Khởi động chương trình quốc gia #WhyVietnam - Quảng bá du lịch Việt ra thế giới

30/11/2016

Hôm nay, ngày 30/11, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH Hành Trình Việt (Vntrip.vn) chính thức khởi động #WhyVietnam – chương trình quốc gia quảng bá du lịch Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ những vẻ đẹp bất tận của Việt Nam và hiện thực tiềm lực du lịch Việt Nam còn chưa được khai thác đúng mức, #WhyVietnam lần đầu tiên được tổ chức dựa vào sức mạnh của mạng xã hội, công nghệ hiện đại và các kênh tiếp thị trực tuyến để truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên, con người, văn hóa….của Việt Nam tới đông đảo người Việt trong, ngoài nước và bạn bè quốc tế. 

 

 

Thung lũng Tú Lệ, Mù Cang Chải

 

 

Chợ vùng cao Tây Bắc

#WhyVietnam truyền cảm hứng cho những người tham gia cùng chia sẻ những hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam trên mạng xã hội với hashtag #WhyVietnam và kèm lời tựa đề cảm xúc vì sao tôi yêu Việt Nam, hay vì sao tôi chọn Việt Nam là điểm đến. Mỗi bức ảnh được đăng tải sẽ là góc nhìn mới về một Việt Nam giàu nét văn hóa truyền thống nhưng vẫn hiện đại, năng động và hiếu khách và ẩn sau những tấm hình đó là lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự mến yêu Việt Nam. Mỗi bức ảnh còn là một thông điệp về Việt Nam thân thiện và hiếu khách để chào đón những người bạn quốc tế năm châu hãy đến và khám phá Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Tam Cốc, Ninh Bình

Tham gia lan tỏa chương trình và người tham dự còn có cơ hội trúng nhiều giải thưởng lên tới 50 triệu đồng tương đương một chuyến du lịch xuyên Việt dành cho 2 người. Hãng hàng không Vietjet, đơn vị đồng hành chính của chương trình cũng dành tặng nhiều cặp vé máy bay khứ hồi nội địa cho những cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi ảnh trực tuyến.

 

 

Khách du lịch thích thú trò chuyện với người bản địa tại Sapa

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: “Vẻ đẹp thiên nhiên, những giá trị văn hóa truyền thống và di sản văn hóa lâu đời là những nét nổi bật của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên,chưa nhiều người ở nhiều nước trên thế giới biết về du lịch Việt Nam một cách đầy đủ và cập nhật. #WhyVietnam được tổ chức và kỳ vọng là cú hích cho tăng trưởng du lịch Việt Nam trong thời gian tới để lan tỏa và truyền cảm hứng tới đông đảo người dân Việt  và bạn bè quốc tế thêm yêu và tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến văn minh, thân thiện và an toàn”.

 

 

Làng nghề truyền thống

Ông Lê Đắc Lâm, Tổng Giám đốc công ty Vntrip.vn đồng hành cùng chương trình #WhyVietnam, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi Vntrip.vn được tin tưởng chọn lựa là đối tác đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong chương trình này. Bên cạnh nhiều hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam mà Vntrip.vn đã từng thực hiện trong thời gian qua, việc hợp tác này còn khẳng định khát vọng của một Startup Việt - Vntrip.vn được đóng góp công sức vào sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và đất nước nói chung. Hướng đi này của Vntrip.vn cũng phù hợp với mục tiêu của Chính phủ trong việc phát triển Du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới."

 

Chương trình #WhyVietnam sẽ chính thức được khởi động từ ngày 30/11/2016 và kết thúc vào ngày 20/12/2016. Cuộc thi ảnh online sẽ diễn ra trên website chính thức của chương trình tại www.whyvietnam.com và trên fanpage: facebook.com/whyvietnam2016.

 

Ảnh: Why Vietnam

 

RELATED ARTICLES