Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ III - Hơn 200 phim đăng ký tham gia

18/09/2014

BTC Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ III cho biết, tính đến thời điểm này, đã có hơn 200 phim của 26 quốc gia gửi tham gia các chương trình trong khuôn khổ liên hoan phim, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 27/11/2014.

TS Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết công tác tuyển chọn phim đã được thực hiện trong nhiều tuần qua với những tiêu chí khắt khe. Mục đích của BTC là đưa vào chương trình những bộ phim chất lượng, phản ánh được sự đa dạng và cập nhật đời sống sáng tạo của điện ảnh thế giới.

Bên cạnh đó, việc mời các ngôi sao điện ảnh thế giới vào ban cố vấn và ban giám khảo của LHP cũng là vấn đề được Cục Điện ảnh đặc biệt quan tâm. Về vấn đề này, bà Ngô Phương Lan cho biết, tuy chưa chính thức nhận lời nhưng thời gian qua những gương mặt được nhắm tới đã thể hiện sự nhiệt tình với LHP quốc tế Hà Nội 2014.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ II

Một trong những nét mới của LHP lần này nằm ở hạng mục các giải thưởng của LHP. Nói cách khác là sự thay đổi về tên gọi của giải thưởng. Theo đó, giải Phim truyện xuất sắc nhất sẽ được thay bằng Phim dài xuất sắc nhất. Có nghĩa, không chỉ phim truyện có độ dài trên 75 phút tham dự hạng mục này mà các phim tài liệu có yếu tố truyện, độ dài từ 75 phút trở lên cũng được phép “thi đấu”. Điều này phù hợp với thông lệ thế giới và cũng phù hợp với đời sống điện ảnh đương đại khi mà các phim tài liệu của thế giới phần lớn có độ dài từ 80- 120 phút và yếu tố “truyện” khá đậm đặc trong mỗi phim nhưng là những câu chuyện có thật, không hư cấu.

Ngoài ra, những công tác chuẩn bị cho Gala Dinner (tối 26/11) dự kiến tổ chức tại chân cột cờ trong khu di tích Hoàng thành Thăng Long với khoảng 1.000 khách mời; Tham quan quần thể danh thắng Tràng An; Tham dự Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác và cung cấp dịch vụ làm phim giữa các nước”; Triển lãm “Quảng bá bối cảnh quay phim và những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam” cũng được phân công trách nhiệm thực hiện nhằm đảm bảo đón tiếp các đại biểu một cách trọng thị nhất.

Để tổ chức thành công LHP, trong cuộc họp Ban chỉ đạo diễn ra mới đây tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên yêu cầu Cục Điện ảnh phối hợp chặt chẽ với các Cục, Vụ chức năng trong Bộ, các đơn vị chức năng của Hà Nội, Ninh Bình và các đơn vị xã hội hóa tham gia LHP thực hiện tốt các công việc được giao.

RELATED ARTICLES