Khu khảo cổ bí ẩn giữa lòng thành phố Rome

14/09/2021

Một khu khảo cổ bán công khai mới được phát hiện tại Rome (Ý) trong thời gian gần đây, nhưng điều đặc biệt mà không ai ngờ đến là, nó lại nằm bên dưới đài phun nước Trevi - ẩn mình ngay dưới bước chân của hàng triệu khách du lịch qua lại trong thành phố này.

Federica, hướng dẫn viên du lịch địa phương và cũng là chủ của tài khoản Instagram @livevirtualguide, gần đây đã đăng tải một video giới thiệu đường đi đến địa điểm ít được biết đến của người La Mã. Ai cũng ngỡ nó là một nơi lạ lùng nào đó, hóa ra, điểm đến cuối cùng lại chính là khu vực bên dưới đài phun nước Trevi.

Đài phun nước nổi tiếng Trive ở Rome, Ý. - Ảnh: Unsplash/Michele Bitetto

Đài phun nước nổi tiếng Trive ở Rome, Ý. - Ảnh: Unsplash/Michele Bitetto

Vicus Caprarius hay còn được gọi là Thành phố Nước, là một khu chung cư La Mã cổ đại trong lòng đất, nằm phía dưới quận Trevi và đài phun nước cùng tên của thành phố Rome. Địa điểm khảo cổ này có niên đại từ thế kỷ thứ nhất, nhưng phải đến cuối những năm 1990 mới có người phát hiện ra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngày nay, du khách có thể tìm đến địa điểm dưới lòng đất này bằng cách đi sâu vào trong khu trung tâm thương mại Rinascente - nằm ngay bên cạnh đài phun nước, để được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà của người La Mã thượng lưu thời cổ đại. Vé vào cửa địa điểm khảo cổ này chỉ có 4 Euro (khoảng hơn 100.000 VND). Bên trong không gian cũng trưng bày mẫu của hàng trăm hiện vật được tìm thấy trong quá trình khai quật, bao gồm các bức tượng nhỏ bằng đất nung, đồ gốm châu Phi, gạch khảm và hơn 800 đồng xu.

7d38d2216cc45df6c21847eb3ebb184e

Điều gì có thể khiến cho nơi bí ẩn này trở nên đặc biệt hơn? Có lẽ chính là một hệ thống dòng nước chảy qua nó. Tại Vicus Caprarius, du khách sẽ nhìn thấy những hồ nước đầy nhờ có Aqua Virgo - một trong 11 cầu dẫn nước của La Mã cổ đại. Đây cũng là cầu dẫn nước vào đài phun nước Trevi, điều này đồng nghĩa với việc nước ở Vicus Caprarius cuối cùng sẽ dẫn đến đài phun nước phía trên - nơi mà du khách sẽ tung đồng xu vào trong để cầu nguyện dựa theo truyền thuyết địa phương.

Khánh Hà - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES