La Table du Chef - Hành trình khám phá sự tinh tế của những đôi tay

03/02/2016

Mang nét duyên dáng của phong cách kiến trúc Pháp cổ những năm đầu 1920, La Table du Chef được thiết kế để tỏ lòng tôn kính những bộ óc sáng tạo đã biểu đạt nghệ thuật của mình qua sự tài hoa, cần mẫn của những đôi tay.

La Table du Chef nằm trên tầng 3 của tòa nhà Press Club, trước đây vốn là nơi giao lưu, gặp gỡ của giới báo chí Việt Nam. Năm 1997, một tòa nhà 7 tầng kiêu hãnh mọc lên trên mảnh đất xưa, ngay cạnh căn biệt thự cổ, góp thêm một nét chấm phá lộng lẫy trên nền kiến trúc Pháp thời thuộc địa, cùng với những công trình đã đi vào lịch sử như Nhà hát lớn hay khách sạn Sofitel Metropole. Năm 2015, tòa nhà tiếp tục được tu sửa một phần để làm mới phong cách trang trí nội thất, hồi sinh nghệ thuật ẩm thực Pháp đỉnh cao và nâng cấp công nghệ cho toà nhà.

 

 

Lấy cảm hứng từ dòng chữ viết tay của những người làm nghề cầm bút, thiết kế nội thất của La Table du Chef lý tưởng hóa cử động của đôi bàn tay giống như “chiếc máy in của bộ não sáng tạo”. Đây là hành trình khám phá những gì tinh túy nhất được tạo nên từ đôi bàn tay con người: thủ công mỹ nghệ, hội họa, ẩm thực và nghệ thuật làm rượu của Việt Nam và Pháp. Cũng theo cách mà xưởng thủ công Hermès từng được miêu tả là “bài ca của những cử động”, khách sành ẩm thực Pháp sẽ được mời vào cuộc săn tìm những dấu vết do bàn tay tài hoa, cần mẫn của con người để lại trên nhiều chi tiết trang trí nội thất của nhà hàng. Nếu như hình khuôn mặt trên logo của La Table du Chef là khơi gợi đầu tiên về giới viết lách vốn từng giao lưu, gặp gỡ tại địa điểm này trước đây thì rất nhiều dấu ấn khác cũng được lưu lại trên đĩa ăn, bàn ăn và gối tựa của nhà hàng. “Bài ca của những cử động” vẫn thấp thoáng đâu đó trên bức tường xi-măng, trên bàn ăn và bộ đồ ăn bằng sơn mài, hay trên giấy dán tường của Hermès.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Bếp trưởng Alain Dutournier

Hành trình khám phá này tất nhiên không thể thiếu bếp trưởng hai sao Michelin Alain Dutournier, bởi ông đã chọn La Table du Chef là nhà hàng đầu tiên bên ngoài nước Pháp để thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Pháp. Ông cũng gắn bó sâu sắc với ý tưởng trở thành linh hồn của La Table du Chef và đôi bàn tay của ông chính là sự biểu đạt của nghệ thuật ẩm thực tinh túy đó. Sinh ra trong cái nôi ẩm thực của miền Tây Nam nước Pháp, Alain đã đạt những thành công rực rỡ trong sự nghiệp của mình và hiện nay đang làm chủ một số nhà hàng sang trọng nhất Paris. Cùng với cánh tay phải đắc lực của mình, bếp trưởng người Việt Nguyễn Văn Sơn, ông mang đến La Table du Chef tinh hoa của ẩm thực Pháp, với phảng phất chút hương vị Việt. Khách sành ăn sẽ được thưởng thức một thực đơn đặc biệt, được chế biến từ những sản vật ngon nhất trong vùng và nhập khẩu, như gan ngỗng béo vùng Landes, nấm Perigord, hoa muối Guerande, vịt của miền Tây nam nước Pháp, tôm hùm Pháp, mật ong Sa Pa, hạt tiêu Phú Quốc v.v…

 

 

Với 70 chỗ được bố trí theo 5 khu vực ngồi khác nhau, La Table du Chef là một ốc đảo bình yên giữa lòng Hà Nội bận rộn, nơi quí khách được thảnh thơi khám phá những món ăn tinh tế cùng những loại rượu ngon tuyệt hảo. Bộ sưu tập rượu vang gồm 450 nhãn hiệu khác nhau của những nhà sản xuất rượu nổi tiếng trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu đến từ nước Pháp, cùng một số khám phá kỳ diệu của Alain Dutournier, được bảo quản tại hầm rượu của nhà hàng. La Table du Chef mở cửa đón khách vào tất cả các bữa trưa và bữa tối hàng ngày.

 

RELATED ARTICLES