Lý Sơn thu phí khách du lịch

10/07/2019

Khách đi du lịch đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ phải nộp phí. Mức phí này không phân biệt du khách trong nước và nước ngoài.

Sáng 10/7/2019, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, kỳ họp thứ 15, đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn. Cụ thể, phí tham quan danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, bảo tàng tại đảo Lớn là 70.000 đồng (giảm 30.000 đồng so với đề xuất) một người mỗi lượt, tại đảo Bé là 30.000 đồng (giảm 20.000 đồng so với đề xuất). Riêng với những trường hợp như trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng, người dân, người đang làm việc ở Lý Sơn, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đi công tác ra Lý Sơn sẽ không phải nộp phí.

bai-bien-dao-an-binh

Lý Sơn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi. Từ năm 2007, chính quyền địa phương đã khai trương tuyến du lịch "biển đảo Lý Sơn". Du khách từ thành phố Quảng Ngãi đi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các di tích trên đảo. Khi lưu trú trên đảo, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản và các đặc sản gỏi tỏi, gỏi cá cơm, rong biển trộn (rau cum cúm), cháo nhum (cầu gai)... Từ đảo Lớn, khách du lịch có thể đi cano sang đảo Bé để tắm và bơi tại bãi dừa. Nước biển tại đây trong và sóng lặng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Đảo Lý Sơn có 4 di tích quốc gia: đình làng An Vĩnh (di tích liên quan đến hải đội Hoàng Sa bên trên), đình làng An Hải, Âm linh tự (nơi thờ cúng oan hồn, cô hồn và phối thờ tử sĩ Hoàng Sa - Trường Sa), Chùa Hang. Các di chỉ văn hóa Sa Huỳnh cũng đã được tìm thấy trên đảo, như suối Chình, xóm Ốc và đặc biệt là các dấu vết của văn hóa Chăm Pa. Và 24 chùa, am. Lý Sơn còn được mệnh danh là "Vương quốc tỏi" vì sản phẩm tỏi có hương vị đặc biệt. Các hàm lượng chất có trong tỏi luôn cao hơn tỏi được trồng ở những nơi khác.

Năm 2018, Lý Sơn đón gần 240.000 lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 275 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, có hơn 120.000 du khách đến tham quan Lý Sơn.

Thế Phong
RELATED ARTICLES