Manaus: Cửa ngõ đến ‘’lá phổi xanh’’ của thế giới

14/06/2014

Manaus chính là cửa ngõ để đến với khu rừng xanh Amazon huyền thoại. Mời bạn cùng Một Thế Giới khám phá Manaus trong mùa World Cup 2014.

Thành phố: Manaus 

Bang: Arizonas 

Vị trí: miền bắc Brazil tại cửa ngõ vào rừng Amazon 

Sân vận động: Không khí của sân Arena da Amazônia chắc chắn sẽ khác biệt với mọi sân vận động ở Brazil và đảm bảo các cầu thủ sẽ rất thích thú với không khí trong lành nơi đây bởi Manaus là cửa ngõ để đến với khu rừng xanh Amazon huyền thoại. Bản thân kiến trúc của sân vận động 44,500 chỗ ngồi này cũng mang hơi hướm hiện đại tiêu biểu cho lối kiến trúc mới, thanh thoát với những thanh rằng bằng thép đan vào nhau như một chiếc rổ khổng lồ. Tọa lạc tại quận Ponta Negra ngay gần trung tâm thành phố Manaus, sân Arena da Amazônia sẽ chào đón khán giả theo dõi 4 trận đấu vòng bảng.

Arena da Amazônia tỏa sáng với lối kiến trúc hiện đại và tinh tế - Ảnh: correiodeuberlandia.com.br 

Giải khát: Adrianopolis và Cachoeirinha là hai quán bar sống động nhất trong khu vực gần sân vận động với nhạc sống và các hoạt động giải trí khác. Nếu bạn đang tìm một nơi để hòa vào không khí của bóng đá, Touchdown và Cachacaria da Dade là hai lựa chọn hoàn hảo. Cho những bữa tối truyền thống bạn nên ghé qua Amazon gastronomy nơi có những món ăn chế biến từ nhiều loại trái cây, hạt và cá tươi như tucunaré, tambaqui và the giant pirarucu. Ngoài ra hai nhà hàng Banzeiro và Village Casa de Comidas cũng rất đáng thử. 

Quán Cachacaria da Dade được bài trí ấn tượng với nhiều loại thức uống và đồ ăn phong phú - Ảnh: cachacariadodede.com.br

Thời tiết: Nhiệt độ tại Manus trung bình khoảng 23 – 27 độ C quanh năm. Không khí nóng và độ ẩm cao chỉ thi thoảng có mưa. 

Nên mang theo: Áo mưa và thuốc chống muỗi là cực kỳ cần thiết nếu bạn dự định khám phá khu rừng Amazon đầy sức hấp dẫn. Cũng đừng quên mang ủng, áo thun tay dài, quần dài và nón. Trước khi lên đường bạn cung cần hỏi công ty du lịch về những yêu cầu và lời khuyên cho các loại vắc xin cần tiêm và giấy chứng nhận đã tiêm ngừa sốt vàng da là bắt buộc. 

Những điểm tham quan bên cạnh bóng đá

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội Boi-Bumbá, một kiểu carnival của người dân Amazonian kết hợp giữa những điệu nhảy múa truyền thống và diễu dành sẽ diễn ra cùng dịp với World Cup. Bạn sẽ có thể tha hồ tham gia vào lễ hội này và say sưa trong không khí sôi động của những ngày tháng 6. Một chuyến thăm nhà hát Opera Amazonas Manaus sẽ cho bạn cảm nhận về sự trú phú của đô thị Manaus trong giai đoạn bùng nổ của ngành khai thác cao su tại đây. 

Nếu không đủ thời gian khám phá sâu bên trong khu rừng Amazon, bạn có thể đến GIGS, một khu huấn luyện những bài tập sống sót trong rừng hoang nơi tọa lạc một sở thú đang nuôi dưỡng rất nhiều loài bản địa vùng Amazon. Manaus cũng là nơi gặp gỡ của hai dòng sông Rio Negro màu đen và dòng Solimoes màu nâu sáng để rồi hòa vào dòng Amazon trải dài ra đến tận Đại Tây Dương. 

Du khách thường không bỏ qua chuyến đi thuyền ra giữa ngã 3 và ngắm nhìn con sông có hai dòng chảy không hòa vào nhau kéo dài khoảng 10km liên tục. Ngoài ra khu rừng ngập nước, hồ lớn Victoria Regia và công viên Janauari Ecological cũng nằm ngay cửa ngõ vào thành phố.

World Cup cũng là dịp để bạn hòa mình vào lễ hội Boi-Bumbá, ngắm nhìn các vũ công bản địa rực rỡ trong các bộ trang phục - Ảnh boibumba.com

Nhà hát Opera Amazonas nổi bật giữa lòng thành phố là cũng là biểu tượng cho sự trù phú một thời ở Manaus nhờ cây cao su - Ảnh: nydailynews.com

Hai dòng chảy Rio Negro và Solimoes cùng đổ vào sông Amazon nhưng không bị hòa lẫn do khác nhiệt độ và tốc độ - Ảnh: 8thingstodo.com

Hai chú báo đang chơi đùa trong sở thú của trung tâm huấn luyện GIGS Manaus – Ảnh: blogs.d24am.com

Những điểm đến bên ngoài thành phố

Bạn không thể đến Manaus rồi trở về mà chưa trải nghiệm rừng Amazon. Có rất nhiều phương án để lựa chọn như mua tour 2 – 3 ngày trong các khu nghỉ dưỡng (lodge) như Uacari hay Anavilhanas, Eco Park resort…Khi lưu trú tại các lodge này, sẽ có nhiều hoạt động phong phú đi kèm như đi thăm làng của người bản địa, khu bảo tồn linh trưởng, câu cá đêm, ngắm cá sấu Amazon…  Nếu có nhiều thời gian và máu phiêu lưu hơn, hãy chọn hành trình đi cano vào sâu trong những luồng lạch nhỏ của dòng sông và thử cảm giác sống sót giữa rừng hoang với các chương trình tour “Jungle Survival Programme”.

 Một trong nhiều khu nghỉ dưỡng nằm giữa “lá phổi xanh” Amazon - Ảnh: amazonecopark.com.br

 Du khách khám phá rừng Amazon qua việc tìm hiểu hệ động thực vật - Ảnh: n9productions.com

 Một đài quan sát trong khu resort giữa rừng Amazon để những tay nhiếp ảnh có thể thoải mái tác nghiệp - n9productions.com

Du khách dùng thuyền nhỏ để đi sâu vào trong những luồng lạch nhỏ để ngắm hệ động vật của Amazon - Ảnh: sce.uhcl.edu  

RELATED ARTICLES