Một mùa cỏ lau lại về dưới chân cầu Long Biên

26/10/2021

Vào thời điểm giao mùa se se lạnh, dải đất phù sa màu mỡ bên chân cầu Long Biên và bãi giữa sông Hồng khoác lên mình vẻ thướt tha của những khóm lau nở rộ. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa đầy 2 km, nơi đây đang thu hút các nhiếp ảnh gia và người yêu thích sự lãng mạn tìm đến.

Hà Nội mùa này không thiếu những cánh đồng lau, nhưng mênh mông nhất có lẽ là cánh đồng lau nằm ngay dưới chân cầu Long Biên. Bãi lau nằm ở Bãi Giữa - tên gọi của dải đất phù sa nổi lên chính giữa sông Hồng, đoạn dưới chân cầu Chương Dương và cầu Long Biên. Thời gian này, toàn bộ những cây lau cao qua đầu người đồng loạt nở rộ, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Những bông lau trải dài ngút mắt, che kín cả mảnh đất phù sa màu mỡ. Và cũng nhờ vậy, hình ảnh cây cầu Long Biên và cầu Chương Dương trở nên đầy nên thơ.

"Mọi người có thể xuống hẳn dưới bãi lau để chụp hình, còn mình thì chỉ cần ngắm lau từ trên cầu là quá đủ rồi, phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống thấy lau trải dài ngút mắt đã hơn nhiều" - Vũ Mỹ Linh, một Food & Travel Blogger chia sẻ, "Những chùm hoa lau đung đưa trong gió đầu đông, thơ thật thơ, tình thật tình".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ảnh chụp khi lau mới chớm nở, bông còn xanh. Ảnh: Vũ Mỹ Linh - No Food Phobia

Ảnh chụp khi lau mới chớm nở, bông còn xanh. Ảnh: Vũ Mỹ Linh - No Food Phobia

Ảnh: Vũ Mỹ Linh - No Food Phobia

Ảnh: Vũ Mỹ Linh - No Food Phobia

Mùa lau nở rộ không dài và thường đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Lúc chớm nở, bông lau trắng tinh khôi bắt mắt, khi hoa già hơn sẽ dần chuyển sang màu vàng sẫm. Những bông lau mang dáng vẻ đồng nội, phủ trắng cả bãi bồi dọc bờ sông và trở thành “tuyệt phẩm” của thiên nhiên.

Thời điểm giao mùa, dưới tiết trời se lạnh của Hà Nội, đứng từ cây cầu Long Biên lịch sử, phóng tầm mắt ra xa ngắm cánh đồng lau, dường như bao nhiêu muộn phiền, âu lo như tan biến. Hà Nội nhìn từ góc đó chẳng còn xô bồ, chẳng còn lo toan, chỉ còn đó là vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn, làm người ở thì vương vấn, người xa thì nhớ nhung.

viet nguyen (4)
Khung cảnh nên thơ của nắng cuối thu ở cầu Long Biên. Ảnh: Việt Nguyễn

Khung cảnh nên thơ của nắng cuối thu ở cầu Long Biên. Ảnh: Việt Nguyễn

Vì bãi lau này nằm ngay dưới chân cầu Long Biên nên để vào chụp ảnh, bạn có thể đi xuống từ phía chợ Long Biên. Tuy nhiên, bạn nên chú ý cẩn thận vì đường xuống khá khó đi và có thể có nhiều muỗi. Ngoài ra, cũng cần chú ý việc dừng, đỗ xe đúng quy định trên cầu Long Biên.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES