Máy bay hạ cánh khẩn vì mùi sầu riêng

10/10/2019

Sau 37 phút cất cánh, chuyến bay chở theo 245 hành khách mang số hiệu ROU1566 của hãng Air Canada buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn xuống Vancouver. Phi công phải đeo mặt nạ dưỡng khí khi quay đầu.

Khi máy bay đang ở độ cao hơn 2.100 m, tràn ngập trong khoang là mùi hoa quả khó chịu. Phi hành đoàn đã làm mọi cách để giảm mùi hôi nhưng bất thành. Do đó, phi công buộc phải tuyên bố Pan Pan - tình trạng khẩn cấp mức độ 2 (tình trạng nghiêm trọng nhưng không gây nguy hiểm tới tính mạng). Thực tế, không ai trên máy bay bị thương vì tình huống trên.

as-a-library-was-evacuated-due-to-the-stench-of-a-durian-fruit--what-exactly-is-it-136426765514902601-180430105009

Ủy ban An toàn Giao thông Canada cho biết mùi hôi đó xuất phát từ một lô sầu riêng. Mùi của chúng được nhiều người không quen ngửi miêu tả là giống mùi hành tây thối, nhựa thông và thậm chí là nước tiểu. Sau khi hạ cánh, lô trái cây này bị đưa ra khỏi máy bay.

Đây không phải là lần đầu tiên mùi sầu riêng gây ra rắc rối. Năm 2018, hành khách của một chuyến bay tại Bengkulu (Indonesia) yêu cầu phi hành đoàn để lại sầu riêng trước khi khởi hành do máy bay chở khoảng 2 tấn loại trái cây này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hành khách không hài lòng với lời giải thích từ phi hành đoàn rằng mùi hôi sẽ tan biến sau khi cất cánh. Một người đàn ông bắt đầu tụng kinh phản đối và những hành khách khác cũng nói rằng họ không muốn bay. Theo BBC, một vài hành khách rất tức giận và gần như ẩu đả với phi hành đoàn. Cuối cùng, hãng hàng không đã đồng ý để lại lô sầu riêng.

Bảng thông báo cấm mang sầu riêng và hình phạt nếu vi phạm được đặt trong khách sạn

Bảng thông báo cấm mang sầu riêng và hình phạt nếu vi phạm được đặt trong khách sạn

Cũng trong đầu năm nay, một thư viện ở Australia đã phải sơ tán do nghi ngờ rò rỉ khí gas. Khoảng 500 sinh viên và giáo viên được sơ tán khỏi khuôn viên trường đại học RMIT trên đường Latcoat, Melbourne. Sau khi tìm kiếm toàn diện, các nhân viên cứu hỏa xác định mùi kỳ lạ không phải là khí hóa học, mà là từ một cái tủ chứa sầu riêng đã thối rữa.

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến ở Đông Nam Á và nổi tiếng thế giới với mùi cực kỳ khó chịu. Loại quả này bị cấm ở nơi công cộng và các khách sạn ở một số nước châu Á.

Hannah Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES