Thái Lan "mở cửa" đón du khách Ấn Độ và Đài Loan: Miễn thị thực thêm 6 tháng

10/05/2024

Thái Lan đã thông qua việc gia hạn miễn thị thực đối với khách du lịch từ Ấn Độ và lãnh thổ Đài Loan thêm 6 tháng nhằm thu hút thêm khách du lịch từ 2 thị trường quan trọng này.

Chính phủ Thái Lan đã thông qua việc gia hạn miễn thị thực cho du khách từ Ấn Độ và Đài Loan thêm 6 tháng, kể từ ngày 4/5 đến ngày 11/11/2024. Mục đích của việc gia hạn này là nhằm thu hút thêm du khách từ hai thị trường quan trọng này, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan vốn đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bài liên quan

Thái Lan lần đầu áp dụng chương trình miễn thị thực cho du khách từ Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc) kể từ tháng 11/2023 và hết hạn vào ngày 4/5 vừa qua. Theo chính sách này, du khách đến từ Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc) có thể ở lại tối đa 30 ngày trong một lần nhập cảnh Thái Lan mà không cần visa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thái Lan đã nới lỏng các quy định về thị thực đối với khách du lịch từ một số thị trường chính

Thái Lan đã nới lỏng các quy định về thị thực đối với khách du lịch từ một số thị trường chính

Theo chính sách mới, du khách từ Ấn Độ và Đài Loan có thể ở lại Thái Lan tối đa 30 ngày trong một lần nhập cảnh mà không cần xin thị thực. Để được áp dụng chính sách mới cần đáp ứng những điều kiện như hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, chứng minh được khả năng tài chính đủ để chi trả cho chi phí sinh hoạt trong thời gian lưu trú tại Thái Lan, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay tiếp theo đi nước khác.

Thái Lan đã nới lỏng các quy định về thị thực đối với khách du lịch từ một số thị trường chính, trong đó có Trung Quốc và Nga. Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong 4 tháng đầu năm nay, nước này đã đón hơn 12 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhóm du khách lớn nhất đến từ Trung Quốc, Malaysia, Nga, Hàn Quốc và Ấn Độ, chiếm một nửa tổng lượng khách đến Thái Lan trong 4 tháng đầu năm. Chính quyền Thủ tướng Srettha đặt mục tiêu thu hút 80 triệu lượt khách du lịch vào năm 2027, gấp đôi con số kỷ lục 41 triệu lượt khách được ghi nhận vào năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES