Khởi đầu năm mới với Gỏi cá Thịnh vượng

12/12/2019

Gỏi cá thịnh vượng (Yu Sheng) là món ăn truyền thống trong dịp năm mới của người Hoa, đặc biệt là ở Singapore. Trong những ngày đầu xuân, không cần phải đi xa, ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này tại khách sạn Fortuna.

Món Gỏi cá Thịnh vượng là sự chuẩn bị cầu kỳ của 24 loại nguyên liệu thơm ngon và tươi sống như cá hồi, các loại rau, các loại nước sốt và gia vị kèm theo, tất cả đều mang một ý nghĩa đặc biệt cho năm mới. Cá biểu tượng cho sự phồn thịnh và thượng dư, là lời chúc sung túc cả năm; ngũ vị hương và tiêu gợi liên tưởng đến kho báu ngày càng nhiều; củ cải xanh biểu tượng cho sự trường thọ; củ cải trắng lại mang ý nghĩa làm ăn phát đạt, thăng tiến; quất được vắt trên cá là lời chúc đại phúc đại lợi; vừng có ý chúc cho công việc hanh thông, thịnh vượng; sốt mận ngọt lại biểu trưng cho sự hạnh phúc, tình cảm tràn đầy…

Empty

Ngoài nguyên liệu, cách bày trí theo hình vòng tròn của món ăn cũng thể hiện sự thịnh vượng tăng lên và tiền vào từ tất cả mọi hướng. Món gỏi này khi ăn phải được trộn tất cả vào nhau, với ý nghĩa cùng ước cho nhau may mắn, thịnh vượng và sức khỏe. Người Singapore tin rằng, sau khi trộn đều, mọi người cùng nhau vừa tung thật cao 7 lần, vừa hô to “Thịnh vượng! Thịnh vượng hơn nữa!” và gửi đến nhau những lời cầu chúc, may mắn sẽ đến thật nhiều.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Gỏi cá Thịnh vượng sẽ được giới thiệu tại khách sạn Fortuna từ ngày 6/1 đến ngày 8/2/2020 với ba lựa chọn: Hạnh Phúc (2-3 người, giá 480.000 VND++), Thịnh Vượng (4-6 người, giá 680.000 VND++) và Cát Tường (8-10 người, giá 880.000 VND++).

nhà hàng may mắn - khách sạn fortuna hà nội

  • Tel: (024) 3831 3333, máy lẻ 6260-6261
Lan Oanh
RELATED ARTICLES