Một Euro cho một đêm lưu trú tại Moulin Rouge

06/05/2022

Moulin Rouge là một trong những hộp đêm nổi tiếng nhất thế giới với hình ảnh biểu tượng là chiếc cối xay gió màu đỏ tươi. Nhưng ít ai biết được bên trong chiếc cối xay gió này còn có một căn phòng bí mật mà bạn có thể lưu trú trong tháng 6 năm nay.

Một biểu tượng vượt thời gian

Được xây dựng vào năm 1889 bởi Joseph Oller, Moulin Rouge (trong tiếng Pháp có nghĩa là "cối xay gió đỏ") là một caberet club (câu lạc bộ khiêu vũ và ăn uống) đã trở thành biểu tượng của thời kỳ Belle Époque (thời kỳ tươi đẹp). Câu lạc bộ toạ lạc tại khu phố Pigalle, một "khu đèn đỏ" của Paris, trên Đại lộ Clichy, gần đồi Montmartre. Chiếc cối xay gió màu đỏ là một điểm nhấn của địa điểm này kể từ những ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, vào năm 1915, chiếc cối xay gió đã bị thiêu rụi và hư hỏng cấu trúc ban đầu. Chiếc cối xay gió hiện tại được trùng tu và phục hồi vào những năm 1920.

Moulin Rouge - câu lạc bộ cabaret với hình ảnh cối xay gió đỏ đã trở thành biểu tượng

Moulin Rouge - câu lạc bộ cabaret với hình ảnh cối xay gió đỏ đã trở thành biểu tượng

Trải qua hơn một trăm năm hoạt động, Moulin Rouge trở thành một biểu tượng vượt thời gian với hình ảnh chiếc cối xay gió đỏ cùng các vũ nữ quyến rũ trong bộ corset gợi cảm và điệu nhảy can can tràn đầy năng lượng.

Các vũ nữ đang biểu diễn điệu nhảy can can lừng danh

Các vũ nữ đang biểu diễn điệu nhảy can can lừng danh

Những vũ nữ quyến rũ trong bộ corset gợi cảm

Những vũ nữ quyến rũ trong bộ corset gợi cảm

Đối với nhiều khách du lịch, mỗi chuyến thăm đến kinh đô ánh sáng sẽ không trọn vẹn nếu không ghé qua Moulin Rouge, dù chỉ là chiêm ngưỡng từ bên ngoài hay trải nghiệm trọn vẹn show diễn cabaret "Féerie" lừng danh. Địa điểm này cũng là bối cảnh cho bộ phim "Moulin Rouge!" của Baz Luhrmann ra mắt năm 2001, từ đó khơi dậy sự quan tâm của công chúng đối với hộp đêm cũng như lịch sử đằng sau đó.

Không gian bên trong Moulin Rouge

Không gian bên trong Moulin Rouge

Nơi đây luôn tấp nập du khách cũng như người dân Paris

Nơi đây luôn tấp nập du khách cũng như người dân Paris

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cơ hội một lần trong đời

Chiếc cối xay gió nằm trên đỉnh của một trong những câu lạc bộ cabaret nổi tiếng nhất thế giới - nơi tiếp đón trăm ngàn lượt du khách ghé thăm hằng năm. Nhưng ít ai biết được bên trong chiếc cối xay gió là một căn phòng bí mật. Vào tháng Năm năm nay, Moulin Rouge sẽ hợp tác cùng Airbnb mang đến cơ hội được lưu trú tại đây cho một vài khách du lịch may mắn nhất.

Căn phòng trong cối xay gió được biến tấu thành một phòng ngủ lộng lẫy mang phong cách thế kỷ 19 với những tầm rèm màu pastel rủ uốn lượn. Xung quanh căn phòng là những đồ tạo tác cổ điển, những bộ trang phục vintage, chai nước hoa, sân khấu giấy - như một sự tri ân dành cho nhà hát Moulin Rouge ở ngay phía dưới.

Empty
Empty
Empty

Ngoài ra, khu vực ngoài trời bên hông cối xay gió cũng được cải tạo với những chùm đèn lấp lánh và một nhà chòi lãng mạn, biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để thưởng thức cocktail và ngắm nhìn Thủ đô Paris. Tuy nhiên, khách lưu trú sẽ phải sử dụng nhà vệ sinh chung. Ngoài một đêm lưu trú trong cối xay gió, du khách cũng được thưởng thức chương trình biểu diễn tạp kỹ đặc trưng của Moulin Rouge và bữa ăn ba món kiểu Pháp.

Thưởng thức cocktail trên xích đu và nhìn ra thủ đô Paris

Thưởng thức cocktail trên xích đu và nhìn ra thủ đô Paris

Ông Emmanuel Marill, Giám đốc khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Airbnb, chia sẻ rằng, đây không phải là một cuộc thi, nhưng chỉ một số người ngẫu nhiên có thể đặt vé vì sự hợp tác này là "cơ hội chỉ có một lần trong đời". Nếu bạn đủ may mắn để đặt chân vào bên trong chiếc cối xay gió trong một đêm, bạn chỉ cần trả một Euro tượng trưng (xấp xỉ 26.000 VND).

Claudine Van Den Bergh, vũ công chính tại Moulin Rouge cho biết: “Tham dự một buổi biểu diễn tại Moulin Rouge là một cuộc trốn chạy khỏi cuộc sống hằng ngày. Bạn sẽ đắm chìm trong sự hào nhoáng và tráng lệ đáng kinh ngạc của âm nhạc Pháp. Với không gian và nội thất trong phòng cối xay gió được lấy cảm hứng từ thời kỳ Belle Époque, du khách khi lưu trú như được du hành thời gian để quay trở lại thời điểm mà hộp đêm này ra đời".

Empty
Empty
Empty

Địa điểm có thể được đặt trước từ ngày 17/5 tại đây, với thời gian lưu trú chỉ trong ba đêm - ngày 13, 20 và 27 tháng Sáu. Mỗi đêm chỉ có thể được đặt cho tối đa hai khách. Bất kỳ ai muốn đặt phòng đều phải có hồ sơ qua nền tảng đặt phòng Airbnb và lịch sử có ít nhất ba đánh giá tích cực từ những lần lưu trú trước đó. Du khách cũng sẽ được yêu cầu xuất trình bằng chứng về xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi đến khi nhận phòng.

Phương Thảo - Nguồn: CNN Travel
RELATED ARTICLES