Việt Nam tổ chức triển lãm hàng không

12/08/2019

Được sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải, Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam (VAAST) phối hợp cùng công ty GK Wintron tổ chức họp báo giới thiệu “Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019” (Vietnam International Aviation Expo - VIAE 2019) vào sáng 12/8/2019 tại TP.HCM.

“Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019” sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/11/2019 tại TP.HCM. Triển lãm dự kiến có quy mô 400 gian hàng, trưng bày trên diện tích 10.000 m2, thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. Đây cũng là triển lãm hàng không quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô hoành tráng.

Empty
Empty

Sự kiện quan trọng của ngành hàng không này sẽ thu hút nhiều nhà sản xuất, khai thác, doanh nghiệp, các tổ chức hãng hàng không trong nước và quốc tế tham gia cùng với các hoạt động giới thiệu công nghệ, trang thiết bị mới nhất trong lĩnh vực hàng không. Triển lãm cũng sẽ là nơi để các hãng hàng không có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi về công nghệ sản phẩm, xúc tiến thương mại, góp phần phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam trong xu hướng hội nhập với các hãng hàng không thế giới.

Bà Lương Thị Xuân, Giám đốc Công ty GK Wintron phát biểu tại buổi họp báo

Bà Lương Thị Xuân, Giám đốc Công ty GK Wintron phát biểu tại buổi họp báo

Bà Lương Thị Xuân, Giám đốc Công ty GK Wintron (đơn vị tổ chức) cho biết: "Thế giới đang có khoảng 15.000 doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ trong ngành hàng không và Việt Nam có đã quan hệ với 15% trong số đó. 85% còn lại vẫn chưa biết, chưa giới thiệu sản phẩm và giải pháp đến chúng ta. Do đó, đây là cầu nối để họ tìm hiểu thị trường Việt Nam". Cũng theo bà Xuân, Ban tổ chức sẽ mời các doanh nghiệp lớn trong ngành hàng không như Boeing và Airbus tham dự. Tại buổi họp báo, ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phục vụ cho thị trường mới mẻ này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tại buổi họp báo công bố VIAE 2019, một số doanh nghiệp sản xuất trong ngành từ Indonesia, Italy, Đức, Canada, Bỉ, Romania... cũng đã cử đại diện đến tỏ thiện chí tham dự. Riêng Indonesia khẳng định sẽ đưa sản phẩm của ngành công nghiệp hàng không nước này đến triển lãm.

"Chúng tôi mong muốn mang máy bay do Indonesia sản xuất đến tham dự và đang thảo luận về thủ tục, giấy phép. Việc mang máy bay qua triển lãm được hay không phụ thuộc vào sự cấp phép của phía Việt Nam vì chúng tôi rất sẵn lòng", ông Hanif Salin - Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM cho biết.

“Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019” sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/11/2019 tại TP.HCM

“Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019” sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/11/2019 tại TP.HCM

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 20 sân bay cần mở rộng, nâng cấp nên nhu cầu phát triển trong lĩnh vực hàng không là rất lớn. Trong khi đó, thế giới có khoảng hơn 15.000 nhà sản xuất các thiết bị, lĩnh vực liên quan đến hàng không, máy bay. Ngành hàng không Việt Nam đã có quan hệ khoảng 15% các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài để phục vụ cho ngành hàng không. Chính vì lẽ đó, triển lãm VIAE 2019 được kỳ vọng là sẽ thành công và mang lại sự đột phá cho ngành hàng không Việt Nam.

Thế Phong
RELATED ARTICLES