Lặn xuống những khách sạn dưới đáy biển

20/07/2020

Bạn đã bao giờ thực sự trải nghiệm cuộc sống trong lòng đại dương chưa? Hãy thử ngủ trong một phòng khách sạn nằm sâu dưới biển khoảng 20-30 m...

Ocean Suites thuộc khu nghỉ dưỡng Sentosa, Singapore

Resorts World Sentosa sở hữu sáu khách sạn độc đáo, mỗi khách sạn đều được thiết kế với những chủ đề đặc biệt phù hợp với mọi thị hiếu. Để tận hưởng bầu không khí yên bình dưới đáy biển, bạn có thể trải nghiệm một đêm tại Ocean Suites. Toàn bộ 11 phòng suite đặc biệt đều được thiết kế như căn nhà hai tầng cao cấp để bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cả trên đất liền và dưới biển. Trong khi khu vực trên lầu có bể sục và mái hiên, phòng ngủ dưới nước nhìn ra một trong những hồ cá lớn nhất hành tinh - một khu vực của Công viên sinh vật biển Sentosa.

Empty
Empty
53930200_10157628405526874_6787537371366686720_o

Nằm ẩn mình trong một góc của thủy cung lớn nhất thế giới, Ocean Suites là nơi chốn để bạn tận hưởng dịch vụ tiện nghi năm sao và dịch vụ quản gia cá nhân trong khi ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục dưới biển với hơn 40.000 sinh vật biển từ phòng suite sang trọng và riêng tư của mình. Phòng đi kèm với tất cả các trang trí của một khu nghỉ dưỡng cao cấp bao gồm tự động làm mờ ánh sáng khi tầm nhìn được nâng cao.

Vùng đất liên lục địa Shimao, Trung Quốc

Khách sạn 5 sao Shimao InterContinental nép mình trong mỏ đá sâu 88 m dưới mặt đất trở thành một kỳ quan kiến trúc của Thượng Hải khi khánh thành. Khách sạn có tổng cộng 336 phòng, phần lớn các phòng đều có tầm nhìn hướng về thác nước nhân tạo xây bên cạnh mỏ đá hay khu vực đồi núi hùng vỹ nằm gần công viên quốc gia núi Thiên Môn. Khách sạn này sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và địa nhiệt cho những hoạt động thường ngày.

Ngoài ra, còn có hai tầng bổ sung xây dưới mặt nước, không gian dưới nước này có đầy đủ tiện nghi với các phòng nghỉ dành khách và khu vực công cộng như nhà hàng dưới nước và hồ cá thủy sinh.

Empty

Ở đây, khách hàng có thể nhìn ra hồ cá khổng lồ qua lớp kính dày trong suốt. Thật ấn tượng phải không? Hơn thế, khách hàng còn có thể trải nghiệm những hoạt động phiêu lưu như các môn thể thao dưới nước và nhảy bungee.

Các biệt thự nổi ở Dubai

Bạn có thể sở hữu biệt thự dưới nước của mình với mức giá chưa đến 2,7 triệu USD tại Dubai. Do Kleindienst thiết kế theo phong cách vô cùng độc đáo, các biệt thự nổi nằm cách bờ vịnh Ba Tư vài dặm. Biệt thự sẽ bao gồm một tầng trên mặt nước và dưới nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Biệt thự sẽ được trang bị vòi sen ngoài trời, bếp nhỏ và bể sục dưới đáy kính. Tầng dưới nước sẽ có một phòng ngủ chính với view tuyệt đẹp, bạn có thể ngắm nhìn các kỳ quan dưới biển từ các cửa sổ kính đó.

Đi tàu ngầm tới Poseidon Undersea Resort ở đảo Katafanga, Fiji

Poseidon Undersea Resort là khu nghỉ dưỡng trên đảo Fiji có kiến trúc ấn tượng, độc đáo, nằm sâu 12 m trong lòng đại dương với 22 phòng, nhà hàng, quầy bar, thư viện, phòng hội nghị, tiệc cưới và spa.

Empty

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Poseidon Undersea còn cung cấp một hạm đội tàu ngầm hiện đại cho du khách khám phá, chiêm ngưỡng những rặng san hô mà chỉ có tàu ngầm mới có thể tiếp cận. Đến đây, du khách có thể tham gia những khóa đào tạo cơ bản về lái tàu ngầm, nhờ đó họ có thể thám hiểm đại dương bao la.

Empty

Một số du khách lo ngại sẽ là không an toàn khi họ dành hàng giờ đồng hồ trong các mái vòm trong suốt dưới nước, khách sạn sẽ ngay lập tức trấn an rằng nỗi sợ của họ là không có cơ sở. Những căn phòng dưới nước này đều được thiết kế theo kiểu tàu ngầm. Các khoang buồng đều riêng biệt về mặt cấu trúc và sẽ tự đóng lại nếu có sự cố. Các phòng thủy tinh của khu nghĩ dưỡng thậm chí có thể được tách riêng ra và nâng lên mặt nước để sửa chữa nếu cần.

Thiên đường nghỉ dưỡng DƯỚI NƯỚC Manta Resort, Tanzania

Manta Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp, phòng ốc sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên hòn đảo xinh đẹp Pemba, thuộc quần đảo Zanzibar, quốc gia Tây Phi Tanzania.

Empty

Đây một hòn đảo nhân tạo có bãi biển đẹp như thiên đường với những dải san hô sát bờ. Ngay sau lưng resort có những khu rừng xanh mướt với nhiều loại thực và động vật để du khách khám phá. Điều đặc biệt nhất ở Manta chính là những căn phòng nằm sâu 4m dưới mặt nước biển.

Empty

Nằm cách bờ hơn 100 m và chìm sâu gần 20 m dưới nước, Manta Resort là một ngôi nhà do các kỹ sư Thụy Điển thiết kế với 3 tầng bằng vật liệu bằng gỗ cứng và kính trong suốt. Tầng ngang với mặt nước là không gian sinh hoạt và phòng tắm. Cầu thang nối lên sân thượng là nơi để khách tắm nắng ban ngày và ngắm sao ban đêm. Cùng với tiếng rì rào của biển cả, bạn có thể chọn ngủ giữa bầu trời sao hay dưới lòng đại dương tùy thích.

Khách sạn Utter Inn, Thụy Điển

Khách sạn nổi tại hồ Malaren là nơi mà bạn có thể cảm nhận được sự trải nghiệm cảm giác ngủ trong lòng đại dương cùng các loài cá. Là kết quả sáng tạo của nghệ sĩ Mikael Genburg, Utter Inn được sáng tạo với mục đích nhằm đưa nghệ thuật đến với công chúng.

Empty

Cấu trúc của khách sạn giống kiểu nhà truyền thống của Thụy Điển, với bếp ở trên, phòng ngủ ở dưới cùng những tấm kính bao quanh phòng ngủ.

JULES’ UNDERSEA LODGE nằm sâu 38 m dưới biển ở Florida, Mỹ

Một nơi trú ẩn đúng nghĩa dưới lòng đại dương, Jules’ Undersea Lodge ở Key Largo, Florida đòi hỏi du khách phải lặn xuống độ sâu 7 m để vào phòng. Đó từng là phòng nghiên cứu La Chalupa dưới nước vào thập niên 70, được chuyển đổi thành khách sạn từ năm 1986 và hiện tại cho phép các tay lặn đặt chỗ để nghỉ qua đêm. Mỗi phòng đều khá rộng với cửa sổ tròn nhìn ra thế giới bên ngoài.

Empty
Empty
Empty

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để có những trải nghiệm khó quên, đây chính là nơi hoàn toàn lý tưởng, đặc biệt với những đôi uyên ương. Nhà nghỉ sẽ cung cấp dụng cụ và tập huấn lặn cho du khách trong vòng 3 ngày và thế giới dưới kia sẽ là của bạn. Một khi đã thoải mái trong phòng, bạn có thể gọi pizza và người giao hàng từ trên bờ sẽ mang đến chiếc bánh còn nóng hổi đặt trong hộp chống nước.

Hương Thảo - Nguồn: CNTraveler
RELATED ARTICLES