Các Travel Blogger ăn vận phong cách Đài Loan xưa ở phố cổ Dadaocheng

22/02/2023

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, cùng sự tài trợ từ hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày 21/2, chương trình tiếp tục phiêu lưu Đài Loan xưa cùng các Travel Blogger tại phố cổ Dadaocheng.

Ngày của hành trình, các thành viên đoàn đã đến phố cổ Dadaocheng. Hành trình này, chúng ta sẽ phiêu lưu cùng Travel Blogger Tâm Bùi với các thành viên để tìm hiểu về kiến trúc xưa, con người nếp xưa và ẩm thực xưa ở khu phố cổ của Đài Loan.

Phố cổ Dadaocheng - điểm đến cho tín đồ mê trà và vải truyền thống

Dadaocheng nằm tại khu vực thuộc quận Datong, Đài Bắc, Đài Loan. Đây là một trong những khu vực lâu đời nhất ở Đài Bắc và có bán các sản phẩm nổi bật như dược liệu Trung Quốc, hương, vải, thuốc bắc, đồ gốm. Khu phố này có rất nhiều quán trà và cửa hàng vải truyền thống. Những mặt hàng được xuất khẩu nhiều, giá trị thương mại cao.

Travel Blogger Tâm Bùi có mặt tại Dihua, Dadaocheng

Travel Blogger Tâm Bùi có mặt tại Dihua, Dadaocheng

Bên cạnh các cửa hàng đã được tân trang lại chuyên bán đồ cũ, du khách sẽ tìm thấy một số không gian sáng tạo và cửa hàng thiết kế bán các sản phẩm hiện đại, nằm trong các tòa nhà lịch sử. Art Yard 1 là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu khám phá với hiệu sách, cửa hàng thiết kế dệt may cùng nhiều thứ khác được cung cấp tại nơi đây. Lang thang trên phố Dadaocheng, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng đồ gốm, cửa hàng quần áo nhỏ và vô số xưởng thủ công.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dadaocheng có kiểu kiến trúc Baroque mỹ lệ với những ngôi nhà thấp truyền thống của Đài Loan. Bất luận là kiến trúc di tích, tập tục dân gian truyền thống, cửa hàng trà, cửa hàng vải, cửa hàng thuốc Đông Y, món ngon địa phương... nơi đâu cũng có dấu tích lịch sử.

Đường phố tấp nập ở phố cổ Dadaocheng.

Đường phố tấp nập ở phố cổ Dadaocheng.

Nếu muốn tìm kiếm các trải nghiệm cao cấp hơn, khu Dahzi là nơi phù hợp để du khách ghé thăm. Các cửa hàng cà phê, tiệm bánh kẹo và chợ thực phẩm nằm trong khu mua sắm cổ xưa, bên cạnh những địa điểm mới như nhà xưởng sản xuất phô mai Man Mano, nhà máy bia thủ công Nordic Mikkeller.

Các khu chợ tại Dadaocheng vẫn giữa được văn hóa dù có nhiều thay đổi của thời cuộc.

Các khu chợ tại Dadaocheng vẫn giữa được văn hóa dù có nhiều thay đổi của thời cuộc.

Đặc biệt, không thiếu địa điểm ăn uống và vui chơi phần lớn thường nằm dọc theo con đường chính ở phố Dadaocheng. Từ các món mì, cơm truyền thống Đài Loan đến gà rán, súp mực dày... Dadaocheng chắc chắn là điểm đến mà du khách sẽ cần lưu tới để có một bữa ăn ngon.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy đầy những quán trà, tiệm thuốc truyền thống, những ngôi chùa lớn nhỏ và đặc điểm nổi bật nhất của khu vực là các tòa nhà thời thuộc địa Nhật Bản (một số ngôi nhà và cửa hàng có từ thời nhà Thanh).

Cặp đôi Bình An và Phương Nga dạo bước trên khu chợ phố cổ

Cặp đôi Bình An và Phương Nga dạo bước trên khu chợ phố cổ

Hoa hậu Du lịch Lương Kỳ Duyên rất thích thú với các nét cổ truyền nơi đây.

Hoa hậu Du lịch Lương Kỳ Duyên rất thích thú với các nét cổ truyền nơi đây.

Travel Blogger Lý Thành Cơ trông rất tài tử đấy chứ.

Travel Blogger Lý Thành Cơ trông rất tài tử đấy chứ.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Bước sang năm 2023, Amazing Tour trở lại bằng format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 2/2023 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” được tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, với sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines từ Đài Loan.

Phương Thảo - Nguồn: Ảnh: HACHI
RELATED ARTICLES