Lên Hà Giang tham gia lễ hội hoa tam giác mạch

16/10/2015

Đến Hà Giang vào tháng 11, du khách sẽ chìm trong sắc hồng lãng mạn của những đồi hoa tam giác mạch và hòa cùng không khí rộn ràng của lễ hội tôn vinh loài hoa này.

Khi những vệt nắng cuối thu vấn vương cũng là lúc màu tím hồng của hoa tam giác mạch nở rộ khắp vùng cao phía bắc, như thôi thúc du khách lên đường thưởng ngoạn vẻ đẹp mong manh, tinh khôi của loài hoa này.

Lần đầu tiên được tổ chức, lễ hội hoa Tam giác mạch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12 – 15/11 tại 4 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, trong đó thị trấn Đồng Văn sẽ là địa điểm tổ chức chính. Đây cũng là khoảng thời gian loài hoa này nở rộ nhất trên cao nguyên đá Hà Giang.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch xen giữa các ngọn núi sừng sững, hay thấp thoáng sau những ngôi nhà trình tường xưa cũ. Trong lớp sương thu thoắt ẩn thoắt hiện, những cánh hoa tam giác mạch đẹp bồng bềnh như cổ tích. Cùng với bản sắc địa phương độc đáo, một Hà Giang vừa thơ mộng vừa hùng vĩ đã tạo nên cảm xúc và ấn tượng mạnh đối với bất cứ ai đã từng tới nơi đây. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những nương hoa trải dài tít tắp, du khách còn được hòa mình vào các hoạt động đầy nét văn hóa trong khuôn khổ lễ hội như: thưởng thức rượu hoa tam giác mạch trong đêm hội “Men tình cao nguyên đá”, triển lãm ảnh “Hoang sơ xứ sở hoa tam giác mạch”, Festival khèn Mông…

Đặc biệt, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những chiếc bánh tròn to, nhiều giá trị dinh dưỡng được chế biến từ hạt tam giác mạch với giá chỉ khoảng 15 ngàn đồng, được bán rất nhiều ở chợ phiên vùng cao. Nhâm nhi chiếc bánh mềm xốp, vị ngọt thanh dần lan tỏa như mang cả hương vị núi rừng.  

Liên hệ: FIDITOUR

129 Nguyễn Huệ, Q1, TPHCM – ĐT: 08. 39141414

Website: www.fiditour.com.

 

RELATED ARTICLES