Khám phá Đài Loan từ góc nhìn rất "xanh"

27/07/2023

"Nếu đến với Đài Loan, bạn nhất định phải một lần thử đi về Đài Đông, Hoa Liên để chiêm ngắm hết những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nơi đây", Travel Blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) chia sẻ với Travellive.

6 ngày, hơn 1000 km từ Đài Nam đến Đài Trung rồi đi ngược lên Đài Bắc, Tài Phạm đã thu lại trong mình những khoảnh khắc đẹp rực rỡ của thiên nhiên Đài Loan vào mùa hè. "Thật ra, khách du lịch thường đi Đài Loan vào mùa đông - xuân vì thời tiết mát mẻ. Nhưng Đài Loan vào mùa hè cũng có nét đẹp riêng: vẻ đẹp rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, vẻ đẹp nên thơ của những cánh đồng lúa, vẻ đẹp mát lành của những con suối chảy róc rách giữa núi đồi", anh chia sẻ.

Tài Phạm đã khám phá Đài Loan trong 6 ngày với khoảng 1000 km di chuyển.

Tài Phạm đã khám phá Đài Loan trong 6 ngày với khoảng 1000 km di chuyển.

Xuất phát từ Đài Nam, Tài Phạm thuê xe ô tô đi để khám phá một vòng Đài Loan. Anh sử dụng ứng dụng Irent để thuê xe với chi phí xấp xỉ 2.500.000 đồng/ngày. Theo anh, thuê xe ô tô để du lịch Đài Loan sẽ phù hợp với những ai thích tự do chiêm ngắm cảnh đẹp xứ Đài với chi phí không quá đắt đỏ.

Từ trung tâm thành phố Đài Nam, Tài Phạm mất khoảng một giờ di chuyển lên Dagang Shan. Bạn nên đến đây vào cuối chiều, dù đường đi khá vòng vèo, nhưng đổi lại phần thưởng cực kỳ xứng đáng. Không nơi nào lý tưởng hơn Dagang Shan - một điểm đến ít người biết - để ngắm trọn thành phố Đài Nam hiện lên lung linh trong muôn vàn ánh đèn về đêm.

Khung cảnh lung linh của toàn thành phố Đài Nam từ đỉnh núi Dagang Shan.

Khung cảnh lung linh của toàn thành phố Đài Nam từ đỉnh núi Dagang Shan.

Dọc theo đường bờ biển, Tài Phạm đi qua Bình Đông, di chuyển tới Đài Đông. Đài Đông trong đôi mắt của Tài là một vùng đất yên ả. Đó là màu nước xanh ngọc bích mát lành róc rách chảy của con suối Mulberry Creek, hay còn được người dân địa phương gọi là "suối Thần Thiên". Là bản phối màu ngọt ngào ấm áp của cánh đồng lúa tại Chishang Township.

Đến Đài Đông, không nên bỏ lỡ hoạt động trekking vào sâu trong suối Mulberry Creek để tận hưởng cảm giác mát lạnh cực đã giữa những ngày hè. Dành thời gian để chiêm ngắm khung cảnh nên thơ của ruộng lúa được bao quanh bởi những dãy núi hùng vỹ cũng sẽ giúp cho hành trình khám phá cảnh đẹp thiên nhiên Đài Loan trọn vẹn hơn.

Mulberry Creek, hay còn được gọi là suối Thần Tiên.

Mulberry Creek, hay còn được gọi là suối Thần Tiên.

Ruộng lúa tại Chishang Township được quy hoạch rất đẹp.

Ruộng lúa tại Chishang Township được quy hoạch rất đẹp.

Cung đường ngắm trọn ruộng lúa xấp xỉ 3 km.

Cung đường ngắm trọn ruộng lúa xấp xỉ 3 km.

Đài Loan đâu chỉ có những tòa nhà chọc trời như Taipei 101, những ánh đèn lấp lánh sáng trưng của phố thị. Nơi đây còn nhiều điểm đến hấp dẫn với những cảnh đẹp tự nhiên ấn tượng như ở Hoa Liên. Tài Phạm chọn công viên Taroko là điểm đến đầu tiên khi tới Hoa Liên, huyện lớn nhất tại Đài Loan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dành cả sáng thong dong trekking trên cung đường ngập tràn bóng cây, khí hậu mát mẻ dễ chịu trong công viên khiến Tài Phạm khoan khoái đến mức khó có thể tin mình đang đi giữa mùa hè. "Dù biết những công trình được ra đời từ bàn tay con người, nhưng phải dành lời khen cho cách làm du lịch của người Đài Loan. Họ rất biết cách để kết nối và hài hòa với thiên nhiên để mang đến những trải nghiệm du lịch tự nhiên dễ chịu nhất cho du khách", Tài Phạm xuýt xoa.

Ngôi chùa nằm trong khuôn viên công viên Taroko.

Ngôi chùa nằm trong khuôn viên công viên Taroko.

Dòng suối xanh ngọc bích.

Dòng suối xanh ngọc bích.

Cách trung thành phố chỉ khoảng 10 phút đi xe, thế nhưng biển Qixingtang lại mang đến một cảm giác tách biệt hoàn toàn với sự náo nhiệt của thành thị. Bờ biển cong cong hình lưỡi liềm, trải dài ôm sát vào vách núi rất đẹp. "Ghé thăm Qixingtan để được đắm chìm trong sự yên tĩnh, thoáng đãng và chụp những bức hình xinh xắn tại đây", Tài gợi ý.

Empty
Cảnh sắc nơi đây khiến người ta cứ ngữ như đang lạc vào một tập phim anime.

Cảnh sắc nơi đây khiến người ta cứ ngữ như đang lạc vào một tập phim anime.

Rời Hoa Liên, Tài Phạm di chuyển qua Đài Trung rồi ngược lên Đài Bắc. Ngay gần trung tâm thủ đô Đài Loan, Keelung là điểm đến tiếp trên hành trình với những điểm đến thú vị. Badouzi Seaside Park rộng hàng ngàn hecta để du khách có thể hiking dọc các thung lũng và đồi thấp để rồi phóng tầm mắt ra ngắm cảnh biển mênh mông. Nếu là người đam mê những công trình kiến trúc độc đáo, thì khu di tích đóng tàu Agenna với dãy nhà màu sắc đậm nét châu Âu là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Đài Bắc.

Empty
Badouzi Seaside Park có view ngắm biển và chụp ảnh rất đẹp.

Badouzi Seaside Park có view ngắm biển và chụp ảnh rất đẹp.

Khu di tích đóng tàu Agenna (Agenna Shipyard Relics).

Khu di tích đóng tàu Agenna (Agenna Shipyard Relics).

Nếu đã đến Đài Bắc, hãy ghé thăm Cửu Phần (Jiufen). Làng cổ Jiufen nổi tiếng với kiến trúc cổ và “thiên đường ăn vặt”. Men theo trục đường chính sẽ thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và quán ăn. Cửu Phần cũng là điểm du lịch nổi tiếng với view ngắm hoàng hôn lý tưởng.

View ngắm hoàng hôn tại Làng cổ Cửu Phần.

View ngắm hoàng hôn tại Làng cổ Cửu Phần.

Mẹo du lịch Đài Loan

Visa

Chính sách visa của Đài Loan hiện nay đang khá "thoải mái" với khách du lịch. Tài Phạm lưu ý, freelancer cần phải chuẩn bị bảo hiểm xã hội tối thiểu 3 tháng để xin visa. Nếu chưa có bảo hiểm xã hội hoặc thời gian dưới 3 tháng, chắc chắn sẽ không được cấp visa.

Anh cho biết thêm, hiện nay khi được cấp visa, trước 7 ngày bay, bạn có thể lên website Tổng cục Du lịch Đài Loan để đăng ký quay số may mắn. Hoạt động rút thăm may mắn chỉ áp dụng tại sân bay quốc tế Taoyuan (TPE), sân bay Tùng Sơn Đài Bắc (TSA), sân bay Đài Trung (RMQ) và sân bay quốc tế Cao Hùng (KHH). Giải thưởng 5000 Tân Đài tệ, được chi trả theo lựa chọn của du khách: vé voucher điện tử để mua sắm hoặc phiếu giảm giá lưu trú.

Phương tiện

Du khách nên sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu hỏa, tàu điện... Hạn chế sử dụng xe taxi vì chi phí cao ngất ngưởng. Ngoài ra nếu du lịch tự túc, bạn cũng có thể cân nhắc thuê xe ô tô để di chuyển.

Chỉ cần đến bãi xe (có mặt ở rất nhiều nơi), lựa chọn mẫu mã và làm thủ tục online là bạn đã thuê được xe. Chi phí khoảng 2.500.000 đồng/xe/ngày chưa bao gồm xăng. Bạn sẽ được cấp thẻ dạng trả trước để thanh toán các khoản phí liên quan đến xe cộ, bao gồm đổ xăng. Sau khi trả xe, bạn sẽ được yêu cầu thanh toán tổng phí cả thuế.

Ăn uống

Theo cảm nhận của Tài Phạm, đồ ăn ở Đài Loan đa số đều rất ngon. Ban ngày bạn có thể sà vào bất kỳ hàng quán nào để ăn. Nhưng vào ban đêm, bạn nhất định phải thử đồ ăn đa dạng với hương vị thơm ngon khó cưỡng tại các khu chợ đêm khắp mọi nơi ở Đài Loan.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tài Phạm
RELATED ARTICLES