Lạc lối với rừng bướm ở Cúc Phương

12/04/2018

Từ tháng 4 đến cuối tháng 5 là mốc thời gian tuyệt nhất cho những chuyến đi chơi rừng, khi thời tiết trở nên mát mẻ sau những cơn mưa xuân ẩm ướt. Lúc này, vườn quốc gia Cúc Phương xuất hiện hàng nghìn con bướm đủ màu sắc bay lượn rợp trong nắng.

Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rưng mưa nhiệt đới. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây. Tuy nhiên, đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Khu rừng nằm cách Hà Nội khoảng 120 km về phía tây nam vì thế nên việc di chuyển tới đây khá thuận lợi. Đây không chỉ là nơi tham quan, nghỉ dưỡng với hang động người xưa, cây trò ngàn năm hay trung tâm cứu hộ linh trưởng mà vài năm gần đây rừng Cúc Phương còn được nhiều người biết đến với đặc sản là những đàn bướm bay rợp trời vào mỗi dịp cuối xuân, đầu hạ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở đây, phổ biến nhất là bướm trắng. Ngoài ra còn có vô số các loài bướm rừng đầy màu sắc khác như bướm Phượng, bướm Khế... hớp hồn du khách. Đặc biệt những con bướm này có đầy đủ sắc màu từ trắng cho đến xanh lam, nâu đất, hay hồng phấn...

Ghé thăm vườn quốc gia bạn có cơ hội chiêm ngắm sự đa dạng trong thế giới động vật. Riêng bướm cũng có hơn 400 chủng loại và số lượng cá thể lên tới hàng triệu con tại đây đua nhau khoe sắc. Bướm thường ra nhiều nhất vào những ngày nắng đẹp, biến nơi đây như một khu rừng đa sắc màu. Đây cũng là dịp rừng Cúc Phương đón nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng. Nếu bạn đi với gia đình thì đây chính là cơ hội để bạn cho những đứa trẻ của bạn tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống sinh động của loài vật.

Đối với những người yêu thiên nhiên, mùa bướm ở Cúc Phương là khung cảnh mà suốt đời cũng không thể quên. Những bức ảnh đẹp khó cưỡng khiến người ta lưu luyến mãi và lại chờ một mùa bướm nữa để trở lại, để cùng đắm mình trong ánh nắng rập rờn những cánh bướm. Tới đây, du khách chỉ biết ngẩn ngơ, mải mê dõi theo những cánh bướm, nhìn những sinh vật bé nhỏ kia bay dập dờn trong nắng, cảm nhận như sức sống đang sinh sôi nảy nở trong rừng.

Ngoài ra, bạn nên tham quan vào ngày trời nắng ráo để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp này.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES