Một pha hú hồn khi ghé Ai Cập của Youtuber Kẻ Du Mục

01/07/2022

Nhắc tới Ai Cập, ngoài kim tự tháp lộng lẫy còn rất nhiều điều bí ẩn và những câu chuyện văn hóa, lịch sử nổi bật để những vị khách du lịch khám phá

Kẻ Du Mục tên thật là Phan Quốc, sinh năm 1992, anh đến từ Quảng Ngãi và đã có thời gian làm Youtube được ba năm. Chia sẻ với phóng viên Travellive, anh cho biết mình đã từ bỏ nghề lập trình viên với mức thu nhập hấp dẫn để chính thức gia nhập cộng đồng làm Youtube sôi nổi, đầy cạnh tranh. Sau ba năm làm du lịch và đi khắp nơi, anh ấn tượng nhất với Ai Cập.

Những pha hú hồn khi ghé Ai Cập của Kẻ Du Mục

Nhắc tới Ai Cập, ngoài kim tự tháp lộng lẫy còn rất nhiều điều bí ẩn và những câu chuyện văn hóa, lịch sử nổi bật để những vị khách du lịch khám phá. Chính vì điều này mà Phan Quốc đã quyết định chọn đây làm nơi dừng chân để khám phá và làm ra những video đặc sắc.

Youtuber muốn đi mọi hành trình trên thế giới (Ảnh NVCC)

Youtuber muốn đi mọi hành trình trên thế giới (Ảnh NVCC)

“Ai Cập là vùng đất mình thích nhất, Ai Cập có kim tự tháp vĩ đại, kinh điển và đấy là dấu vết của một nền văn minh xa xôi. Khi đi Ai Cập, mình cảm thấy như lạc vào thời xưa. Đây là vùng đất lớn, có quá nhiều thứ để khám phá. Mình đến được đấy là cảm thấy chinh phục được đích đến của cuộc đời, các dịch vụ cũng phát triển như cưỡi ngựa, cưỡi lạc đà làm mình phấn khích” - Phan Quốc chia sẻ.

Không chỉ có những kỷ niệm đẹp, Ai Cập cũng ẩn chứa rất nhiều điều nguy hiểm. Phan Quốc bộc bạch: “Vấn nạn lừa đảo ở Ai Cập thì ai cũng biết rồi. Trong thời gian nhiều ngày du lịch ở Ai Cập, mình đã gặp nhiều kẻ lừa đảo và trải qua nhiều chuyện như vậy. Đến Thung Lũng Các Vị Vua (một điểm du lịch tại Ai Cập), mình dường như gặp một người đối xử tốt với mình, luôn nhiệt tình với mình. Chính vì vậy minhg đã dốc hầu bao muốn mời anh ấy một bữa tối hoành tráng, nhưng cuối cùng lại phát hiện anh ấy lừa mình tại phút cuối. Sau đấy mình đã biết anh ấy tiếp cận mình ngay từ đầu để tạo niềm tin và có một kế hoạch lừa đảo rất công phu ngay từ đầu”.

Thậm chí Phan Quốc còn có ý định tìm đến cảnh sát khu vực để nhờ sự trợ giúp, nhưng sau đó đã khéo léo tự giải quyết: “Anh ấy lên kế hoạch cùng với một quán ăn hô giá lên gấp bốn lần. Trong tình thế bắt buộc phải trả nhưng mình ước chừng được mức giá vừa trả đúng giá nên họ không làm gì được mình”.

Ai Cập là nơi Phan Quốc chọn làm điểm đến trong chuyến hành trình dài hơi (Ảnh NVCC)

Ai Cập là nơi Phan Quốc chọn làm điểm đến trong chuyến hành trình dài hơi (Ảnh NVCC)

Tuy có những chuyện không vui trên đường đi, Phan Quốc vẫn không thôi hào hứng về mảnh đất đặc biệt này. Anh chia sẻ:

“Lý do mình yêu thích Ai Cập vì nó đặc biệt, có sự khác biệt của mỗi địa danh trong nơi đó. Mình thích đi Cairo và Thung lũng các vị vua Luxor nhất. Biển Alexandria yên bình và Biển Đỏ choáng ngợp cũng là nơi mình có ấn tượng sâu đậm”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chia sẻ thêm về điều kiện sống ở nơi đây, anh nói: “Chi tiêu ở Ai Cập không quá cao, cũng ít những nơi xa xỉ, sang trọng, nhưng những điểm du lịch thì cao hơn. Ẩm thực Ai Cập đối với mình không quá khó ăn, ăn được nhưng không thích ăn lắm”.

Chuyến đi Ai Cập dài ngày của Phan Quốc thoạt nghe có vẻ tốn kém nếu không có những sự tính toán hợp lý và lên kế hoạch rõ ràng. Youtuber người Quảng Ngãi này chia sẻ chỉ riêng tiền vé máy bay một chặng từ Dubai tới Ai Cập, quá cảnh tại Ethiopia đã rơi vào khoảng 10 triệu VND cho vé một chiều. Nếu bạn có ý định đi Ai Cập từ Việt Nam, hãy tìm hiểu thông tin và thử ước lượng ngân sách sao cho hợp lý.

Youtuber Kẻ Du Mục trải nghiệm ở Nepal (Ảnh NVCC)

Youtuber Kẻ Du Mục trải nghiệm ở Nepal (Ảnh NVCC)

Youtuber với ước mơ vòng quanh thế giới

“Hồi trước, khi làm lập trình viên, mình đem đến những sản phẩm thiết thực, có giá trị cụ thể. Còn giờ đây mình làm Youtube là muốn truyền tải một giá trị về mặt tinh thần, truyền cảm hứng, mang lại hướng đi, mục tiêu, động lực cho các bạn trẻ” - Phan Quốc nhấn mạnh.

Một điều đặc biệt của kênh Youtube Kẻ Du Mục đó là kênh này hoàn toàn không có kịch bản. Phan Quốc chỉ đơn thuần là ghi lại cảm nhận của bản thân, đi tới đâu sẽ quay tới đó, nên các video quay giữa chừng gần như không biết điểm kết thúc.

Bỏ việc làm Youtuber cần gì kế hoạch đâu? (Ảnh NVCC)

Bỏ việc làm Youtuber cần gì kế hoạch đâu? (Ảnh NVCC)

Tuy nhiên, quá trình làm nội dung không chỉ có màu hồng. Phan Quốc cũng đối diện với những vấn đề cá nhân của bản thân. Điều đầu tiên đến từ chính cách làm nội dung của anh: “Mình suy nghĩ rất nhiều khi làm nội dung liên quan tới chính trị - tôn giáo - văn hóa của một địa điểm mình muốn ghi lại. Mình lo lắng không biết nó có an toàn không, đúng đắn không, có ảnh hưởng tới quốc gia đó hay không”.

Chia sẻ sâu hơn với phóng viên Travellive, anh Phan Quốc bộc bạch về những tình huống dở khóc dở cười khi đi tác nghiệp. Vì không quá đặt nặng chuyện làm nội dung mà ưu tiên về những trải nghiệm của bản thân, Phan Quốc chỉ đi một mình. Chính điều này đã gây ra vô số bất tiện cho anh trong quá trình quay video.

Với khối lượng máy quay lên tới 5 - 6 cái và cái nào cũng nặng, Phan Quốc cho biết anh phải rất vất vả để quản lý cũng như xách theo chúng trên suốt hành trình: “Chỉ có người trong nghề mới cảm nhận được, người ngoài không cảm nhận được đâu. Đôi khi mình muốn đặt ba góc máy, nhưng lại chỉ có hai tay. Thậm chí, việc sạc pin cũng là một vấn đề rắc rối vì phải mang thiết bị chuyển đổi điện cồng kềnh. Mình còn phải lên trước lịch sạc pin để không máy nào bị hết pin giữa chừng khi đang ghi hình”.

Những chiếc balo nặng nề là thứ đã đồng hành cùng Phan Quốc trong chuyến đi vòng quanh thế giới (Ảnh NVCC)

Những chiếc balo nặng nề là thứ đã đồng hành cùng Phan Quốc trong chuyến đi vòng quanh thế giới (Ảnh NVCC)

Anh cũng cho biết thêm: “Hiện tại rất khó khăn nhưng mình chỉ có thể quen với nó, không có cách giải quyết triệt để. Những hôm ngủ lại tại sân bay mình rất vất vả để bảo quản toàn bộ hành lý, tư trang cá nhân đắt tiền”.

Có thể thấy đây là một trong những khó khăn không thể xem thường khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới người làm nội dung. Chủ nhân kênh Youtube Kẻ Du Mục cho biết có đôi lúc anh cảm thấy mệt mỏi và sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều khi phải di chuyển liên tục với một khối lượng hành lý khổng lồ.

Tuy nhiên, khi phóng viên gợi ý anh có muốn tìm thêm trợ lý để chuyến hành trình được suôn sẻ thì anh thẳng thắn chia sẻ: “Mình đi vòng quanh thế giới để trải nghiệm và nó là công việc của mình, mình khám phá thế giới này, còn Youtube chỉ là chia sẻ những khoảnh khắc chân thật nhất chứ không phải ưu tiên hàng đầu nên mình không muốn có ekip. Có trợ lý thì chuyến đi sẽ mất đi sự riêng tư và vui vẻ, thoải mái”. Có thể thấy một sự đam mê dịch chuyển vô cùng lớn của chàng trai sinh năm 1992 này.

Bức ảnh Youtuber chụp tại Hà Lan (Ảnh NVCC)

Bức ảnh Youtuber chụp tại Hà Lan (Ảnh NVCC)

Anh còn hài hước chia sẻ: “Nếu có người yêu, thì cô ấy sẽ là trợ lý của mình”.

Phan Quốc nhấn mạnh rằng anh mới chỉ tập trung hơn vào kênh Youtube Kẻ Du Mục trong khoảng ba tháng đổ lại đây. Và anh có ước mơ đi vòng quanh thế giới. Hy vọng rằng đến lúc đó anh sẽ cho ra nhiều video hơn để truyền tải những thông điệp của mình tới với khán giả.

Anh cũng chia sẻ điều anh tâm đắc nhất trong suốt quá trình đi du lịch của bản thân: “Mình muốn chia sẻ với mọi người là hãy tôn trọng văn hóa, chính trị, tôn giáo của những nơi mình đi qua vì mình là khách thôi. Điều này đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân, những nơi không quá hiện đại thì không ai dám đảm bảo mình sẽ an toàn, hãy thể hiện sự tôn trọng với nơi mình đi qua”.

Hà Chuu - Nguồn: Ảnh Youtuber Kẻ Du Mục
RELATED ARTICLES