Khủng bố ở Anh, hàng trăm du khách mắc kẹt

22/03/2017

Hàng trăm du khách đã vô cùng hoảng sợ khi bị mắc kẹt trên đu quay London Eye gần 3 tiếng sau khi vụ khủng bố diễn ra tại London (Anh) vào chiều ngày 22/3 vừa qua.

Ban quản lý London Eye cho biết, họ phải giữ khách tham quan tại khu vực South Bank bên bờ sông Thames theo yêu cầu của cảnh sát, sau khi xảy ra vụ tấn công bên ngoài tòa nhà nghị viện Anh chiều ngày 22/3. Theo các nhà chức trách, kẻ khủng bố đã sử dụng chiếc xe chạy qua cầu Westminster rồi lao vào cổng tòa nhà nghị viện Anh, sau đó ra khỏi xe dùng dao đâm chết một cảnh sát. Theo các nhân chứng, tên khủng bố tiếp tục cơn thịnh nộ, nhắm đến một cảnh sát thứ 2 nhưng đã bị cảnh sát bắn hạ.

Trước tình hình trên, cảnh sát Anh đã dựng rào phong tỏa quanh khu vực xảy ra vụ khủng bố, trong đó có London Eye.

Sau khi bị mắc kẹt trên đu quay 3 tiếng, khách tham quan lần lượt được đưa xuống. Họ được đưa tới khu vực thẩm vấn để lấy thông tin trước khi được phép rời đi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách người Mỹ Jack Hutchinson, một trong những nhân chứng có mặt trên vòng quay khổng lồ, cho biết anh đã nhìn thấy 3 thi thể trên mặt đất. "Ban đầu, tôi rất lo lắng. Nhưng sau đó tôi thấy khá yên tâm khi ngồi trong cabin của đu quay. Chúng tôi đã ở trên đó 3 tiếng".

Một giáo viên đến từ Tây Ban Nha đi cùng 40 học sinh tới điểm tham quan này cũng tiết lộ: "Chúng tôi biết có chuyện gì đó đang diễn ra trên cầu, nhưng không rõ lắm. Mọi người đều sợ hãi. Ngồi càng lâu trên đu quay cảm giác của tôi càng tệ".

Những khu vực bị phong tỏa sau cuộc tấn công gồm quảng trường trước tòa nhà nghị viện, điện Whitehall, cầu Westminster và Lambeth, khu vực từ phố Victoria tới ngã tư giao với Broadway, từ đường Victoria Embankment tới ga Embankment.

Đoạn video ghi lại khung cảnh sau vụ khủng bố:

Tổng hợp từ Vnexpress, Telegraph

RELATED ARTICLES