Lạ lẫm Oman – Xứ Sở nhà không quá 10 tầng

28/08/2014

Trái ngược với “kim chỉ nam” xây dựng các công trình kiến trúc càng to, càng cao nhất thế giới nghĩa là càng đẹp của Dubai hay Abu Dhabi, Trung Đông vẫn tồn tại một đất nước thịnh vượng nhưng đồng thời bảo tồn nét truyền thống một cách hiệu quả. Đó là Oman – vương quốc của những công trình kiến trúc đều cao không quá 10 tầng.

Khi đến Oman, điều đầu tiên du khách cảm nhận là sự giàu đẹp nhưng vẫn dung hòa với thiên nhiên nơi đây. Khắp nơi trong thủ đô Muscat, bạn đều có thể bắt gặp sắc màu rực rỡ của các chậu hoa nhỏ xinh, thậm chí trên sườn núi khô cằn.

Nếu những quốc gia khu vùng Vịnh thường được biết đến với đặc trưng gió cát nóng bỏng của sa mạc, vương quốc Oman với đường bờ biển dài 2700km sẵn lòng đưa du khách đến với những trải nghiệm nghỉ dưỡng xa hoa, trong một resort kiểu Ba Tư đầy độc đáo.

Không chỉ có thế, người dân Oman với tính hiếu khách cố hữu sẽ chào đón mọi lữ khách đến với dinh thự tráng lệ của họ. Đó là những ngôi gia trắng phau phau một màu đặc trưng, với khung cửa sổ cong hình mái vòm nép bên sườn núi khiến nhiều du khách ấn tượng. Cũng là bữa trà chiều với trái chà là đặc trưng và những khúc nhạc Ả Rập giàu tiết tấu đầy mê hoặc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở  Oman bạn sẽ cảm nhận được văn hóa truyền thống gần như được bảo tồn nguyên vẹn từ cách bày trí không gian sống đến trang phục thường ngày…

Bên cạnh điểm sáng về sự nồng ấm của du lịch nước này, báo Huffington Post còn tiết lộ: “Đất nước của huyền thoại về thuyền trưởng Sinbad còn thu hút bởi nhiều công trình kiến trúc đặc trưng cho nền văn hóa Ba Tư thuở xưa”. Tiêu biểu như pháo đài Bahla được công nhận Di sản thế giới; nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos nguy nga với 300 ngàn tấn đá cẩm thạch trắng; lâu đài Al Alam; bến cảng Corniche nổi tiếng cả vùng Trung Đông…

Cuối cùng, trải nghiệm hóa thân thành cư dân du mục và cắm trại trên sa mạc Wahibi; dạo quanh khu chợ lạc đà lớn nhất khu vực UAE với những con lạc đà giá triệu đô chắc chắn sẽ cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và đáng giá.

Fiditour hiện có hành trình Dubai – Abu Dhabi – Muscat 8 ngày khởi hành 25/9 giá trọn gói 53,8 triệu đồng/khách.

Thông tin liên hệ: Công ty Fiditour 129 Nguyễn Huệ, Q.1, website www.fiditour.com , ĐT: 08-39141414- Ext: 151, 174.

 

RELATED ARTICLES