Một ngày du ngoạn di sản thế giới Tràng An

09/07/2014

Công ty lữ hành Vietrantour giới thiệu tour thăm quan 1 ngày Tràng An – Bái Đính giá chỉ 730.000 đồng nhân dịp chào mừng sự kiện quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Nằm trong quần thể di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình vừa được UNESCO công nhận, khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. Hệ thống hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại, mỗi hang đều chứa đựng những sắc thái riêng biệt với hàng vạn thạch nhũ muôn hình, muôn vẻ được do sự hòa tan và lắng đọng đá vôi trong hàng triệu năm. Tất cả tạo nên một khung cảnh vừa đẹp, vừa hùng vĩ, khiến nhiều du khách đã ví nơi đây như một vịnh Hạ Long trên cạn.

 Hệ thống hang động ở Tràng An tuy không rực rỡ, tráng lệ và kỳ ảo với các rừng măng đá, nhũ đá nhưng các hang hết sức đa dạng, muôn hình muôn vẻ, mỗi hang mang một sắc thái riêng. Tiêu biểu như: Hang Seo sâu hun hút với đường vào um tùm cây cối; Hang Ba Giọt với những nhũ đá tụ lại như những giọt nước; Hang Nấu Rượu với nhiều chum vại cổ, tương truyền đây là nơi nấu rượu cho quan quân triều đình; Hang Địa Linh với lối vào thấp, hẹp; Hang Khống lung linh kỳ ảo và còn nhiều hang động độc đáo khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cũng nằm trong khu du lịch sinh thái Tràng An, chùa Bái Đính là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Không chỉ ấn tượng bởi kiến trúc hoành tráng trải dài trên diện tích 107 ha với Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng hàng ngàn mét vuông, chùa còn ghi đến 12 kỷ lục Việt Nam, châu Á như chùa có Chuông đồng, bộ tượng Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam, Pho tượng Phật Thích ca Mâu ni bằng đồng cao và nặng nhất, Bát bộ Kim Cương bằng đồng nặng nhất, Tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất, Tượng ông Thiện và ông Ác bằng đồng cao và nặng nhất… 

Vietrantour 

  • 49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 04 39438777

 

RELATED ARTICLES