Thái Lan: Xây dựng kế hoạch để phát triển du lịch ở các tỉnh hạng hai

03/04/2024

Nhằm thực hiện chính sách của Chính phủ Thái Lan về thúc đẩy phát triển du lịch ở các tỉnh thành hạng hai, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) có kế hoạch tiếp thị tập trung vào cải thiện các khách sạn nhỏ và tăng cường xe điện (EV) nhằm thu hút du khách tới các điểm đến còn chưa phổ biến.

Đầu năm 2024, Thái Lan đặt mục tiêu sẽ tạo ra tổng doanh thu 3,5 nghìn tỉ baht (tương đương 100 tỉ USD) - bao gồm 2,5 nghìn tỉ baht từ khách du lịch quốc tế và 1 nghìn tỉ baht từ khách du lịch nội địa.

Để làm được điều đó các nhà chức trách đã xây dựng các hướng dẫn để điều chỉnh kế hoạch tiếp thị nội địa trong năm nay và năm tới. Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng có kế hoạch giải quyết những điểm yếu trong kế hoạch của chính phủ nhằm thúc đẩy du lịch ở các khu vực hạng hai.

Bài liên quan

Tại thị trường nội địa, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ khuyến khích mọi người đi du lịch trong nước thường xuyên hơn và khám phá nhiều khu vực khác nhau trong suốt cả năm với chiến dịch “365 ngày, Thái Lan kỳ diệu mỗi ngày”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khách sạn ở các tỉnh hạng hai bị hạn chế về quy mô và số lượng phòng, do đó đòi hỏi các biện pháp tiếp thị mới để thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt đối với những khách du lịch tiết kiệm, thích ở trong những nhà nghỉ kiểu boutique có phong cách và thoải mái.

Xứ sở chùa Vàng đưa ra nhiều kế hoạch để phát triển du lịch

Xứ sở chùa Vàng đưa ra nhiều kế hoạch để phát triển du lịch

Chính phủ Thái Lan có chính sách dài hạn về thúc đẩy du lịch ở các tỉnh hạng hai, một mặt nhằm giúp phát triển nền kinh tế địa phương và mặt khác để tránh tình trạng quá tải ở các khu vực du lịch nổi tiếng.

Ngoài ra, ở các khu vực tư nhân, sự lo lắng hiện rõ ở vấn đề thiếu sự chuẩn bị ở các khu vực thứ cấp, vì hầu hết các tỉnh này vẫn thiếu cơ sở vật chất và dịch vụ, vốn được xem là những thành phần thiết yếu để thúc đẩy du lịch bền vững.

Với chi tiêu du lịch trung bình khoảng 2.313 baht mỗi người mỗi chuyến, đánh dấu mức tăng 3%, dự đoán thu nhập du lịch ở các thành phố hạng hai sẽ tăng trưởng không dưới 40% trong suốt năm 2023 so với cả năm 2022. Hướng tới năm 2024, TAT dự kiến thu nhập từ du lịch sẽ tăng trưởng 10-15% so với năm ngoái.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES