Luân Đôn cùng nhiều địa điểm hủy sự kiện năm mới

29/12/2021

Trước làn sóng của biến chủng Omicron, nhiều thành phố lớn hủy sự kiện đón chào năm mới

Trong một khoảng thời gian trong năm 2021, thế giới đã mong đợi một dịp năm mới với những tiếng chuông giao thừa, pháo hoa rực rỡ và các sự kiện lớn ăn mừng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Omicron đã làm "tiêu tan" hy vọng đó tại một vài nơi trên thế giới.

Tại thành phố New York (Mỹ), Thị trưởng Bill de Blasio ngày 22/12 (giờ địa phương) nói rằng ông hy vọng sự kiện năm mới nổi tiếng tại Quảng trưởng Thời đại vẫn sẽ được diễn ra như kế hoạch và đang thảo luận với các quan chức y tế và các nhà tài trợ về việc có nên bổ sung thêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trong khi đó, một số thành phố khác ở châu Âu, vùng tâm dịch COVID-19 hiện nay, cũng như nhiều nơi trên thế giới đã thông báo quyết định huỷ hoặc tạm dừng sự kiện đón năm mới 2022.

Berlin (Đức)

Đức là một trong những quốc gia châu Âu đang trải qua lan sóng dịch COVID-19 nghiêm trọng. Theo đó, chính phủ nước này thông báo sẽ bắt đầu áp dụng những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 từ ngày 28/12 tới. Tân thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 21/12 cho biết quy định này đồng nghĩa với việc nước này sẽ không tổ chức bắn pháo hoa và tụ tập đông người tại các thành phố lớn bao gồm thủ đô Berlin, Munich và Frankfurt.

Từ ngày 28/12, Đức chỉ cho phép một nhóm tối đa 10 người gặp nhau ngoài trời, bất kể đó là những người đã được tiêm vaccine hay đã khỏi COVID-19. Trẻ em từ 13 tuổi trở xuống sẽ không bị ảnh hưởng bởi quy định hạn chế mới này.

Edinburgh (Scotland)

Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland, bà Nicola Sturgeon, cho biết các lễ kỷ niệm trong đêm giao thừa tại đây sẽ bị hủy bỏ. Trong tuyên bố về việc này, bà Sturgeon giải thích những hạn chế mới sẽ được ban hành sau Giáng sinh, đối với các sự kiện lớn nhằm làm giảm sự lây lan của biến thể Omicron.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Edinburgh-New-Year

Bộ trưởng Thứ nhất Scotland thông tin động thái này "cũng có nghĩa là các lễ kỷ niệm Hogmanay quy mô lớn - bao gồm cả những hoạt động được lên kế hoạch ở thành phố thủ đô Edinburge - sẽ không được tiến hành". Bà Nicola Sturgeon chia sẻ: "Tôi biết điều này sẽ thất vọng như thế nào đối với những người mong đợi những sự kiện này".

London (Anh)

Thị trưởng London Sadiq Khan ngày 20/12 đã thông tin trên trang Twitter cá nhân về việc sự kiện đón năm mới 2022 tại thủ đô của Anh sẽ bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cụ thể, ông Khan viết: "Do sự gia tăng nhanh chóng của số ca mắc COVID-19 mới, chúng tôi buộc phải đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn là huỷ bỏ sự kiện đón giao thừa ở Quảng trường Trafalgar. Sự an toàn của người dân phải được đặt lên hàng đầu".

Empty

Được biết, sự kiện này được lên kế hoạch với sự tham gia của khoảng 6.500 người. Tuy nhiên, theo ông Khan, chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình trong đêm giao thừa để thay thế cho sự kiện bị huỷ trên.

New Dehli (Ấn Độ)

Theo CNN, Chính phủ của lãnh thổ liên hiệp Delhi (Ấn Độ), bao gồm thủ đô quốc gia New Delhi, đã ban hành quy định cấm tất cả các cuộc tụ tập xã hội, văn hóa, chính trị và lễ hội cho đến khi có thông báo mới vì sự gia tăng của các ca mắc COVID-19 tại đây. Theo đó, các quan chức Ấn Độ "sẽ đảm bảo rằng không có sự kiện văn hóa/tụ tập/hội họp nào diễn ra trong Giáng sinh hoặc năm mới" tại khu vực. Đồng thời, các quán bar và nhà hàng tại Ấn Độ sẽ chỉ được phép hoạt động với 50% công suất.

Paris (Pháp)

Paris là thành phố tiếp theo ở châu Âu ra quyết định huỷ màn bắn pháo hoa truyền thống tại Đại lộ Champs-Elysées để chào đón năm mới 2022 vì số ca mắc COVID-19 mới.

Empty

Thủ tướng Pháp Jean Castex hôm 17/12 thông báo các bữa tiệc công cộng lớn và pháo hoa sẽ bị cấm vào đêm Giao thừa. Đồng thời, giới chức Pháp khuyến cáo những người đã tiêm vaccine nên tự đi xét nghiệm COVID-19 trước khi cùng nhau tham gia các bữa tiệc cuối năm.

Rio de Janeiro (Brazil)

Ngày 18/12, Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, ông Eduardo Paes, đã thông báo trên Twitter cá nhân rằng các buổi lễ ăn mừng dịp năm mới 2022 tại thành phố sẽ bị huỷ bỏ do lo ngại về COVID-19. Cụ thể, ông Eduardo Paes viết: "Chúng tôi tôn trọng khoa học. Vì có nhiều ý kiến khác nhau giữa các ủy ban khoa học, chúng tôi sẽ luôn tuân theo những quy tắc hạn chế nghiêm ngặt nhất".

Empty

Thị trưởng Rio de Janeiro chia sẻ thêm: "Tôi rất buồn khi phải đưa ra quyết định này nhưng chúng tôi không thể tổ chức lễ kỷ niệm mà không có sự bảo đảm của tất cả các cơ quan y tế. Rất tiếc, chúng ta không thể tổ chức một bữa tiệc quy mô lớn như vậy, chúng tôi có rất nhiều chi phí và công việc hậu cần liên quan mà không có thời gian tối thiểu để chuẩn bị".

Rome (Italy)

Empty

Tại Italy, thủ đô Rome là một trong những thành phố đã quyết định huỷ bỏ các lễ hội và sự kiện đón năm mới để ngăn chặn làn sóng dịch COVID-19. Vùng Campania cũng đã cấm tiệc tùng và uống rượu ở các khu vực công cộng từ ngày 23/12 đến 1/1/2022. Trong khi đó, Venice đã hủy bỏ các buổi hòa nhạc ngoài trời và bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Therma - Nguồn: CNN - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES