Lạc bước giữa thiên đường Mộc Châu

23/02/2017

Tháng 2, những bản miền xa trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) như Phiêng Cành, Nà Ka, Tà Phình, Loóng Luông, Ba Phách... đồng loạt thay màu áo mới, báo hiệu một mùa hoa mận lại về. Năm nay đào nở sớm, nhưng những nhành hoa cuối mùa vẫn kịp “góp vui” trong bức tranh Mộc Châu mùa mận.

Nàng xuân dường như vẫn còn mơ màng trên những rẻo cao vùng Tây Bắc với những cánh mận li ti, trắng muốt phủ kín những triền đồi, thung lũng. Cánh hoa mỏng manh trong lành giữa nắng xuân khiến bất cứ du khách nào tới đây cũng không khỏi xiêu lòng.

Thấp thoáng trong không gian ấy là những mái nhà gỗ đơn sơ của đồng bào người H’mông. Dăm đứa trẻ tụ lại trước hiên nhà, mấy chị em lấm lem đất bụi hồn nhiên như núi rừng miền ngược.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đâu đó, cô bé H’mông bẽn lẽn cười ngoảnh nhìn lữ khách trong ánh xuân ngập nắng. Mấy đứa trẻ nghịch ngợm đạp xe dọc con đường đất hay leo trèo trên những rặng mận, tíu tít mừng vui đón khách tới thăm. Tiếng cười khúc khích trẻ thơ lan tỏa trong không khí xuân, rộn ràng cùng những trang phục truyền thống.

Giữa sắc mận trắng tinh là những cánh đào phai phớt hồng, không gian như muốn níu chân khách đường xa. 

Thế Anh

RELATED ARTICLES