Vingroup thành lập hãng hàng không Vinpearl Air

10/07/2019

Đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết tập đoàn này vừa thành lập Công ty Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng, trụ sở chính đặt tại khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội.

Trước đó, ngày 29/5/2019, phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch - đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp đăng ký thay đổi cho Công ty CP Phát triển thương mại và dịch vụ VinAsia đổi tên thành Công ty CP Hàng không Vinpearl Air. Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính của công ty cũng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản sang vận tải hành khách hàng không.

Empty

Theo Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty này có mã số doanh nghiệp và mã số thuế là 0108712524, bắt đầu hoạt động từ ngày 22/4. Doanh nghiệp có trụ sở tại tầng 2 khu Almaz Market, đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội, tức nằm trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Riverside của Vingroup.

Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập gồm Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia góp vốn 45%, ông Hoàng Quốc Thủy góp vốn 30% và ông Phạm Khắc Phương góp vốn 25%. Ông Phạm Khắc Phương từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Vingroup và Vinpearl.

Vinpearl Air được đăng ký hoạt động dưới dạng công ty cổ phần và người đại diện có tên Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1972. Theo hồ sơ mới nhất, bà Hương giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty trong khi trước đó bà nắm giữ vị trí Tổng giám đốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Theo Nghị định 92/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, với vốn đăng ký từ 1.300 tỷ đồng, hãng bay có thể khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.

Cùng với việc thành lập Công ty Vinpearl Air, Vingroup đã ký kết với Tập đoàn CAE (Canada) một thỏa thuận hợp tác đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Theo kế hoạch này, trường đào tạo phi công và thợ máy của Vingroup dự kiến mỗi năm đạo tạo được 400 phi công và thợ máy đạt tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt nhất được cấp bởi Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Uỷ ban an toàn hàng không châu Âu (EASA).

Vingroup cũng dự kiến đào tạo các nhân sự khác trong ngành Hàng không như huấn luyện chuyển loại, nâng cấp và định kỳ cho phi công, thợ máy; huấn luyện nhân viên điều phái bay, tiếp viên hàng không; quản trị hàng không, kinh tế vận tại hàng không và kỹ sư máy bay

Tuy vậy, cần lưu ý rằng việc lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.

Empty

Hiện tại, cả nước đang có 5 hãng hàng không trên thị trường, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines.

Trước đó cũng có 2 doanh nghiệp đang muốn tham gia cuộc đua hàng không là Thiên Minh Group và Vietravel. Trong khi Vietravel lập hãng hàng không, muốn tập trung bán chuyến phục vụ lữ hành thì Thiên Minh Group muốn tham gia vào thị trường hàng không chung sau khi thất bại trong việc thành lập liên doanh với AirAsia.

PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES