Thái Lan đưa ra sáng kiến thị thực chung với Việt Nam và một số nước Đông Nam Á

14/04/2024

Thái Lan đang tích cực nghiên cứu và thảo luận về một đề xuất quan trọng tạo ra một khu vực thị thực chung trong khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của khu vực thị thực chung là thu hút và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách quốc tế khi đến thăm các quốc gia trong khu vực.

Quá trình xem xét và triển khai sáng kiến này đòi hỏi sự hợp tác mạnh mẽ giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việc đồng thuận và thực hiện cùng một cơ chế thị thực có thể giúp tăng cường sự linh hoạt và tiện lợi cho du lịch trong khu vực. Nếu thành công, khu vực thị thực chung này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa các quốc gia thành viên.

Bài liên quan
Thái Lan đưa ra sáng kiến thị thực chung với Việt Nam và một số nước Đông Nam Á

Thái Lan đưa ra sáng kiến thị thực chung với Việt Nam và một số nước Đông Nam Á

Theo Bangkok Post, thị thực chung, hay thị thực một lần, là ý tưởng tham vọng nhất trong số các sáng kiến về du lịch của Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin. Du lịch là ngành công nghiệp mang lại thu nhập lớn cho Thái Lan, chiếm khoảng 20% tổng số việc làm và 12% trong nền kinh tế trị giá 500 tỉ USD của nước này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thị thực nhập cảnh một lần (Single entry visa) là một loại thị thực mà người nước ngoài được phép nhập cảnh và rời khỏi một quốc gia chỉ một lần duy nhất trong thời gian hiệu lực của thị thực đó, và không thể thay đổi mục đích nhập cảnh sau khi đã được cấp.

Sáng kiến thị thực nhập cảnh một lần đang là một phần trong các kế hoạch phát triển du lịch của Thái Lan, đây là một dự án có tầm quan trọng lớn và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai. Ngành du lịch của Thái Lan đã và đang đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển của đất nước này, đem lại khoảng 20% tổng số việc làm và 12% trong tổng sản phẩm nội địa của quốc gia với giá trị khoảng 500 tỷ USD. Trong những năm qua, ngành du lịch Thái Lan đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trụ cột quan trọng trong nền kinh tế, đặc biệt là trong bối cảnh sụt giảm sản xuất và xuất khẩu, những lĩnh vực truyền thống của nền kinh tế Thái Lan.

Quá trình phát triển của ngành du lịch Thái Lan đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp trong ngành, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện.

RELATED ARTICLES