Vào bếp cùng 5 kênh Youtube Việt dạy nấu món chay

12/09/2021

Ngoài chia sẻ những công thức nấu món chay hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và dễ thực hiện, các kênh Youtube về ẩm thực chay này còn truyền một cảm hứng sống lành mạnh giữa những bộn bề của xã hội hiện đại.

Ăn chay giờ đây không chỉ dành cho những người tu hành, mà đã trở thành một xu hướng trong xã hội. Ngoài việc đảm bảo sức khỏe bằng những thực phẩm lành tính, ăn chay còn là cách để con người tìm kiếm sự bình yên, tịnh tâm suy nghĩ, giải thoát những phiền muộn của cuộc sống hiện đại.

Một số kênh Youtube Việt về ẩm thực chay xuất hiện và được nhiều người quan tâm, theo dõi. Ngoài chia sẻ những công thức nấu món chay hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và dễ thực hiện, các kênh này còn truyền cảm hứng sống lành mạnh và an nhiên cho người xem. Dưới đây là gợi ý 5 kênh Youtube, có thể giúp bạn tự chuẩn bị những món ăn chay đơn giản tại nhà.

1. Ăn chay cùng Nhi

Đây là một trong số những Youtuber truyền cảm hứng ăn chay rất tích cực. Dù mới chỉ 26 tuổi, Dương Yến Nhi - chủ nhân kênh Youtube đã có 10 năm ăn chay trường. Qua các video, cô đã chia sẻ góc nhìn mới mẻ về việc ăn thuần thực vật. Dù chưa được nếm thử món chay do Nhi nấu, nhưng chỉ cần nhìn cách bày trí món ăn, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn của chúng.

Empty
Empty

Hiện tại kênh Ăn Chay Cùng Nhi đã có 7.230 lượt theo dõi với gần 50 món ăn khác nhau. Với cách mô tả chi tiết, nguyên liệu gần gũi, dễ tìm, đây là một kênh khá lý tưởng cho bạn muốn đưa món chay vào thực đơn bữa cơm hàng ngày.

Ngoài ra, chủ nhân của kênh Youtube này cũng nổi tiếng với tài khoản Instagram @accnhi. Đây là trang cập nhật nhanh và thường xuyên những công thức món chay dễ thực hiện. Nếu bạn muốn nhanh chóng tìm công thức chay cho món ăn mình thích, bạn có thể vào trang Instagram và Tiktok của Nhi để tìm hiểu.

Empty
Empty
an chay cung nhi (3)

2. Ducan Kitchen

Một kênh youtube hữu ích dành cho tín đồ thuần chay và mê nguyên liệu Âu như sốt mayonnaise, sữa chua Hy Lạp, phô mai,…

Đức Nguyễn - tác giả của kênh Ducan Kitchen - là một người có đam mê với nấu ăn, chụp ảnh và viết lách. Vì vậy mà kênh của anh không chỉ hướng dẫn cách nấu nướng, mà còn toát lên sự chỉn chu, chuyên nghiệp của từng góc quay cũng như mang đến sự thư giãn cho quá trình vào bếp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ducan kitchen (2)
Empty
Empty

Nếu bạn đang tìm một kênh nấu ăn thuần chay, hoàn toàn không sử dụng chế phẩm từ động vật, Ducan Kitchen chính là một gợi ý tuyệt vời. Là người am hiểu về nấu ăn chay và dinh dưỡng, những món ăn của Ducan Kitchen vô cùng đa dạng, từ bánh Âu, kem, mỳ Ý, đến những món thuần Việt như bún riêu, canh chua, đậu phụ sốt chua ngọt…

Ngoài ra, tác giả Đức Nguyễn đã phát hành hai cuốn sách “Về nhà ăn cơm” và “Khởi sự ăn chay”, cùng với blog ducankitchen.com chia sẻ các công thức món chay do anh thực hiện và kiến thức dinh dưỡng cần thiết.

3. Thầy Viễn nấu chay

Đây là kênh youtube của Thầy Tâm Viễn - quản lý nhà bếp chùa Hoằng Pháp ở Hóc Môn, TP.HCM.

Với mong muốn chia sẻ cách nấu những món ăn thuần Việt theo cách của nhà chùa, kênh Thầy Viễn Nấu Chay có công thức của khoảng 40 món chay quen thuộc như bún Thái, bún Huế, bánh mì xíu mại,… Mỗi video thầy đều nấu với số lượng lớn và có hướng dẫn chi tiết. Bạn có thể tham khảo cách nấu của thầy để chuẩn bị cho những bữa tiệc đông người hay kinh doanh quán chay.

Empty
Empty
Empty

Giọng nói chân chất, mộc mạc cùng nụ cười hiện hậu của thầy đi xuyên suốt trong mỗi video dạy nấu ăn. Đồng thời lồng ghép những câu chuyện và lời giảng thuyết pháp ngắn gọn, súc tích, dưới mỗi video đều nhận được phản hồi tích cực của người xem.

4. Bà Mẹ Quê

Kênh Youtube có 121.000 người theo dõi này là của cô Thảo - một người con của miền Tây Nam Bộ. Cô chia sẻ tuy không phải là một đầu bếp chuyên nghiệp nhưng cô rất đam mê nấu ăn và muốn chia sẻ đến mọi người những công thức món chay mà cô biết. Các công thức nấu chay trên kênh của cô đều rất quen thuộc và dễ thực hiện, với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam như: chả chiên bông thiên lý, mít non kho nước dừa, bánh canh cua chay, sườn chay xào chua ngọt,…

Hiện tại, kênh Bà Mẹ Quê đã chia sẻ hơn 600 món chay miền quê dân dã, cách nấu ăn cũng vô cùng đơn giản, sáng tạo. Mỗi video có độ dài từ 5-10 phút, ngắn gọn, súc tích nên rất dễ để làm theo. Điểm đặc biệt của kênh này là chất giọng miền Tây vô cùng ngọt ngào của cô Thảo sẽ khiến bạn có cảm tình ngay từ những phút đầu tiên.

5. Tuệ Vân - Vân du chay

Vân Du Chay là chuỗi series ẩm thực hàng tuần trên Youtube Tuệ Vân của chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân - người từng rất quen thuộc với khán giả truyền hình của chương trình “Khéo tay hay làm” và được tôn vinh là “huyền thoại gian bếp Việt” vì những đóng góp to lớn dành cho ẩm thực nước nhà. Sau gần hai năm xuống tóc đi tu, cùng với 25 năm gắn bó với việc hướng dẫn ẩm thực, cô đã phát tâm muốn đưa món chay đến với nhiều người hơn, nên đã mở kênh Youtube dạy nấu ăn.

Empty

Kênh chay của cô Cẩm Vân rất phong phú về nội dung, bởi cô đã gần như mang tất cả tâm huyết của một đời làm ẩm thực để xây dựng nó. Những món ăn cô nấu rất đơn giản, từ những nguyên liệu không khó tìm nhưng khi ra thành phẩm lại luôn bắt mắt và hấp dẫn.

Gần 500 công thức món chay đã được cô chia sẻ và đăng tải trên kênh Diệu Pháp Âm và gần 200 công thức trên kênh Tuệ Vân. Đây có thể nói là những kênh nấu chay đồ sộ nhất, hướng dẫn đầy đủ và chi tiết hầu hết các món chay ngon, bổ dưỡng.

Empty
Empty

Ăn chay mang đến rất nhiều lợi ích mà chúng ta có thể chưa biết hết. Rất nhiều nghiên cứu khoa học trong 20 năm qua đều cho thấy ăn chay có lợi cho sức khỏe, vì giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh “hiện đại” như tim mạch, tai biến mạch máu não, đái tháo đường, ung thư…

Ngoài việc thưởng thức đồ chay tại các nhà hàng, quán ăn, bạn hoàn toàn có thể tự tạo thói quen ăn chay thông qua thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình. Bằng việc lựa chọn những thực phẩm lành tính hơn như rau củ quả, các loại đậu, hạt và hạn chế tiêu thụ thịt, ăn chay sẽ là cách bảo vệ chúng ta trước những nguy hiểm vô hình từ những món ăn có nguồn gốc từ động vật.

Huyền Châu
RELATED ARTICLES