Mì lạnh Hàn Quốc giải nhiệt mùa hè tại GoGi House

13/06/2014

Mùa hè này, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi thưởng thức mì lạnh Hàn Quốc tại chuỗi nhà hàng GoGi House.

Mì lạnh Naengmyeon được biết đến là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, được nhắc đến khá nhiều trong sử ký của triều đại Joseon. Món mì này có sợi mì làm bằng bột kiều mạch trộn thêm chút bột khoai tây hay khoai lang ăn với nước kimchi dongchimi hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, cho thêm thịt heo hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà luộc xé nhỏ, ngon và không bị nóng.

Trong tiếng Hàn “naeng” có nghĩa là lạnh còn “myeon” có nghĩa là mì. Khởi nguồn, mì lạnh được phát minh trong mùa Đông. Nhưng chính bởi khẩu vị ngon "khó cưỡng" mà từ từ món ăn này đã phổ biến rộng khắp và chuyển thành món ăn đặc trưng của mùa Hè. Nhiều người Hàn lớn tuổi vẫn thích ăn mì lạnh vào mùa Đông nhưng giới trẻ lại cực kì yêu chuộng và phong tặng mì lạnh danh hiệu "Ông vua mùa Hè".

Đến GoGi House để thưởng thức mì lạnh, bạn sẽ được phục vụ bằng chiếc bát kim loại lớn, chứa đựng những vắt mì màu nâu được quấn thành bó với nước dùng đổ vừa ngập 2/3 vắt mì. Trên đó là bò, trứng luộc, dưa leo thái sợi, lê và loại tương cay đặc biệt của Hàn Quốc. Thú vị hơn cả là lớp nước đá mát lạnh tựa như kem bên trên khiến cho món mì này mang nét đặc trưng, khó cưỡng, đúng như tên gọi của mình. Thoạt nhìn nếu không để ý kĩ, bạn có thể sẽ tưởng nhầm với một món tráng miệng mát lạnh nào đó nữa đấy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ nay đến 15/07, GoGi House sẽ áp dụng ưu đãi set Mỳ Lạnh + Soda Ý vị Blueberry chỉ với giá 99.000VNĐ.

GoGi House

  • GoGi House Superbowl, A43 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM 

  • GoGi House Nguyễn Thái Học, 189 - 191 Nguyễn Thái Học, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM 

  • Hotline: 19006622
  • Website: http://www.gogihouse.com.vn

 

RELATED ARTICLES