Kịch cho thiếu nhi 'Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ'

21/05/2014

Như món quà dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho khán giả nhí những vai diễn hết sức lạ lẫm và dí dỏm trong vở kịch mang tên: “Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ”.

Vở diễn đưa khán giả đến với không gian của những câu chuyện thần thoại Hy Lạp đầy huyền bí. Đây là vở thứ 27 trong chương trình “Ngày xửa ngày xưa” của sân khấu kịch IDECAF được dàn dựng hoành tráng, vui nhộn.

Cậu bé Lưỡi Cày (Đình Toàn đóng) luôn muốn từ bỏ người mẹ là Nữ thần Nông nghiệp để lên làm vua, chấp nhận đánh đổi ký ức của mình với ông Kẹ đầy quyền lực. Lý do là vì khi biết cậu bé Lưỡi Cày được ba vị thần: Thần Nông Nghiệp, thần Sắc Đẹp và thần Hy Vọng nuôi dưỡng lớn lên và trở thành vua Hy Lạp sau này, ông Kẹ làm quen với cậu bé. Nắm được điểm yếu, cậu bé có mặc cảm xuất thân từ nhà nông và có tính ích kỷ, ông Kẹ tìm cách dụ dỗ Lưỡi Cày để hoán đổi thân xác với Kẹ Con (Đại Nghĩa) nhằm đoạt ngôi vua… Nhưng khi người ta đánh mất cội nguồn tốt đẹp thì cái ác xâm chiếm ngay. Và chỉ có tình thương của mẹ mới cứu được con trở về nẻo thiện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vở kịch sẽ đưa các em nhỏ trở về tuổi thơ cùng những thông điệp về cuộc sống đó là phải biết yêu thương, gìn giữ những giá trị về tình yêu, bản năng của mình. Với người lớn thì vở kịch cũng là dịp hồi ức lại tuổi thơ của mình.

Ngoài Đình Toàn, vở diễn còn có mặt dàn nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Hữu Châu, Mỹ Duyên, Hương Giang, Đại Nghĩa, Đức Thịnh, Bạch Long... Đặc biệt, NSƯT Thành Lộc đã “hy sinh” mái tóc để vào vai ông Kẹ và vẽ hoa văn độc đáo lên cái đầu trọc của mình. “Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ” với sự góp mặt của nhạc sĩ Tuấn Khanh trong phần âm nhạc.

Vở diễn bắt đầu từ 16h và 20h ngày 17/5 tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM.

RELATED ARTICLES