Muôn LỘC may mắn đều khởi nguồn từ văn hoá sẻ chia

11/01/2023

Sẻ chia thoạt nghe có vẻ như một sự bớt đi, nhưng trong thực tế, đó là biểu hiện của sự nhân lên. Bởi dẫu chúng ta có tài ba cách mấy, không ai có thể thành công một mình. Sẻ chia chính là hành động gắn kết, nâng đỡ nhau, có vinh hoa cùng nhận, có LỘC cùng chia. Và văn hoá sẻ chia của người Việt được thể hiện rõ nhất qua ẩm thực và việc uống mừng trong ngày Tết.

Sẻ chia may mắn từ những món Tết ẩn chứa nhiều ý nghĩa

Có những điều thật đặc biệt về những món ăn Tết, đó là món nào cũng to, cũng nhiều, có khi người ta nấu vượt trên cả số lượng thành viên trong nhà, chỉ đơn giản là để có khách đến thì đãi, hoặc mang sang cho hàng xóm, người thân.

Mâm cỗ Tết Việt chở đầy lời chúc LỘC may

Mâm cỗ Tết Việt chở đầy lời chúc LỘC may

Với người Việt ngày Tết, món ăn không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn là biểu tượng niềm tin về một năm mới thịnh vượng và đầy may mắn. Món Tết đặc trưng với người miền Nam là bánh tét ngũ sắc, với năm màu tượng trưng cho ngũ hành, như một cách để con người hòa hợp, nương theo sự tương sinh của đất trời, để được chở che, bình an, may mắn. Khi chia nhau những khoanh bánh tét đã cắt tròn trịa, đó là cách ta chúc nhau phúc lộc, may mắn mà chẳng phải nhiều lời hoa mỹ.

Hay một món nhìn thôi đã thấy vận may đỏ rực như xôi gấc. Những hạt nếp dẻo thơm, trắng tinh tươm được “nhuộm” sắc đỏ tự nhiên từ gấc chín mọng, được tạo hình tròn trên đĩa như biểu tượng cho một năm mới viên mãn, được ban LỘC lành từ trời đất. Kết cấu dẻo thơm của nếp cũng chính là mong ước gắn kết, đồng điệu trong cuộc sống gia đình của người Việt. Chia nhau món xôi gấc, từng phần có tách ra thì từng hạt vẫn dính lấy nhau thật chặt, như cách cuộc sống mỗi thành viên có phải đi xa lập nghiệp thì vẫn là một phần không thể tách rời của gia đình. Tết cùng nhau thưởng thức món xôi gấc, chia nhau một hạt là may mắn, bình an gửi đến nhau muôn phần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sẻ chia hương vị LỘC may, đong đầy “Lucky In Every Drop"

Không chỉ riêng mùa Tết, mà người Việt từ lâu cũng trăn trở về cách để duy trì sự thịnh vượng dài lâu. Có những lời nhắc xa xưa như “không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời” thật ra không phải để dọa dẫm, mà chính là lời nhắn kín đáo: khi có LỘC may đừng hưởng một mình, mà hãy biết chia sẻ để lộc phúc nhân lên ngàn lần, để đức cho thế hệ sau. Trong thực tế cuộc sống, sẻ chia chính là cơ hội để mở rộng mối quan hệ, để tri ân từng người ta may mắn gặp gỡ, bởi họ sẽ cùng ta mở ra những cánh cửa mới của bao cơ hội mới. Từ khoảnh khắc chạm ly, một nguồn năng lượng cộng hưởng đã nhanh chóng được hình thành.

Tặng phẩm A Night On Earth biểu trưng cho lời chúc năm mới LỘC phúc

Tặng phẩm A Night On Earth biểu trưng cho lời chúc năm mới LỘC phúc

Có cùng những mong cầu, thấu hiểu từng tâm ý của Tết Việt, tặng phẩm A Night On Earth mang đến chất vị mạch nha đơn cất biểu trưng cho lời chúc năm mới LỘC phúc. Kỹ nghệ chế tác của thương hiệu vô song xứ Speyside với tuổi đời hai thế kỷ cũng gửi gắm thật nhiều câu chuyện kể về văn hóa sẻ chia.

Tặng nhau A Night On Earth, hay rót mời nhau một ly đong đầy LỘC, thưởng trọn từng nốt hương lần lượt chạm đến các giác quan. Vị ngọt mát của cam khô như thêm chút sảng khoái cho năm mới, kẹo dẻo marshmallow nướng thơm và cả vani, bơ béo ngậy như sự hào hứng đón điềm lành và khởi đầu mới suôn sẻ hơn. Ở nốt cuối cùng, A Night On Earth mang đến hậu vị bánh quy mới ra lò càng làm dâng trào cảm giác hứng khởi đón ngày Tết may mắn đầu tiên cùng nhau!

A Night On Earth hứa hẹn thổi bừng lên mùa Tết Việt hứng khởi

A Night On Earth hứa hẹn thổi bừng lên mùa Tết Việt hứng khởi

Tết đến, mở ra năm mới đầy hứa hẹn, còn gì bằng bên nhau ngay giây phút giao mùa này, cùng lan tỏa những sắc vị Tết tràn đầy mong ước may mắn và năng lượng phúc lộc. Tạo tác nghệ thuật A Night On Earth hứa hẹn sẽ thổi bừng lên mùa Tết Việt nồng nhiệt và tinh thần hứng khởi mới. Từng cái chạm ly reo vui về năm mới phúc lộc ghé thăm, hương vị say mê cho hy vọng trào dâng và tinh thần chế tác mạch nha đơn cất vô song từ xứ Speyside cho điềm lành chan chứa suốt năm mới.

RELATED ARTICLES