Những khách sạn boutique thú vị nhất ở Châu Âu năm 2022

22/05/2022

Vài năm trở lại đây, khách sạn boutique được xem là một xu hướng mới nổi của ngành du lịch nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng. Hãy cùng Travellive điểm qua những khách sạn boutique thú vị nhất ở Châu Âu sẽ mở cửa trong năm 2022.

Khái niệm boutique hotel (khách sạn boutique) đã không còn quá xa lạ trong ngành công nghiệp lưu trú trên thế giới.

Xuất phát từ tiếng Pháp,"boutique" có nghĩa là “cửa hàng nhỏ”, mà ở đó thường bán quần áo, đồ trang sức, những hàng hóa xa xỉ, được thiết kế một cách tỉ mỉ, độc đáo, có cá tính riêng và thể hiện sự sáng tạo. Sự khác biệt của boutique thể hiện ở việc kết hợp phong cách riêng, nội thất độc đáo và chất lượng phục vụ nâng cao.

Kế thừa tinh thần đó, khách sạn boutique có đặc trưng riêng chính là ở “không khí” (atmosphere). Không khí của khách sạn được tạo nên bởi những yếu tố thiết kế táo bạo, những ý tưởng sáng tạo, chất lượng phục vụ và những dịch vụ chuyên biệt. Đó là những yếu tố có thể tác động đến cảm giác và cảm xúc của khách hàng. Bên cạnh đó, khách sạn boutique phải đem lại cho du khách sự gần gũi, thân thuộc, sự an toàn, ấm cúng như chính ngôi nhà của họ.

147999-beaverbrook-parrot-bar-feature

Sau ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19, ngành du lịch bắt đầu có tín hiệu khởi sắc hơn ở năm 2022. Một số khách sạn boutique mới dự kiến sẽ mở trên khắp châu Âu vào cuối năm nay. Cho dù bạn đang tìm kiếm một nơi ẩn náu khỏi sự nhộn nhịp của thành phố hay một nơi đặc biệt ít người biết ở trung tâm thì dưới đây là một số gợi ý những khách sạn boutique đáng để thử trong năm 2022.

Gleneagles Townhouse, Scotland

Từ các Tổng thống, công chúa, các nghệ sỹ huyền thoại hay những vận động viên chuyên nghiệp, điền trang Gleneagles huyền thoại của Scotland đã từng là nơi tiếp đón nhiều gương mặt nổi tiếng trong suốt chặng đường gần 100 năm tuổi của nó.

Bởi vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi lễ khai trương chi nhánh mới của Gleneagles vào ngày 6/6 sắp tới là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm.

Empty

Toạ lạc trong một tòa nhà lịch sử trên Quảng trường St Andrew, Gleneagles Townhouse sẽ đi vào hoạt động với 33 căn phòng được thiết kế chỉn chu, độc đáo tiếp nối đúng tinh thần của thương hiệu Gleneagles.

Địa chỉ: Gleneagles Townhouse, 39 St. Andrew Square, Edinburgh, Vương quốc Anh.

Xenodocheio Milos, Hy Lạp

Với 7 nhà hàng mang sắc trắng tinh khôi trên khắp thế giới, thương hiệu Estiatorio Milos đã tạo ra một mạng lưới gây tiếng vang lớn. Sắp tới, nhà hàng hải sản cao cấp của Hy Lạp này sẽ có bước đi mới trong năm nay với việc khai trương Xenodocheio Milos - khách sạn boutique đầu tiên của họ.

Empty

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Athens, khách sạn sẽ có 43 phòng với phong cách được ví như một ngôi đền của ẩm thực. Các phòng sẽ có tầm nhìn ra đồi Lycabettus phủ đầy cây thông và Tòa nhà Quốc hội Cũ theo phong cách tân cổ điển.

Địa chỉ: Xenodocheio Milos, Kolokotroni 3-5, Athina 105 62, Hy Lạp.

Passalacqua, Ý

Hồ Como ở Passalacqua (Ý) được biết đến với những cung điện lộng lẫy từ thời Phục hưng, những khách sạn sang trọng bậc nhất và những căn biệt thự tư nhân xa hoa. Vì vậy, để trở thành một điểm lưu trú được chú ý tại đây đòi hỏi nhiều hơn sự tiện nghi và hiện đại thường thấy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được quản lý bởi gia đình De Santis - chủ sở hữu của khách sạn Grand Hotel Tremezzo xa hoa, Passalacqua được cải tạo thành một khách sạn với 24 phòng suite từ một dinh thự cổ.

Chuẩn bị khai trương vào ngày 3/6 tới đây, du khách có thể trông đợi những khu vườn hoa hồng lãng mạn, phòng tắm bằng đá cẩm thạch Breccia Pontificia có vân đồng, và căn phòng suite lớn nhất ở khu vực hồ Como. Ngoài ra, khách sạn còn sở hữu phòng âm nhạc riêng, nơi nhà soạn nhạc opera người Ý Vincenzo Bellini từng chơi đàn piano tại đây.

Địa chỉ: Passalacque, Moltrasio, Ý.

Empty

The First Roma Musica, Rome, Ý

Nằm cách khu vực bậc thang Tây Ban Nha ở quận Prati (Rome) chỉ 10 phút, The First Roma Musica sử dụng những gam màu trung tính nhẹ nhàng, chất liệu gỗ sáng màu và các đường nét thiết kế hiện đại, gọn gàng. Khách sạn mang đến cho du khách một nơi ẩn náu khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của "thành phố vĩnh cửu".

Khách sạn gồm 24 phòng, trong đó có nhiều phòng sở hữu cửa sổ kính từ trần đến sàn. Ngoài ra, khách sạn cũng có spa, hồ bơi trong nhà và quầy bar trên tầng mái nhìn ra toàn cảnh sông Tiber.

Địa chỉ: The First Roma Musica, Rome, Ý.

Empty

Mandarin Oriental Mayfair, Anh

Có thể Mandarin Oriental không phải là một thương hiệu khách sạn boutique theo nghĩa truyền thống. Nhưng, sau khi ra mắt tại London với một Mandarin Oriental Hyde Park nguy nga, lộng lẫy, cơ sở thứ 2 của thương hiệu này lại chọn hướng đi với những nét đặc trưng của khách sạn boutique.

Chỉ với 50 phòng ngủ, Mandarin Oriental Mayfair hứa hẹn sẽ mang đến sự sang trọng kín đáo, tinh tế và thân mật khi ra mắt vào cuối mùa Hè này.

Địa chỉ: Mandarin Oriental Mayfair, London, Anh.

Empty

Como Le Montrachet, Pháp

Tập đoàn COMO sẽ trở thành công ty khách sạn hạng sang quốc tế đầu tiên thâm nhập vào vùng rượu vang Cote-d'Or huyền thoại trong năm nay với sự ra mắt của Como Le Montrachet.

Toạ lạc ở ngôi làng Puligny-Montrachet, thủ phủ trồng nho của vùng Burgundy, khách sạn có 31 phòng, được bao quanh bởi 4 toà nhà cổ và những vườn nho bạt ngàn. Bởi vậy, nơi đây được ví như một khung cảnh bước ra từ một câu chuyện cổ tích.

Địa chỉ: Como Hotel, Puligny-Montrachet, Pháp.

Empty

ΟΝ Residence, Hy Lạp

Sau thời gian dài thiết kế và xây dựng, ΟΝ Residence - nằm trong một dinh thự đã được cải tạo - sẽ ra mắt tại thành phố Thessaloniki quyến rũ của Hy Lạp vào cuối năm nay. Khu dinh thự này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Jacques Mosse vào năm 1926.

Với phong cách Art-Deco, khách sạn cũng sẽ mở lại nhà hàng Olympos Naoussa nổi tiếng một thời - nơi lui tới của những tín đồ xê dịch sành điệu bậc nhất - từ đó tạo nên vẻ hào nhoáng và quyến rũ cho khu bờ sông.

Là thành quả hợp tác giữa TOR Hotel Group và Grivalia Hospitality, ΟΝ Residence có 60 phòng nghỉ thời thượng. Trong đó có 4 phòng ON Suites nổi bật nằm tại trên tầng đầu tiên của khách sạn.

Địa chỉ: ON Residence, Leoforos Nikis 5, 546 24 Thessaloniki, Hy Lạp.

Empty

Palazzo Rainis Hotel & Spa, Croatia

Nằm ở thị trấn của những mái ngói đỏ Istrian (Novigrad), bên cạnh biển Adriatic lấp lánh, Palazzo Rainis Hotel & Spa lấy tên từ một gia đình Venice giàu có kinh doanh hiệu thuốc ở Novigrad từ năm 1857 đến năm 1930.

Khách sạn này có 16 phòng được thiết kế cao cấp với những nét chấm phá đầy phong cách như sàn lát gỗ chevron, giường 4 cọc hiện đại và trần nhà bằng gỗ. Du khách khi nghỉ tại đây cũng sẽ tìm thấy nhà hàng sang trọng Chemistry and Potion's, nổi tiếng vớii rượu vang Croatia và Istria.

Địa chỉ: Palazzo Rainis Hotel & Spa, Kastanija 1, 52466 Novigrad, Croatia

Empty

Chateau Đan Mạch, Anh

Khắp phòng là giấy dán tường hiệu ứng thị giác theo chủ nghĩa tối đa, vách đầu giường trang trí phong cách graffiti đậm chất punk hay phòng tắm mang hơi hướm gothic với chất liệu nhung đỏ thẫm, khách sạn Chateau Đan Mạch của London trông cực kỳ nổi bật theo một cách độc đáo. Khách sạn indie 55 phòng này nằm tại 16 tòa nhà khác nhau trong khu Soho nhộn nhịp của London.

Tên của khách sạn lấy cảm hứng từ vị trí phố Đan Mạch, nơi từng là điểm dừng chân của các biểu tượng Anh như The Sex Pistols, The Rolling Stones, David Bowie và Jimi Hendrix.

Địa chỉ: Chateau Denmark, Denmark Street, London.

Empty
Phương Thảo - Ảnh: Internet - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES