Loki Bảo Long – Phượt là tình yêu lớn

10/09/2014

Nhắc đến cuộc thi Nhân tố bí ẩn khán giả nhớ ngay chàng trai Loki Bảo Long với gương mặt sáng và giọng hát thật đẹp. Một anh chàng điển trai có cá tính âm nhạc rất riêng trong phong cách. Ít ai biết được, anh chàng ca sĩ thư sinh này còn có một sở thích “bí ẩn” khác..Đó là đi “ phượt.”

Là người con của phố núi B’Lao, vùng cao nguyên mang dấu ấn đặc trưng với sáu tháng mưa dầm dề đổ lệ,sáu tháng nắng cháy rám mặt cả đá chứ đừng nói chi người. dấu ấn đặc trưng này đã hình thành trong Loki Bảo Long sự lắng đọng tâm tưởng, nâng tầm cung bậc cảm xúc để cất cao tiếng hái vang vọng giữa đại ngàn.

Không dừng ở đó, những năm tháng gắn bó với núi non hùng vĩ đã giúp Long cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên nhiều hơn. Điều này đã thôi thúc bước chân đam mê khám phá của long ngày càng rõ nét. Từ đó, niềm đam mê thiến nhiên kết hợp cùng thú lang thang mọi cung đường đất nước của Long cứ theo đó mà lớn dần lên

Khởi nguồn từ những chuyến “nghỉ dưỡng” ngắn ngày đầu tiên cùng với gia đình…Có lẽ, cảm xúc từ các hành trình du lịch đã tiếp thêm niềm đam mê không bề bờ bến

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dần dà, Long bắt đầu những chuyến đi  một mình có chuẩn bị kỹ lưỡng, có kế hoạch cụ thể hơn và hành trình của chàng thư sinh mỗi ngày cứ tiếp nối,.Khỏi nói thì cung đường Phượt của Long  mỗi ngày càng xa, xa hơn, xa mãi…

 Với các hành trình thi nhau tiếp nối, ba năm trôi qua, suốt dọc chiều dài đất nước, từ “Miền đất phương nam trời xanh mây trắng” đến tận “Hà Nội mùa thu cây cơm nguội vàng” đều đã in dấu chân  của Long -chàng trai trẻ đam mê Phượt .

Hỏi Long có cảm nhận gì ở mỗi chuyến đi..Cười cười, Chàng thư sinh hát hay chia sẻ:...Thật khó diễn tả hết những  cảm xúc đong đầy qua bao chuyến đi.  

Tuy nhiên , điều làm Long ấn tượng nhất trong đời Phượt thủ chính là cung đường khám phá Sapa “Đà Lạt của miền bắc”.  Thăm Sapa hiền hòa xinh đẹp, địa danh lưu giữ với những nét khác biệt về kiến trúc, trang phục đến văn hóa và cuộc sống thường ngày của đồng bào vùng cao như :Thái, Dao, Mông ….

Điều này đã trao tặng cho Long quá  nhiều cảm nhận sâu sắc. Với Long, điều ý nghĩa nhất từ những “ Cung đường Phượt” không chỉ đơn thuần là được  trải nghiệm khung cảnh tuyệt đẹp của các vùng miền, Phượt còn chính là hành trình đi tìm và lưu ký lại những bài học từ cuộc sống thực tế,  cảm nhận hơi ấm tình người vẫn tồn tại quanh ta trên mọi con đường thiên lý.  

Từ đó, Long bỗng thấy mình được vững chãi thêm, lớn dần hơn từ những hiểu biết ban đầu vẫn còn đơn sơ, chưa chín chắn…

Tự nhận mình là tín đồ  trung thành của Phượt, Long chia sẻ: “ Tôi sẽ không bao giờ dừng lại, vì mỗi nơi tôi đi qua là một mảnh ghép tình yêu mà tôi đang kiếm tìm và lắp đầy trong trái tim mình – Bởi vì :" Tôi  là người Việt Nam và tôi yêu quê hương mình da diết.”

RELATED ARTICLES