Lễ hội Hoa mai anh đào sắp diễn ra lần đầu tiên ở Đà Lạt

05/01/2018

Sau bao lần lỡ hẹn thì đầu năm 2018 (khoảng giữa tháng Giêng đến đầu tháng Hai), Lễ hội hoa mai anh đào dự kiến sẽ được tổ chức tại TP Đà Lạt. Được mệnh danh là “xứ hoa mai anh đào” nổi tiếng cả nước, việc tổ chức Lễ hội hoa mai anh đào 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm mới, thú vị lần đầu tiên ở Đà Lạt.

Mai anh đào Đà Lạt có tên khoa học là Prunus Cesacoides. Thân có dáng đào mận (thuộc chi Prunus) nhưng hoa lại thuộc hoa đơn 5 cánh giống như hoa mai (thuộc chi Cerasus). Bởi vậy, tên gọi “mai anh đào” cho loài hoa này của Đà Lạt ra đời.

Vào đầu mùa khô tức tháng 11 hàng năm Mai Anh Đào vàng lá dần rụng hết. Trơ trọi cành nhánh khẳng khiu và ngủ đông. Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 là lúc cây “bừng tỉnh”. Nở hoa báo hiệu xuân về. Hoa thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn rất ấn tượng.

Mai anh đào là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Mỗi dịp đầu xuân, mai anh đào nở rộ nhuộm hồng các con đường ở Đà Lạt, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh. Đi trên con đường hoa mai anh đào nở rộ cứ ngỡ như mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, muốn đi mãi mà không muốn quay về.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi dạo bước trên con đường rợp sắc hồng của mai anh đào, giai điệu bài hát ” Ai lên xứ hoa đào” vang lên mang đến cho người dân và du khách cảm giác lâng lâng khó tả.

“Ai lên xứ hoa đào đừng quên mang về một cành hoa

Cho tôi bớt mơ mộng chiều chiều nhìn mây trôi xa xa

Người về từ hôm nao mà lòng còn thương vẫn thương

Bao nhiêu năm tháng cũ mà hồn nào tôi vấn vương

Giờ này nhìn sương khói mà thầm mơ màu hoa trên má ai”.

Theo số liệu thống kê của địa phương, đến nay ở khu vực nội đô Đà Lạt đã có hơn 3000 cây anh đào, trong đó tập trung chủ yếu quanh hồ Xuân Hương và nhiều con đường khác. Ngoài ra, Dự án không gian anh đào tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt được triển khai từ năm 2009, với quy mô hơn 100 ha. Trong đó, 25 ha do nhà nước đầu tư đã được trồng khoảng 5 đến 6 năm, các doanh nghiệp du lịch tại đây cũng đã trồng khoảng 30 ha.

Không gian chính của ngày hội là trên các tuyến đường có hoa Mai Anh Đào tại  thành phố hoa và khu du lịch hồ Tuyền Lâm với các chương trình ấn tượng như: Lễ hội đường phố tại Đường Hầm Đất Sét; Cuộc thi Marathon vòng quanh hồ Tuyền Lâm; Lễ hội ẩm thực hoa tại TerraCotta Resort; Giải đánh Golf; Cuộc thi nhiếp ảnh về Mai Anh Đào; Đêm nhạc Mai Anh Đào và Tình Yêu; Sáng tác Logo về lễ hội Mai Anh Đào Đà Lạt

Ngọc Anh (Tổng hợp)

RELATED ARTICLES