Các tiệm bánh ở Đài Loan bán bánh giống hệt đồ vàng mã vào tháng 7 Âm lịch

17/08/2024

Một món bánh mới ra mắt đang gây sốt ở nhiều tiệm bánh tại Đài Loan vào dịp tháng 7 Âm lịch, đó là những chiếc bánh ngọt được làm trông y như tiền vàng mã. Sản phẩm này khiến nhiều cư dân mạng khó hiểu, đặt câu hỏi là có ai dám ăn hay không.

Thương hiệu IKEA Đài Loan (Trung Quốc) vừa giới thiệu một sản phẩm gọi là “Bánh Vàng” (Golden Cake) tại các cửa hàng của họ với mức giá 85 Đài tệ/chiếc (khoảng 66.000 đồng).

Bài liên quan

Chiếc bánh này nghe có vẻ bình thường nhưng ngoại hình của bánh thì lại "bất thườngg". Cụ thể, món bánh ngọt này trông cực kỳ giống với tiền vàng mã mà người dân ở một số nước phương Đông vẫn đốt theo phong tục, với suy nghĩ là đốt để gửi cho những người đã mất. Ngoài IKEA, nhiều tiệm bánh khác ở Đài Loan cũng giới thiệu sản phẩm tương tự, theo cư dân mạng ở đây.

Hình ảnh của những chiếc bánh

Hình ảnh của những chiếc bánh "vàng mã" gây sốt tại Đài Loan.

Mặc dù việc các cửa hàng cho ra mắt các sản phẩm “ngắn ngày”, chỉ được bán trong một khoảng thời gian nhất định, cũng là phổ biến, thậm chí còn được nhiều người dùng ưa thích vì muốn mua “sản phẩm giới hạn”, nhưng món bánh trên lại rất gây tranh cãi.

Trong khi một số người nghĩ đây là một ý tưởng mới lạ và tò mò muốn ăn món “Bánh Vàng”, nhưng đa số đều cảm thấy thiết kế một món ăn thế này là không hay, tạo cảm giác hơi ghê rợn. Thậm chí, nhiều người cho rằng mua bánh này ăn sẽ xui xẻo, nhất là trong tháng 7 Âm lịch, theo phong tục dân gian thì đó gọi là “tháng cô hồn”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Món bánh độc lạ này nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Món bánh độc lạ này nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Cư dân mạng ở nhiều nước châu Á để lại những bình luận về món bánh trên mạng xã hội như sau:

“Tôi tự hỏi ai sẽ dám ăn món bánh này? Chỉ nhìn thôi đã thấy sợ rồi”.

“Giờ mà họ làm kẹo dài thành hình mấy ngọn nến màu đỏ nữa thì chắc tôi khỏi dám vào cửa hàng luôn”.

“Sắp tới là Tết Trung thu, người ta sẽ còn nghĩ ra những ý tưởng kỳ dị nào nữa?”.

Hiện tại IKEA ở Đài Loan chưa có phản hồi với những nhận xét của cư dân mạng. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về món bánh độc lạ này?

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES