Tìm hiểu về Châu Á, xem ngay 5 kênh Youtube sau

24/06/2022

Với mỗi kênh, các chủ kênh đều ưu tiên những trải nghiệm cá nhân và tập trung vào thiên nhiên nơi họ đi qua.

Mời quý độc giả nghía qua 5 kênh làm nội dung vô cùng ấn tượng và độc đáo về cuộc sống và du lịch. Với mỗi kênh, các chủ kênh đều ưu tiên những trải nghiệm cá nhân và tập trung vào thiên nhiên nơi họ đi qua. Không giật gân, không màu mè hay hiệu ứng gây sốc… Tất cả đều vô cùng chân thực, rõ nét.

MINA - cô nàng du học sinh Trung Quốc xinh xắn

MINA tên thật là Ngọc Anh, là một du học sinh hiện đang sống tại Trung Quốc. MINA có kênh Youtube bắt đầu từ 2013 là chuyên review về cuộc sống du học của chính mình. Với vẻ ngoài hiện đại và cuốn hút, cách kể chuyện rất nhẹ nhàng, Ngọc Anh đã thu về khá nhiều lượt xem và theo dõi (khoảng 85,5 nghìn người).

MINA hiện đang sống và học tập tại Trung Quốc.

MINA hiện đang sống và học tập tại Trung Quốc.

Những nội dung của MINA thường đề cập tới nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều xoay quanh cuộc sống và văn hóa Trung Quốc. Những video cô đi phỏng vấn con gái/con trai bản địa, hay những khó khăn khi học tiếng Trung, thậm chí cả những điều MINA không thích về xứ sở này đều được truyền tải một cách cuốn hút.

Tuân Cuồng Chân - chàng lập trình viên đam mê những địa điểm đẹp ở Việt Nam

Tuân Cuồng Chân là một cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng ưa dịch chuyển. Youtuber người Quảng Trị này tên thật là Phạm Quang Tuân, là một travel blogger có thâm niên nhiều năm với phong cách chân thực và gần gũi. Mỗi video của Tuân Cuồng Chân đều là những video kể chuyện vô cùng chi tiết và khá cẩn thận, dù không trau chuốt hay tập trung vào kỹ thuật. Anh cũng thường có những cảnh quay sống động về đảo Phú Qúy tuyệt đẹp, hay những cung đường mênh mông khi đi trekking (leo núi) Quảng Bình, Nam Cát Tiên - những địa danh tuyệt đẹp tại Việt Nam thân thương.

Tuân Cuồng Chân rất thích các danh lam thắng cảnh tại Việt Nam.

Tuân Cuồng Chân rất thích các danh lam thắng cảnh tại Việt Nam.

Chỉ với cái tên Tuân Cuồng Chân thôi, độc giả đã khá ấn tượng và thích thú với biệt danh mang nét nhí nhảnh và nghịch ngợm. Nhưng nếu là người theo dõi đủ lâu, bạn sẽ thấy những trải nghiệm vô cùng sâu sắc về những địa danh anh ấy đi qua, cùng với một tâm hồn đam mê du lịch cháy bỏng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Đi để trải nghiệm, không phải đi để lấy thành tích” - câu nói mộc mạc mà nhiều ý nghĩa của youtuber Tuân Cuồng Chân gửi gắm trong những video của mình.

Sunshine in Bangkok - cô nàng Marketer 9x tại Thái Lan

Với hơn 10 nghìn người theo dõi dù kênh Youtube Sunshine in Bangkok chỉ mới thành lập năm 2019, cô nàng Minh Huỳnh đã chứng tỏ sức hút từ việc làm nội dung của mình. Xuất thân từ ngành Marketing, hiện Minh Huỳnh đang làm công việc quản lý cho một công ty tại Thái Lan. Ba năm tại xứ sở này đã cho Minh Huỳnh rất nhiều kinh nghiệm làm việc và trải nghiệm sống tại đây.

Không chỉ đơn thuần ghi lại những chuyến du lịch, đời sống, Minh Huỳnh hướng tới việc xây dựng những thông tin bổ ích liên quan tới du học, việc làm cũng như những chia sẻ về hướng nghiệp, phát triển bản thân và rèn luyện ngôn ngữ. Chính điều này đã giúp kênh của cô có sự đa dạng và hữu ích tới người xem.

Cô nàng Minh Huỳnh - chủ sở hữu kênh Sunshine in Bangkok hiện đang làm quản lý Marketing trong một công ty tại Thái Lan.

Cô nàng Minh Huỳnh - chủ sở hữu kênh Sunshine in Bangkok hiện đang làm quản lý Marketing trong một công ty tại Thái Lan.

Minh Huỳnh chia sẻ: “Mình làm kênh Youtube này để các bạn trẻ có động lực đi đây đi đó nhiều hơn, vượt ra khỏi vùng an toàn để trải nghiệm những thứ hay ho ngoài kia. Mình cũng có dự định sẽ đi tới những vùng đất khác để trải nghiệm và sinh sống, không chỉ dừng lại ở Thái Lan”. Có thể thấy một tinh thần yêu tự do và niềm đam mê khám phá các mảnh đất mới của cô nàng 9x đời đầu.

Thương Bà Bà - cô gái du học sinh Nhật Bản giản dị

Thương Bà Bà JP là một kênh thông tin chuyên về xứ sở mặt trời mọc. Cô gái trẻ tên Trần Thị Thương, sinh năm 2000 này là một du học sinh Nhật có niềm đam mê với việc làm youtube. Những chia sẻ thẳng thắn về chuyện đi học nơi xứ người của cô đã thu hút nhiều lượt xem. Không cần một vẻ ngoài lộng lẫy, những nội dung giật gân hay đi theo trào lưu, Thương Bà Bà truyền tải một cách hết sức đời thường về chuyện ăn ở, học tập và cách để xoay sở giữa một đất nước khắc nghiệt như Nhật Bản.

Phong cách nhí nhảnh và hồn nhiên của youtuber sinh năm 2000.

Phong cách nhí nhảnh và hồn nhiên của youtuber sinh năm 2000.

Cô nàng bộc bạch với Travellive: “Vì khá bận với việc học và đi làm nên tần suất đăng video của em không đều, dẫn đến các video không được đề xuất cũng như người xem nhanh chóng quên em. Thời gian tới em sẽ nghiêm túc với việc làm Youtube và đăng video đều hơn. Em muốn kênh của mình vừa là nơi ghi lại quá trình trưởng thành của bản thân, vừa là nơi mang lại sự tích cực cho người xem sau những ngày mệt mỏi, cũng là nơi chia sẻ những thông tin chân thật và hữu ích đến các bạn”.

Kẻ Du Mục - anh chàng đam mê khám phá Ấn Độ

Kẻ Du Mục - cái tên nổi đình đám trong cộng đồng những người đam mê dịch chuyển. Anh tên thật là Phan Quốc, sinh ra tại mảnh đất Quảng Ngãi, hiện đang sống tại Hồ Chí Minh với niềm yêu thích với những vùng đất lạ, anh đã lập ra kênh Youtube mang một cái tên gây tò mò, thậm chí có đôi nét gai góc, trải đời. Nhưng những video của anh lại toát lên sự hài hước vì lối dẫn dắt có duyên, sẵn sàng lăn xả và không ngại mất hình tượng. Những video của Kẻ Du Mục khắc họa một Ấn Độ ồn ào, đa dạng văn hóa và nhiều cảnh tượng gây sốc như trải nghiệm ẩm thực đường phố đến xây xẩm mặt mày, ghé qua ngôi đền làm từ… phân bò, hay trải nghiệm không mấy vui vẻ, thậm chí là hú hồn khi suýt bị bắt cóc, bị cướp giật, lừa đảo tại nơi đây.

Phan Quốc ghé thăm Ai Cập xa xôi.

Phan Quốc ghé thăm Ai Cập xa xôi.

Không chỉ dừng lại ở Ấn Độ, Kẻ Du Mục còn ghé qua rất nhiều đất nước khác nhau. “Anh thật sự ấn tượng với nền văn minh Ai Cập, với những kim tự tháp và Pharaoh. Ngoài ra anh rất ấn tượng với Nepal, nóc nhà thế giới, dãy Himalaya hùng vĩ, cảnh quan tuyệt đẹp như ở một thế giới khác trên những ngọn núi tuyết”. - Kẻ Du Mục chia sẻ rất tâm huyết. Anh còn nói thêm: “Anh vẫn sẽ tiếp tục hành trình vòng quanh thế giới của mình và ghi lại, chia sẻ thêm những điều hay ho về văn hóa, con người, những nơi đẹp như tiên cảnh đến với mọi người nhiều hơn”.

Anh chàng đã có những trải nghiệm hết sức sâu sắc tại nhiều vùng đất xa lạ.

Anh chàng đã có những trải nghiệm hết sức sâu sắc tại nhiều vùng đất xa lạ.

Trên đây là tổng hợp về 5 kênh Youtube đang chiếm được nhiều cảm tình của người xem nội dung. Travellive hy vọng rằng có thể mang tới cho quý độc giả nhiều thông tin mới mẻ và hữu ích.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES