Manila dẫn đầu các điểm đến châu Á nổi bật với cuộc sống về đêm huyền diệu

21/08/2024

Danh sách "Top 13 thành phố có cuộc sống về đêm tuyệt nhất thế giới hiện nay" của tạp chí Time Out công bố mới đây có 3 đại diện châu Á xuất hiện với sự dẫn đầu nổi trội của thủ đô Manila, Philippines.

Manila, thủ đô của Philippines, không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh lịch sử và văn hóa mà còn bởi cuộc sống về đêm vô cùng sôi động và đa dạng. Từ những quán bar, câu lạc bộ sành điệu đến các khu chợ đêm nhộn nhịp, Manila luôn sẵn sàng chào đón du khách bằng những trải nghiệm khó quên. Cũng vì thế mà Manila đã xuất sắc đứng đầu các thành phố châu Á danh sách "Top world's 13 best cities for nightlife right now" được tạp chí toàn cầu Time Out của Anh lựa chọn và công bố.

Bài liên quan

Bảng xếp hạng những thành phố có cuộc sống về đêm tuyệt nhất thế giới năm 2024 này được tạo ra dựa trên cuộc khảo sát với hàng nghìn người dân, ở hàng trăm thành phố được đánh giá là tuyệt nhất thế giới, dựa trên những trải nghiệm yêu thích của du khách về khung cảnh, cuộc sống đêm đến của thành phố, về cả chất lượng và khả năng chi trả. Time Out đồng thời nêu bật vị thế của đại diện châu Á duy nhất lọt vào Top 3 trong danh sách này

Thủ đô Manila, Philippines

Chiếm vị trí thứ 2 trong "Top 13 thành phố có cuộc sống về đêm tuyệt nhất thế giới hiện nay" - thứ hạng cao nhất trong các thành phố châu Á, Thủ đô Manila của "xứ sở nghìn đảo" Philippines (bao gồm 7.641 hòn đảo) được nhấn mạnh với lợi thế "thành phố có giá cả phải chăng nhất khi trải nghiệm cuộc sống về đêm huyền diệu".

Manila dẫn đầu các thành phố châu Á có cảnh đẹp về đêm.

Manila dẫn đầu các thành phố châu Á có cảnh đẹp về đêm.

Khung cảnh cuộc sống về đêm của Manila đạt điểm chất lượng ấn tượng 78%, với mô tả của cư dân là thành phố đẹp, sáng sủa và sống động. Nhất là tại các điểm nhấn du lịch như chợ đêm ẩm thực Divisoria, các quận sôi động Poblacion và Bonifacio Global City.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Philippines được biết đến là điểm đến bãi biển hàng đầu với du khách toàn cầu, nhờ những bãi biển ngoạn mục và khí hậu nhiệt đới ấm áp. Năm 2024 Philippines đặt mục tiêu thu hút khoảng 7,7 triệu lượt khách đến sau khi đã đón gần 3,2 triệu lượt du khách inbound (du khách nhập cảnh) kể từ đầu năm đến ngày 10/7.

Trong đó Hàn Quốc dẫn đầu Top 10 thị trường nguồn cung cấp du khách cho Philippines. Tiếp theo là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Canada, Anh, Singapore và Malaysia. Cũng lọt vào "Top 13 thành phố có cuộc sống về đêm tuyệt nhất thế giới hiện nay" còn có 2 đại diện châu Á nữa là:

Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)

Được xếp thứ 12 trong danh sách trên, cuộc sống về đêm tại thành phố Đài Bắc của vùng lãnh thổ Đài Loan được đánh giá 72% về chất lượng, nhưng lại không được đánh giá cao về khả năng chi trả.

Đài Bắc xếp thứ 12 trong danh sách này.

Đài Bắc xếp thứ 12 trong danh sách này.

Để nói về khung cảnh cuộc sống về đêm tuyệt nhất của thành phố, những người dân địa phương giới thiệu các khu chợ đêm sống động ở Shilin và Raohe, những câu lạc bộ hào nhoáng ở quận Xinyi… loạt điểm đến này sẽ làm say lòng những ai mê cuộc sống sôi động.

Khung cảnh sống động ở chợ đêm Raohe, Taipei.

Khung cảnh sống động ở chợ đêm Raohe, Taipei.

"Đảo quốc sư tử" Singapore

Với điểm chất lượng 80%, "đảo quốc sư tử" Singapore là một trong những thành phố được đánh giá cao hơn trong danh sách trên, nhưng chỉ chiếm vị trí thứ 13 bởi không được đánh giá tốt về khả năng chi trả. Singapore sẽ là một nơi tuyệt vời cho những ai đam mê tiệc tùng, với nhiều biểu tượng của cuộc sống về đêm nổi tiếng.

"Đảo quốc Sư tử" Singapore là một trong những quốc gia nổi tiếng với khung cảnh về đêm huyền ảo, sôi động.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES