Đài Loan chính thức mở cửa du lịch từ ngày 13/10

29/09/2022

Đài Loan sẽ chính thức mở cửa du lịch và gỡ bỏ lệnh cấm đoàn du lịch từ ngày 13/10 và giới hạn 150.000 khách nhập cảnh trên một tuần.

Đài Loan đang đặt mục tiêu dừng cách ly Covid-19 bắt buộc đối với hành khách nhập cảnh từ ngày 13/10 tới.

Trong bối cảnh nhiều khu vực tại châu Á đã nới lỏng hoặc dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19, Đài Loan vẫn thực hiện một số quy định về nhập cảnh và kiểm dịch, dù đã giảm số ngày cần cách ly đối với các du khách từ bảy ngày xuống còn ba ngày.

Hòn đảo này đã ghi nhận hơn 6 triệu ca mắc Covid-19 kể từ đầu năm nay, một phần do biến thể Omicron dễ rất dễ lây nhiễm. Với hơn 99% trong số đó không có hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ, chính quyền hòn đảo này đang dần nới lỏng các hạn chế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đài Loan đã giữ nguyên một số quy định về nhập cảnh và kiểm dịch khi phần lớn còn lại của châu Á nới lỏng hoặc dỡ bỏ hoàn toàn, mặc dù vào tháng 6, họ đã cắt giảm số ngày cần thiết đối với khách đến từ 7 ngày trước đó

Đài Loan đã giữ nguyên một số quy định về nhập cảnh và kiểm dịch khi phần lớn còn lại của châu Á nới lỏng hoặc dỡ bỏ hoàn toàn, mặc dù vào tháng 6, họ đã cắt giảm số ngày cần thiết đối với khách đến từ 7 ngày trước đó

Ông Lo Ping-cheng, một đại diện của chính quyền Đài Loan thông tin nói với các phóng viên rằng từ thứ Năm tuần tới, việc miễn thị thực nhập cảnh sẽ được nối lại cho công dân của tất cả các quốc gia trước đây từng được hưởng quy chế đó. Chính quyền hòn đảo này cũng sẽ nâng mức hạn chế du khách quốc tế nhập cảnh vào hòn đảo này hàng tuần từ 10.000 người lên 60.000 người, đồng thời cũng sẽ không còn áp dụng quy định xét nghiệm PCR cho khách đến.

Nếu "mọi thứ trong tầm kiểm soát", chính quyền đang hướng tới việc chấm dứt kiểm dịch bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh từ khoảng ngày 13/10 và mức hạn chế lượng khách sẽ tăng lên 150.000 người/ tuần, ông Lo Ping-cheng nói.

Ông Lo Ping-cheng cũng cho rằng: "Đây là chặng đường cuối cùng trong cuộc chiến của chúng tôi chống lại đại dịch", đồng thời cho biết thêm chính quyền hòn đảo đang thực hiện mọi chuẩn bị cần thiết để mở cửa lại với khách du lịch quốc tế và hỗ trợ các doanh nghiệp nội địa đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tuy nhiên, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vẫn cần phải cách ly tại nhà hoặc tại các khách sạn được chỉ định, chính quyền hòn đảo này cho biết. Trong khi tỷ lệ tiêm chủng của Đài Loan cao, số ca mắc hàng ngày vẫn tăng trở lại, với hơn 46.000 ca được báo cáo vào thứ Tư vừa qua.

Trước đại dịch, Đài Loan là một điểm đến du lịch nổi tiếng chủ yếu đối với du khách châu Á, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Phương Thảo - Nguồn: Reuters
RELATED ARTICLES