Cấm mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay

22/08/2019

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch được sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.

Lý do dẫn đến quyết định trên là vấn đề pin không đảm bảo an toàn của dòng máy tính này. Không chỉ cấm MacBook Pro 15 inch dưới dạng hành lý xách tay, việc gửi MacBook Pro 15 inch để vận chuyển bằng đường hàng hoá cũng bị nghiêm cấm. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định. Quyết định này được Cục Hàng không đưa ra căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn Hàng tiêu dùng Mỹ cũng như quyết định cấm vận chuyển của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Theo yêu cầu từ Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không cần thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé và xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay (check-in) để thực hiện đúng quy định này.

2

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những máy tính được phát hiện và bị cấm vận chuyển, tránh làm mất mát tài sản của hành khách.

Trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng Mackook Pro 15 inch phiên bản có pin bị triệu hồi, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thế Phong - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES