có nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loài hoa nhất thế giới.

- Việt Nam - Đất nước có nhiều món cuốn đặc sắc nhất thế giới.

- Việt Nam - Đất nước có nhiều món bánh làm từ bột gạo hấp dẫn nhất thế giới.

Empty

Với 164 món ăn từ nước dùng, sợi và tiếp tục được cập nhật, Việt Nam vẫn luôn tự hào về nền ẩm thực phong phú, đặc trưng với các món bún, phở, miến,... dù nằm cạnh các cường quốc ẩm thực như Trung Quốc, Thái Lan. Những món sợi và nước được chế biến với rất nhiều nguyên liệu khác nhau, mỗi vùng miền lại có nét chấm phá riêng từ mùi vị cho đến cách bài trí đã tạo nên cảm giác vấn vương cho mỗi thực khách.

Empty

Với lợi thế có bờ biển trải dài, nguồn thủy - hải sản phong phú và cách thức dự trữ các loại thực phẩm để phòng khi mưa bão, lũ lụt kéo dài, từ rất lâu đời ông cha ta đã nghĩ ra cách lưu trữ thức ăn bằng biện pháp lên men, ủ muối… các loại cá tôm để tạo ra hàng trăm loại mắm khác nhau. Chính vì vậy, mắm là một trong những nét đặc trưng thể hiện sự mặn mà, tinh tế trong kho tàng ẩm thực Việt Nam.

Empty

Tại Việt Nam, nguồn thực vật phong phú đã góp phần mang đến những món ăn lạ miệng từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như hoa. Hoa trong ẩm thực Việt được sử dụng với nhiều cách thức chế biến, từ bình dị, dân dã đến cầu kỳ, sang trọng. Tùy vào đặc thù địa lý và tập quán của từng vùng miền mà có những món ăn làm từ hoa khác nhau với cách kết hợp khác nhau.

Empty

Mang đặc trưng là dễ ăn, nhiều rau, hương vị tươi mát, thường chấm với nước mắm tỏi ớt, chua ngọt, món cuốn là một trong những điểm nhấn nổi bật của ẩm thực Việt, được đông đảo người Việt và người và người nước ngoài vô cùng yêu thích. Hiện tại, số lượng món cuốn được thống kê tại Việt Nam lên tới 103 món và tiếp tục được cập nhật.

Empty

Sở hữu nền nông nghiệp lúa nước lâu đời, hạt lúa - hạt gạo được xem là “hạt ngọc trời”, giữ vai trò quan trọng và chủ đạo trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Để không nhàm chán trong cách thưởng thức món ăn hằng ngày, người Việt không chỉ có cơm, cháo mà còn sáng tạo ra những món bánh nóng hổi, chứa đựng tinh hoa đất trời.

Những công nhận của Liên minh Kỷ lục Thế giới là niềm tự hào cho nền ẩm thực của Việt Nam và cũng là sự khẳng định giá trị các món ngon của nước ta trong mắt du khách quốc tế.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES