'Một tháng tại Pháp' tôn vinh thực phẩm, ẩm thực Pháp

19/10/2017

Nhân “Tháng tại Pháp”, một loạt các sự kiện lớn sẽ được tổ chức nhằm tôn vinh thực phẩm, ẩm thực và kỹ năng của Pháp.

Toàn thể các tác nhân Pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và nông nghiệp thực phẩm sẽ tham gia chia sẻ với các nhà chuyên môn và người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tốt nhất và kỹ năng của Pháp trong suốt tháng 11. Bạn có thể trải nghiệm “Một Tháng tại Pháp” mà không cần phải lên máy bay sang Pháp.

Trong các Tuần lễ Pháp-les Semaines françaises, từ ngày 1/11 đến 17/12 trên khắp Việt Nam, 9 kênh siêu thị đối tác sẽ cho phép người tiêu dùng Việt Nam khám phá những nét phong phú của ẩm thực Pháp tại Việt Nam khi giới thiệu sản phẩm một cách nhất quán, giá cả phải chăng đối với những tín đồ mới cùng việc tiếp cận dễ dàng với ẩm thực Pháp tuyệt hảo.

Sự kiện Dạo chơi tại Pháp-Balade en France lần thứ 8, được tổ chức từ ngày 10 đến 12/11 tại TP. HCM, sẽ đón tiếp công chúng đến với những buổi tối thân mật, các dạ tiệc ẩm thực và văn hóa mang đặc trưng Pháp. Trong bầu không khí tiệc tùng, người tham dự sẽ có dịp thưởng thức các món ăn hết sức đa dạng và các sản phẩm ẩm thực Pháp.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Năm nay, Pháp là nước được vinh danh tại triển lãm quốc tế nông sản thực phẩm Foodexpo, từ ngày 15 đến 18/11 tại TP. HCM. Sự kiện này không chỉ là dịp giới thiệu nhiều hơn nữa về các sản phẩm Pháp, mà còn là dịp tổ chức các cuộc gặp nhằm chia sẻ những kỹ năng sản xuất giữa các nhà sản xuất Việt Nam và Pháp về an toàn thực phẩm. Các sản phẩm sữa, rau quả và các sản phẩm từ thịt sẽ đặc biệt được chú trọng tới tại triển lãm này.

Theo thông lệ, thứ năm của tuần lễ thứ 3 trong tháng 11 sẽ là dịp để chào đón Beaujolais Nouveau – sự kiện đón dòng Vang mới năm nay với hai đêm hội vào ngày 16/11 tại TP. HCM kết hợp với các sản phẩm thịt, rau quả và pho mát, và vào ngày 18/11 tại Hà Nội. Các đêm hội vang tươi này sẽ giúp công chúng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về ngành sản xuất rượu vang của Pháp, với những truyền thống và kỹ năng đặc thù.

Các sự kiện khác hiện đang được lên chương trình: hội thảo, đêm hội văn hóa, khai trương, biểu diễn hoặc nếm sản phẩm (nếm rượu vang chất lượng cao Crus Bourgeois du Médoc dành cho giới chuyên môn), thực đơn đặc biệt của Pháp ; trình chiếu vidéo ; triển lãm ảnh…

RELATED ARTICLES