Có gì hấp dẫn khi vi vu bằng du thuyền từ Đài Loan sang Nhật Bản?

30/07/2024

Từ Cơ Long (Đài Loan), du khách có thể đi thẳng tới Okinawa (Nhật Bản) bằng du thuyền. Đây là hình thức fly and cruise - kết hợp đi máy bay đến Đài Loan rồi đi du thuyền sang Nhật Bản.

Fly and cruise mang lại nhiều ưu điểm: (1) Chỉ cần xin visa Đài Loan multiple (nhập cảnh nhiều lần), (2) Tối ưu trải nghiệm, du lịch được nhiều nơi, (3) Đa dạng hóa trải nghiệm: Từ đất liền đến trên biển, trên du thuyền.

Video du lịch bằng du thuyền từ Đài Loan sang Nhật Bản:

Visa Đài Loan multiple (nhập cảnh nhiều lần)

Visa Đài Loan multiple (nhập cảnh nhiều lần)

Xin visa một lần

Đi cruise từ Đài Loan, bạn chỉ cần xin visa multiple. Khi cập bến Nhật Bản, bạn sẽ được hỗ trợ làm thủ tịch nhập cảnh Nhật Bản. Thủ tục nhanh gọn, chỉ mất từ 2-3 phút xử lý nếu không xảy ra phát sinh. Sau khi hoàn thành thủ tục, bạn có thể vi vu Nhật Bản 7 ngày trước khi phải trở lại du thuyền.

Đi được những đâu?

Du khách từ Việt Nam muốn đi 2 nước sẽ khởi hành từ cảng Cơ Long (Đài Loan) và cập bến cảng Naha tại tỉnh Okinawa (Nhật Bản). Tại Đài Loan, bạn có thể kết hợp thăm thú cả thủ phủ Đài Bắc, thành phố Tân Bắc bởi chỉ cách Cơ Long chưa đầy 30 km. Mỗi điểm phù hợp thăm thú trong 1-1,5 ngày.

Đời sống tâm linh giàu có ở Đài Loan

Đời sống tâm linh giàu có ở Đài Loan

Phía bắc Đài Loan có những điểm nhấn đặc trưng về cảnh quan đô thị hiện đại, chợ đêm bùng nổ hương vị, thiên nhiên thi vị, đời sống tâm linh giàu có, sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa Trung Hoa và sự hiện đại của Đài Loan, pha với chút ảnh hưởng phương Tây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan
Những món đồ gốm tạo hình sư tử shisa, vật linh của Okinawa

Những món đồ gốm tạo hình sư tử shisa, vật linh của Okinawa

Trên hải trình đến Naha, Okinawa, du khách có thể dừng ở đảo Ishigaki, đảo Kemara và trải nghiệm lặn, nghề gốm truyền thống hàng trăm năm tuổi. Sau đó đảo lớn Okinawa, du khách có thể tìm hiểu lịch sử vùng đất trước khi là một phần của Nhật Bản, lịch sử ra đời của bộ môn karate, điệu nhảy eisa đưa Nhật Bản ra thế giới và một nhịp sống thư giãn, thoải mái hơn so với những thành phố bận rộn còn lại như Tokyo hay Osaka.

Vì sao nên chọn du thuyền?

Với du thuyền, bạn không mất thời gian chỉ để dành cho việc di chuyển. Ngược lại trong lúc tàu băng băng rẽ sóng đến vùng đất mới, bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và vui chơi.

Norwegian Spirit khởi hành từ Cơ Long, có sức chứa lên đến 2032 người. Đây là du thuyền nhỏ gọn nhất của hãng Norwegian Cruise Line, tuy nhiên về các tiện ích và dịch vụ thì không thua kém gì so với các tàu anh em.

Với du thuyền, bạn không mất thời gian chỉ để dành cho việc di chuyển

Với du thuyền, bạn không mất thời gian chỉ để dành cho việc di chuyển

Tàu cung cấp đủ các tiện ích cafe, lounge, bar, rạp hát, bể bơi, nhà hàng free, nhà hàng cao cấp, gym, spa… phù hợp với đa dạng nhu cầu của nhóm bạn đông hoặc gia đình. Với view biển, mỗi trải nghiệm sẽ được nâng lên một tầm, ngay cả khi bạn chỉ nhâm nhi một tách trà tại ban công phòng ngủ của mình

Khai thác du thuyền ở bắc Đài Loan đang nở rộ với Cơ Long. Năm 2019, nơi đây đón 1 triệu lượt khách toàn cầu, 600 tàu cập cảng hoặc dùng cảng để tạo giá trị kinh tế lớn. Với mạng lưới tài nguyên du lịch phong phú, trong những năm gần đây, nhiều đơn vị lữ hành chọn Đài Loan làm nơi trung chuyển cho các tuyến fly-cruise của châu Á.

Bạn có thể chọn du thuyền Norwegian Cruise Line hoặc Royal Caribbean đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (phía Bắc), Singapore, Việt Nam, Thái Lan (phía Nam).

Empty
Empty

Theo Cruise Line International Association - hiệp hội quốc tế lớn nhất ngành công nghiệp du thuyền, lượng du khách Việt chọn loại hình này khá thấp so với trong khu vực. Trung bình từ 2016 - 2019, số lượng này đạt trung bình khoảng 7.300 người/năm, song tệp khách đang trẻ hóa. Báo cáo thường niên năm 2019 cho biết độ tuổi trung bình khách giảm từ 42 xuống 41 (giai đoạn 2016 - 2019) và dường như có xu hướng tiếp tục trẻ hóa. Riêng số liệu năm 2018 cho thấy lượng khách cao nhất thuộc độ tuổi từ 30 - 39, chiếm 23%.

Thời gian người Việt chọn ở trên du thuyền dao động từ 3 - 6 ngày và cũng đang có xu hướng giảm dần. Năm 2016, số khách chọn ở 4 - 6 ngày chiếm ưu thế với 62%, đến 2019 giảm còn 46%. Xu hướng này phù hợp với lịch trình fly and cruise, khi thời gian trên thuyền thường chỉ chiếm 1,5 - 2 ngày tương ứng thời gian di chuyển giữa các điểm du lịch.

Hiện nay cơ quan quản lý Đài Loan cũng đang đưa ra những ưu đãi hấp dẫn nhằm thúc đẩy thị trường du thuyền. Tổng Công ty Cảng Quốc tế Đài Loan (TIPC) đặt ra các chương trình miễn phí cầu bến, giảm ít nhất 30% chi phí dịch vụ hành khách với các nhóm đối tượng đạt tiêu chí.

Nhà hàng trên tàu

Nhà hàng trên tàu

Bài và ảnh: Minh Anh
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES